Tương lai nào cho Victor Osimhen?

14:57 Thứ ba 27/08/2024 | 1

TinTheThao.com.vnVấn đề tương lai của tiền đạo Victor Osimhen vẫn đang rất khó lường trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng hè 2024 chỉ còn ít ngày nữa sẽ khép lại.

Các ông lớn ngày càng thờ ơ với Osimhen

Từng có thời điểm Victor Osimhen là cái tên rất hot trên thị trường chuyển nhượng. Trong bối cảnh thế giới bóng đá khan hiếm tiền đạo giỏi, cầu thủ người Nigeria được rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu săn đón.

Sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, Napoli cũng sẵn sàng tạo điều kiện cho Osimhen ra đi. Hợp đồng giữa đôi bên có điều khoản giải phóng trị giá khoảng 130 triệu euro.

Còn nhớ hồi đầu mùa hè 2024 vừa qua, Napoli thẳng thừng tuyên bố chỉ nhả người nếu nhận đủ số tiền trên. Và con số ấy trở thành thách thức khiến nhiều đội bóng phải chùn bước. Giờ đây, ngay cả khi giảm sâu giá bán Osimhen xuống chỉ còn khoảng 70-80 triệu euro, cũng không dễ để Napoli có thể thanh lý anh.

Tương lai của Osimhen vẫn đang bị đặt dấu hỏi.

Thời gian qua, Chelsea và PSG là 2 đội bóng nghiêm túc nhất với trường hợp của Osimhen. Nhưng PSG giờ đây gần như đã bỏ cuộc với lý do cảm thấy chân sút người Nigeria không phù hợp. Trong khi đó, Chelsea cũng không đặt nặng áp lực buộc phải chiêu mộ tiền đạo người Nigeria bằng mọi giá.

Osimhen thực sự đang muốn gì?

Trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng hè chỉ còn ít ngày nữa sẽ đóng cửa, tương lai của Osimhen bị đặt dấu hỏi rất lớn. Vậy đâu là lý do khiến nhiều đội bóng từng rất quan tâm tới chân sút người Nigeria giờ đây lại thờ ơ với anh tới vậy?

Vấn đề có lẽ nằm ở chính từ phía chân sút 26 tuổi. Tại thời điểm bày tỏ nguyện vọng rời Napoli, Osimhen không giấu giếm mong muốn được thi đấu cho đội bóng lớn hơn để đối mặt những thử thách mới trong sự nghiệp. Đó là mong muốn hoàn toàn chính đáng với bất kì cầu thủ nào.

Có điều, trong quá trình đàm phán với những đội bóng muốn chiêu mộ mình, Osimhen lại đưa ra những yêu sách rất khó để đáp ứng. Anh muốn trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất tại đội bóng mới. Truyền thông Anh mới đây đã tiết lộ việc tiền đạo sinh năm 1998 đòi hỏi mức lương không dưới 300 nghìn bảng mỗi tuần tại Chelsea.

Không dễ để các đội bóng có thể đáp ứng những yêu sách của Osimhen.

Chưa dừng lại ở đó, người đại diện của Osimhen cũng từng lên tiếng khẳng định thân chủ của mình không có chuyện sẽ ra đi dưới dạng cho mượn. Sự việc ấy diễn ra ở thời điểm Chelsea ngỏ ý muốn mượn Vua phá lưới Serie A 2022/23 từ Napoli.

Ít ngày trước, Al Ahli đạt thoả thuận với Napoli về việc chiêu mộ Osimhen. Tuy nhiên, cầu thủ người Nigeria lại từ chối lời đề nghị hậu hĩnh từ Saudi Arabia vì vẫn muốn được thi đấu trong môi trường bóng đá đỉnh cao.

Có thể thấy, Osimhen vừa muốn chuyển tới chơi cho đội bóng lớn, vừa muốn nhận được mức đãi ngộ hậu hĩnh. Ở thời điểm hiện tại, rất khó để cả hai nguyện vọng của anh đều có thể trở thành hiện thực.

Trong bối cảnh Napoli đạt thoả thuận chiêu mộ Romelu Lukaku, Osimhen gần như không còn tương lai tại sân Diego Maradona. Anh phải nhanh chóng tìm kiếm bến đỗ mới.

Nhưng trước hết, Osimhen sẽ cần phải giảm những tiêu chuẩn của mình. Tiền đạo sinh năm 1998 cần phải lựa chọn giữa phát triển sự nghiệp hoặc tiền bạc.

Minh Khuê | 14:57 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục