Tương lai Javier Hernandez: Ở lại hay ra đi?

16:03 Thứ tư 03/04/2013

Khi đội hình xuất phát của United được đưa ra chính thức trong trận tiếp đón với Chelsea ở tứ kết cúp FA ngày hôm qua, người hâm mô không tránh khỏi bất ngờ. Rooney chấn thương và Persie dự bị, trong khi đó hai cái tên Welbeck-Hernandez lại xuất phát trong đội hình chính.

Cảm giác âu lo là những gì hiện ra trong đầu các Manucians lúc ấy về vị trí tiền đạo. Nhưng họ vẫn có niềm tin đặt vào một cái tên và đó là Javier Hernandez.

Những "Red Devils" hi vọng vào anh không hẳn bởi phong độ vì Hernandez chỉ là lựa chọn cuối cùng ở hàng tiền đạo M.U, nhưng cái "duyên" với đội bóng Chelsea đủ để tiền đạo người Mexico được kì vọng. Nhưng rồi kết quả United đã thua còn với riêng Chicharito chỉ là sự thất vọng. Xâu chuỗi lại những gì đã trải qua và trong trận đấu với Chelsea, có lẽ đã đến lúc Javier Hernandez nên quyết định tương lai của mình với đội bóng thành Manchester...

Có lẽ đã đến lúc Javier Hernandez nên quyết định tương lai của mình với đội bóng thành Manchester... Ảnh: Internet.

Trong suốt thời gian thi đấu với Chelsea chúng ta có thể thấy Hernandez gần như vô hại, chỉ có hai tình huống khi anh tung cú sút với quĩ đạo khá khó chịu và một pha bóng đánh đầu là những gì đáng kể trong trận đấu. Được ra sân trong đội hình chính thức, tiền đạo người Mexico đã rất chịu khó thể hiện mình khi anh là một trong số những cầu thủ M.U di chuyển khắp sân, nhưng kĩ thuật và khả năng giữ bóng quá hạn chế đã khiến anh không đóng góp được gì nhiều trong lối chơi của United. Hơn nữa, các hậu vệ Chelsea cũng đã rất tỉnh và cảnh giác hơn đối với Hernandez khiến những gì anh không thể hiện được gì nhiều.

Quay trở lại những năm Chicharito chinh chiến tại Premier League, có thể thấy anh chỉ thực sự thành công và nổi bật ở mùa giải đầu tiên. Anh đến xứ Sương mù mang theo sự tươi mới và những thông tin quá ít ỏi về tiểu sử. Hernandez thành công ở năm đầu đơn giản vì những đội bóng Premier League chưa thực sự biết nhiều về anh, khả năng chọn vị trí và chớp thời cơ ở những đường bóng là ác mộng của những hàng hậu vệ thời ấy. United của năm 2011 là một mùa giải thành công mà ở đó cái tên Javier Hernandez được nhắc đến như một tiền đạo đầy tiềm năng tại Old Trafford.

Nhưng ở mùa giải tiếp theo, khi lối đá của anh đã không còn tính bất ngờ trong lúc đó các điểm yếu về thể lực, kĩ thuật... dần dần đã bị bộc lộ thì những người hâm mộ mới hiểu rằng Chicharito đang còn rất nhiều hạn chế. Nếu xét riêng trong mùa giải này về lý thuyết thì hiệu suất ghi bàn của anh là khá ổn định, trong khi đó đối thủ cạnh tranh Danny Welbeck với khả năng ghi bàn còn thua xa anh nhưng với Sir Alex tiền đạo người Mexico luôn chỉ là lựa chọn thứ 4 cho hàng tiền đạo bốn người của M.U. Lý do là vì đâu? Bởi Hernandez hiện tại đã bị bắt bài ở lối chơi và anh cũng chỉ có thể tỏa sáng khi được vào sân từ băng ghế dự bị. Welbeck có thể thua anh bởi sự nhạy cảm của một tiền đạo ở vòng cấm nhưng xét riêng khả năng giữ bóng, kĩ thuật, tốc độ để đóng vào lối chơi chung thì tiền đạo người Anh hữu dụng hơn Hernandez rất nhiều.

Tương lai của Javier Hernandez sau mùa giải này đang là một dấu hỏi lớn. Anh đã từng phát biểu rằng: "Tôi yêu United và muốn cống hiến hết mình cho đội bóng và dù phải dự bị tôi cũng cam lòng". Chicharito là một tiền đạo có sự chuyên nghiệp và khát khao thi đấu. Những người hâm mộ United vẫn còn nhớ mãi hình ảnh trong trận đấu với Aston Villa, khi đó anh đã khóc trên đôi vai người cha già Sir Alex vì đã tỏa sáng khi vào sân thay người sau những ngày tháng phải mòn trên băng ghế dự bị.

Hernandez không phải là mẫu cầu thủ cho đội bóng lớn, nếu ở lại United thì thực sự cơ hội để anh trở thành tiền đạo chính thức là rất hiếm hoi, người ta sẽ nhớ về anh như một siêu dự bị Ole Gunnar Solskjær ngày nào hơn. Còn khi đã ra đi, anh luôn tìm được cho mình những câu lạc bộ phù hợp đế có một suất trong đội hinh chính thức và phát triển tài năng. Javier Hernandez ạ, ở lại hay ra đi tất cả là do anh quyết định...

(Bạn đọc: Đỗ Bình)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục