Tương lai mờ mịt của Everton

22:16 Thứ ba 27/08/2024

Everton cần một cú hích, một sự thay đổi mạnh mẽ để thoát khỏi vũng lầy hiện tại.

Ga Euston ảm đạm của London dường như là địa điểm thích hợp để tô vẽ thêm cho bức tranh u ám bao trùm lên Everton. Những lời lẽ thô tục nhắm vào các cầu thủ sau thất bại 0-4 trước Tottenham chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Dù tiền đạo Neal Maupay có lý khi lên án hành vi lăng mạ, nhưng đâu đó, vẫn có thể cảm thông với sự phẫn nộ của người hâm mộ. Bởi lẽ, cơn thịnh nộ của các cổ động viên ấy không chỉ xuất phát từ một trận đấu, mà từ chính bầu không khí u ám bao trùm lên cả câu lạc bộ.

Trên sân cỏ, hai trận thua với tổng tỷ số 0-7, chưa ghi bàn, chỉ có hai cú sút trúng đích… Tất cả vẽ nên một bức tranh ảm đạm về Everton. Hàng công thiếu sắc bén với một Dominic Calvert-Lewin chưa tìm lại phong độ đỉnh cao, hàng thủ mong manh và một Jordan Pickford mắc sai lầm đáng trách. Trận đấu với Bournemouth, dù mới là vòng đấu thứ ba, bỗng trở nên mang tính sống còn.

Neal Maupay là nạn nhân của hành vi lăng mạ từ một số cổ động viên sau thất bại 0-4 của Everton trước Tottenham.

Thế nhưng, những vấn đề ngoài sân cỏ còn đáng lo ngại hơn. Vụ bán Amadou Onana cho Aston Villa chỉ là giải pháp tình thế trước nguy cơ bị trừ điểm vì vi phạm luật công bằng tài chính. Bóng ma tài chính vẫn lởn vởn quanh Goodison Park.

Cuộc khủng hoảng sở hữu càng khiến tình hình thêm rối ren. Sự phản đối của người hâm mộ với ông chủ Farhad Moshiri đã kéo dài nhiều năm. Việc thoát khỏi 777 Partners – công ty đầu tư tai tiếng – là một tin vui, nhưng mớ hỗn độn do cuộc tranh giành quyền lực để lại đã khiến Friedkin Group, một ứng cử viên tiềm năng, phải chùn bước.

Sân vận động Goodison Park xuất hiện nhiều chỗ trống khi trận đấu với Brighton trôi về những phút cuối.

Giờ đây, hy vọng mong manh được đặt vào John Textor. Tuy nhiên, ngay cả khi vị doanh nhân này có thể thoái vốn khỏi Crystal Palace, thành tích “không đồng đều” của ông tại các câu lạc bộ khác cũng không đủ sức thuyết phục người hâm mộ. Từ Molenbeek xuống hạng, Lyon suýt rớt hạng cho đến Botafogo sụp đổ trong cuộc đua vô địch, tất cả đều đặt ra dấu hỏi lớn về năng lực của Textor.

Như lời HLV Sean Dyche, “quá nhiều tiếng ồn và câu chuyện mỗi ngày xung quanh Everton”. Người hâm mộ Toffees về lý thuyết vẫn có thể tận hưởng niềm vui ít ỏi đến từ việc họ từng trụ hạng thành công sau hai trận thua đầu tiên ở hai mùa giải trước, từ một huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm như Dyche hay một tài năng trẻ sáng giá như Jarrad Branthwaite. Viễn cảnh về một sân vận động mới hiện đại cũng nhen nhóm đâu đó.

Sự phản đối của người hâm mộ với giới chủ của CLB đã kéo dài nhiều năm.

Song, tất cả chỉ là những tia sáng le lói giữa màn đêm u ám. Cuộc khảo sát của The Athletic đầu mùa giải cho thấy 76% cổ động viên Everton lạc quan về mùa giải mới. Giờ đây, con số ấy hẳn đã thay đổi rất nhiều. Liệu niềm tin ấy có đủ sức mạnh để giúp Everton vượt qua giông bão? Hay đội bóng vùng Merseyside sẽ tiếp tục chìm trong tuyệt vọng?

Rõ ràng, Everton đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Họ cần một cú hích, một sự thay đổi mạnh mẽ để thoát khỏi vũng lầy hiện tại. Nếu không, viễn cảnh về một tương lai ảm đạm sẽ tiếp tục đeo bám đội bóng giàu truyền thống này.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 22:16 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục