Tương lai Nacho Fernández: Chết mòn giữa dàn sao

10:16 Chủ nhật 19/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sân Santiago Bernabeu không còn là vùng đất trải đầy hoa hồng cho lứa thế hệ măng non của Real Madrid phát triển. Thật vậy, những gì Nacho Fernández đang trải qua cho thấy rõ điều đó.

Nacho Fernández tồn tại như thể kẻ vô hình ở Bernabeu

Nacho Fernández là cầu thủ mà bất kỳ HLV nào cũng thèm khát muốn có trong đội hình. Tận tuỵ, chăm chỉ, đáng tin cậy; Nacho hội đủ tất cả những yếu tố lý tưởng để trở thành trung vệ giỏi. Đó còn chưa kể cầu thủ sinh năm 1990 này xuất thân từ lò đào tạo trẻ lừng danh của đội bóng đá Real Madrid, một lý lịch gần như không thể chê vào đâu được.

Cho tới nay, Nacho đã chơi 54 trận trong màu áo Real Madrid. Anh được xem như một trong những tài năng triển vọng của đội bóng và trở thành một phần trong kế hoạch tương lai của Los Blancos. Nhưng đời không như là mơ. Và người hâm mộ đừng để con số 54 lần ra sân của Nacho đánh lừa thực tế những gì cầu thủ này đang trải qua.

Trong mùa thứ 3 đá cho Real Madrid ở đội hình 1, Nacho như người vô hình tại thành Madrid phồn hoa kia. Dù cho đội bóng từng giành được chứ vô địch Champions League mùa trước và Nacho có 3 lần ra sân, nhưng đóng góp của anh không hề để lại tác động tích cực nào đáng kể cho CLB.

Dường như, Real Madrid đã chán lứa cầu thủ trẻ do học viện của họ sản sinh ra. Vì vậy, Nacho không có cơ hội thể hiện nhiều. Mùa này, hậu vệ người Tây Ban Nha mới thi đấu 934 phút, ít hơn cùng kỳ năm ngoái 441 phút. Mùa giải vẫn còn hơn 10 trận, song cơ hội để Nacho Fernández ra sân lúc này vô cùng mong manh.

Nơi hàng thủ, Sergio Ramos và Pepe là không thể đụng tới dưới thời Carlo Ancelotti. Thậm chí, một viên ngọc quý như Raphael Varane từng chơi cho tuyển Pháp rất tốt vẫn phải sắm vai dự bị. Từ đó, Nacho chỉ còn là sự lựa chọn thứ 4 và trong bối cảnh Real Madrid chỉ còn 2 mặt trận thì không có tương lai cho anh thể hiện mình.

Nacho, một “Madridista” từ thuở còn bé, đã thực hiện được giấc mơ cháy bỏng khi xuất hiện trong đội hình toàn sao. Tuy nhiên, chặng đường trở thành một tên tuổi ở sân Santiago Bernabeu gập ghềnh hơn những gì hậu vệ cao 1m79 hình dung. Cá tính của Nacho rất mạnh mẽ. Anh kiên nhẫn và chờ cơ hội để thực hiện cú đột phá.

Song, Nacho không còn trẻ nữa khi đã 25 tuổi. Mẹ thời gian đang quay lưng với anh. Nacho Fernández, người có thể chơi đa năng tại hàng thủ. Phàm là trung vệ, nhưng khi cần có thể chơi ở cả hai cánh. Gần đây, Nacho được nhắc tới để thay Marcelo ở hành lang trái. Dù vậy, kịch bản này khó xảy ra bởi Real còn có Bale, Coentrao và Arbeloa.

Lẽ thường, một hậu vệ đa năng như Nacho sẽ trở thành quân bài thích hợp cho tất cả những HLV trong làng túc cầu thế giới. HLV Del Bosque của tuyển Tây Ban Nha từng để mắt đến Nacho và khuyến khích Los Blancos dùng cầu thủ này nhiều hơn. Nacho Fernández có chất lượng, thích nghi tốt với mọi vị trí và sở hữu lý lịch rất đẹp…

…Nhưng đời lại không đẹp với Nacho khi anh tồn tại như thể kẻ vô hình ở Bernabeu.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục