Tương lai nào đang chờ đợi những bản hợp đồng cho mượn của Man United?

23:00 Thứ bảy 11/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa hè 2014 có lẽ là mùa hè sôi động và tốn kém nhất trong lịch sử M.U. Sau một mùa giải không được tham dự đấu trường Champions League giới chóp bu Man United đã nhanh chóng nhận ra những thiệt hại to lớn đó và có một cuộc cách mạng thay máu từ đội ngũ Ban huấn luyện tới đội hình mạnh mẽ nhất trong hai thập kỷ qua.

Họ không còn chi tiêu dè xẻn như thời Sir Alex mà vung tiền không tiếc tay (170,32 triệu bảng) để HLV Louis van Gaal mang về 6 bản hợp đồng trong đó bản hợp đồng Angel di Maria (Real Madrid, 59,7 triệu bảng) trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Premier League. Mặc dù chỉ đưa về 7 tân binh, tuy nhiên mùa hè qua HLV Van Gaal đã đẩy đi tổng cộng tới 15 cầu thủ trong đó có 9 bản hợp đồng cho mượn.

Vậy trong số 9 bản hợp đồng cho mượn đó, sẽ có bao nhiêu cơ hội để họ có thể trở lại đội hình chính của M.U, chúng ta cùng điểm qua một số bản hợp đồng tiêu biểu sau:

1. Tiền vệ Luis Nani (cho Sporting Lisbon mượn, tới tháng 6/2015)

Nani gia nhập M.U vào năm 2007 từ Sporting Lisbon với mức giá 25,5 triệu euro và luôn bị đem so sánh với Cristiano Ronaldo. Khi Ronaldo chuyển tới đầu quân cho Real năm 2009, Nani được kỳ vọng là người thay thế xứng đáng cho vị trí mà siêu sao người Bồ để lại.

Ngay mùa giải sau đó, Nani đã thi đấu bùng nổ góp công lớn vào chức vô địch Premier League của Quỷ đỏ, nhưng những mùa giải kế tiếp anh không còn đóng góp được nhiều và mùa hè 2014 Nani trở thành “vật tế thần” trong bản hợp đồng của M.U với Marcos Rojo.

Nani đang dần tìm lại hình ảnh của chính mình tại Sporting Lisbon. Ảnh:Internet

Từ khi cập bến Lisbon, Luis Nani thi đấu rất tốt. Anh đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội bóng Bồ Đào Nha, tổng cộng tiền vệ này đã có được 10 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trên mọi mặt trận.

Với phong độ tốt ở thời điểm hiện tại khả năng Nani được HLV Van Gaal gọi trở lại là tương đối cao. Tuy nhiên, hàng tiền vệ của M.U đang khá chật chội với những Di Maria, Mata, Januzai, Young thì Nani cần cố gắng chứng tỏ nhiều hơn nữa để có được một chỗ đứng vững chắc trong đội hình Quỷ đỏ.

2. Tiền đạo Javier Hernández (cho Real Marid mượn, tới tháng 6/2015)

Chicharito gia nhập M.U với mức phí 6 triệu bảng từ câu lạc bộ Chivas của Mexico năm 2010, với phong cách thi đấu nhanh nhẹn, thông minh, đọc tình huống tốt và thường tỏa sáng mỗi khi vào sân từ ghế dự bị do đó anh được kỳ vọng sẽ trở thành phiên bản Ole Gunnar Solskjaer 2.0 của Quỷ đỏ nhờ những điểm tương đồng khá thú vị.

Thực tế trong gần 5 năm chơi cho M.U, Hernandez đã trải qua những mùa giải thăng trầm, anh ghi tổng cộng 44 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ và cũng thường xuyên phải làm bạn với ghế dự bị.

Khả năng trở lại M.U của Chicharito là rất mong manh. Ảnh: Internet

Hè 2014, M.U đã bổ sung thêm “mãnh hổ” Falcao trên hàng công cộng thêm Van Persie, Rooney và tài năng trẻ mới nổi James Wilson đã khiến cho cơ hội ra sân của Chicharito càng nhỏ đi. Cập bến Real Marid, anh cũng không có nhiều cơ hội thể hiện mình khi hàng công của Real toàn “hàng khủng”, tuy nhiên anh cũng kịp làm vốn cho mình với 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Với những gì đang thể hiện khả năng trở lại đội hình Quỷ đỏ của Hernandez là khá khó, trừ trường hợp M.U trả lại Falcao cho Monaco hoặc bán Van Persie và không mua thêm tiền đạo nào khác.

Trong một diễn biến khác, đã có thông tin một số đội bóng đang chơi ở Bundesliga như Wolfsburg, Dortmund và các đội bóng hạng trung tại Premier League đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền đạo này. Rất có thể trong mùa bóng sau chúng ta sẽ chứng kiến Chicharito chinh chiến trong màu áo đội bóng khác với một bản hợp đồng mua đứt.

3. Tiền vệ Tom Cleverley (cho Aston Villa mượn, tới tháng 6/2015)

Cleverley ra nhập M.U từ đội trẻ Bradford năm 12 tuổi, sau nhiều năm chinh chiến tại đội trẻ của M.U sau đó được đem cho mượn tích lũy kinh nghiệm tại các đội bóng khác nhau ở cả Premier League cũng như giải Hạng nhất Anh và ít nhiều chứng minh được tài năng của mình.

Anh được đôn lên đội hình một của M.U ở mùa giải 2011-2012 và từng được kỳ vọng là người thay thế vị trí của tiền bối Paul Scholes để lại. Tuy nhiên, trong 3 mùa giải chơi cho đội hình chính Quỷ đỏ, Cleverley thường thi đấu ở mức độ tròn vai và luôn bị giới chuyên môn đánh giá là tài năng “mãi không chịu lớn”. Khi HLV Van Gaal tiếp quản đội bóng chỉ sau vài trận đấu hồi đầu mùa Cleverley đã bị đem cho Aston Villa mượn.

M.U đã sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị dành cho Celvery. Ảnh: Internet

Tại đội bóng mới anh được trao áo số 8 cùng với kỳ vọng thổi một luồng gió mới vào lối chơi của Villa, nhưng những thể hiện của Cleverley vẫn chưa được như kỳ vọng khi anh vẫn chưa có một bàn thắng hay pha kiến tạo nào và Villa vẫn đang lẹt đẹt ở phía cuối bảng xếp hạng hiện chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm.

Với những gì đang diễn ra, khả năng để Cleverley trở lại và có một vị trí trong đội hình của M.U là không thể, khi M.U có Ander Herrera đang đá rất lên chân, bên cạnh đó họ cũng để mắt tới khá nhiều cầu thủ đẳng cấp khác như Kevin Strootman chẳng hạn. Vì thế khi hết hạn hợp đồng cho mượn từ Villa, M.U sẽ không đắn đo và lắng nghe những đề nghị của các đội bóng khác dành cho Cleverley.

4. Tiền vệ Nick Powell (cho Leicester City mượn, tới tháng 6/2015)

Tiền vệ sinh năm 1994 này, được M.U đưa về sân Old Trafford năm 2012 sau khi gây ấn tượng tại Crewe Alexandra. Tới thời điểm hiện tại anh mới 2 lần được ra sân thi đấu cho M.U, ghi 1 bàn thắng và liên tục được M.U cho các đội bóng khác mượn.

Tương lai của Powell tại M.U khó lòng được đảm bảo. Ảnh: Internet

Ở Leicester City mùa giải này, những đóng góp của Powell là hết sức nhạt nhòa khi anh chỉ 3 lần vào sân thay người từ ghế dự bị và có tổng cộng 40 phút thi đấu cho Leicester, một con số quá khiên tốn. Đồng thời, đội bóng này cũng đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng. Với sự thể hiện đó, khả năng Powell kiếm một chỗ trong đội hình Quỷ đỏ là khó có thể xảy ra, cầu thủ này hoàn toàn có khả năng bị M.U thanh lý hợp đồng hoặc tiếp tục được đem đi “ký gửi”.

5. Tiền đạo Ángelo Henríquez (cho Dinamo Zagreb mượn, tới tháng 6/2015)

Tài năng bóng đá người Chile, sinh năm 1994 này gia nhập M.U năm 2012 từ CLB Universidad de Chile và cũng liên tục được M.U cho mượn để tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Cơ hội vẫn còn cho Ángelo. Ảnh: Internet

Mùa giải năm nay anh được M.U cho Dinamo Zagreb đội bóng đang chơi tại giải vô địch Quốc gia Croatia mượn, tới thời điểm hiện tại màn trình diễn của Ángelo là hết sức ấn tượng khi anh có tới 18 bàn thắng cho Dinamo Zagreb trên mọi đấu trường. Với thành tích đó, sau khi hết thời hạn cho mượn chắc chắn anh sẽ được HLV Van Gaal xem xét, cân nhắc.

Khá may cho Ángelo khi Van Gaal là mẫu HLV rất coi trọng các tài năng trẻ. Nếu được gọi trở lại mùa giải sau người hâm mộ Quỷ đỏ sẽ có cơ hội chứng kiến sự kết hợp của hai tài năng trẻ Ángelo Henríquez và James Wilson trên hàng công Quỷ đỏ, một sự kết hợp đáng để chờ đợi.

(Bạn đọc: : Đỗ Quỳnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục