Tương lai mù mịt của Darwin Nunez tại sân Anfield

20:37 Chủ nhật 20/10/2024

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Uruguay vẫn chưa có nhiều thời gian ra sân dưới thời huấn luyện viên Arne Slot.

Kể từ khi huấn luyện viên Arne Slot ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân Anfield, dù không đem về nhiều tân binh chất lượng, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn giúp Liverpool bay cao trên bảng xếp hạng Premier League. Sau 7 vòng đấu đầu tiên, đội bóng thành phố cảng thắng đến 6 trận.

Darwin Nunez không được trọng dụng dưới thời Arne Slot.

Một phần nguyên nhân giúp “The Kop” gặt hái thành công tính đến hiện tại là việc ông giúp nhiều cầu thủ phát huy hết khả năng, ví dụ như Ryan Gravenberch, Luis Diaz hay Ibrahim Konate. Tuy nhiên, vẫn còn một vài trường hợp mà nhà cầm quân 46 tuổi cảm thấy đau đầu.

Darwin Nunez là một ví dụ điển hình. Tiền đạo người Uruguay dần đánh mất vị trí chính thức vào tay Diogo Jota. Kể từ đầu mùa, anh mới ra sân vỏn vẹn 4 lần, hầu hết đều từ băng ghế dự bị, đóng góp 1 bàn thắng. Thành tích khiến nhiều cổ động viên nửa đỏ vùng Merseyside thất vọng.

Việc Jurgen Klopp nói lời chia tay sân Anfield gây ảnh hưởng nặng nề đến chân sút 25 tuổi. Chính vị chiến lược gia người Đức yêu cầu ban lãnh đạo câu lạc bộ dốc hầu bao mua anh về từ Benfica, bởi vậy dù muốn hay không, ông cũng có đôi chút sự ưu ái dành cho cậu học trò.

Arne Slot không gặp bất cứ áp lực nào về việc phải sử dụng cựu cầu thủ Benfica. Vị chiến lược gia người Hà Lan cần thêm thời gian để đánh giá lại dàn nhân sự hiện tại, xem cái tên nào phù hợp với lối chơi mới của “The Kop”, và dường như tiền đạo này không nằm trong số đó.

Hệ thống mới buộc Darwin Nunez chấp nhận vai trò kép phụ, đặc biệt là trong những trận đấu quan trọng. Anh mới chỉ chơi 307 phút dưới thời huấn luyện viên mới, đá chính 1 lần tại Carabao Cup, giải đấu thường phù hợp với những cầu thủ trẻ, hay các cầu thủ ít có cơ hội ra sân, thay vì Premier League.

Nhà cầm quân 46 tuổi cũng đang nỗ lực giúp đỡ cậu học trò. Ông cùng các trợ lý Johnny Heitinga, Aaron Briggs và Sipke Hulshoff muốn cải thiện khả năng di chuyển không bóng cũng như gây áp lực tầm cao của chân sút 25 tuổi, tuy nhiên, điều đó dường như chưa mang lại hiệu quả.

Darwin Nunez đối mặt tương lai mù mịt tại Anfield.

Trong thời gian tới, nếu Diogo Jota vẫn duy trì phong độ ấn tượng, trừ khi có sự thay đổi lớn về chiến thuật, thật khó để thấy Darwin Nunez giành lại suất đá chính. Rõ ràng dưới thời huấn luyện viên mới, tầm ảnh hưởng của tiền đạo mang áo số 9 tại Anfield đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Một tương lai mù mịt đang chờ chân sút 25 tuổi ở phía trước, trong trường hợp tình hình không thay đổi, viễn cảnh anh rời đội bóng thành phố cảng trong tương lai gần hoàn toàn có thể xảy ra, và đó sẽ là điều thực sự đáng tiếc với cá nhân tuyển thủ Uruguay.

Trần Huy Trưởng | 20:37 20/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục