Tương lai của Joe Hart tại Man City: Đứng dậy từ nơi đã vấp ngã

16:01 Thứ ba 10/12/2013

Ký ức về trận đấu với Bayern Munich có lẽ là kỷ niệm đáng quên đối với Joe Hart. Trước "Hùm xám", anh đã mắc hai sai lầm tai hại khiến anh phải trả giá đắt. Được trao cơ hội vào rạng sáng mai, thủ môn người Anh sẽ phải làm mọi thứ để đòi lại danh tiếng đã mất.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Chuỗi ngày đen tối của Hart

Manuel Pellegrini đã cho Joe Hart biết thế nào là kỷ luật. Với danh tiếng là thủ môn số một của tuyển Anh và niềm kỳ vọng của Man City, tưởng như vị trí của Hart không thể bị xâm phạm. Song, sau những sai lầm chết người của Hart (cụ thể là tình huống dẫn đến bàn thua trong trận gặp Bayern Munich và Chelsea), anh đã bị Pellegrini trừng trị thẳng tay. Anh bị đày trên băng ghế dự bị, và khung gỗ của Man City được giao cho Pantilimon trấn giữ.

Joe Hart vẫn còn cơ hội trở lại khung gỗ của Manchester City

Pantilimon đã chơi không hề tồi khi được trao cơ hội - anh không tạo nên điều gì đó thần kỳ, song, anh mang lại sự ổn định. Sự ổn định ở vị trí thủ môn đã giúp Man City thi đấu tốt, họ giành được 7 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ thua 1 trận từ khi Pantilimon được bắt chính. Điều này rõ ràng đã ảnh hưởng lớn đến cơ hội tìm lại vị trí số 1 của Hart.

Tệ hơn nữa, Man City đang có những động thái liên hệ với Manuel Neuer, thủ môn của Bayern Munich. Chưa chắc họ đã thành công trong việc thuyết phục "Hùm xám" chia tay với Neuer, nhưng đó là lời cảnh báo nghiêm khắc giành cho Hart.

Ngoi lên hay chìm mãi mãi?

Phản ứng tâm lý của thủ môn rất khác với những người còn lại trên sân. Khi thủ môn mắc sai lầm, anh ta hầu như không thể đứng lên ngay trong trận đấu. Sự tự tin của anh ta bị hủy hoại. Trong trường hợp của Hart, có lẽ anh cần nhiều thời gian hơn thông thường để tìm lại mình. Chính vì thế, Pellegrini buộc lòng phải cho anh ngồi dự bị.

Song, việc Pantilimon chiếm vị trí của Hart mãi mãi là điều không thể xảy ra. So về mặt phẩm chất, Hart vượt trội hơn người đồng đội ở mọi mặt: phản xạ, sức bật, nhạy cảm vị trí và khả năng chỉ đạo hệ thống phòng ngự. Hơn nữa, anh còn là niềm hi vọng của bóng đá Anh. Tức là, Pellegrini buộc phải sử dụng Hart, vấn đề chỉ là sớm hay muộn.

Chiến lược gia người Chile đã lựa chọn trận đấu với Bayern Munich để Hart trở lại. Đây là sự lựa chọn có ý đồ: sự trưởng thành của Hart và những bài học mà anh rút ra khi phải ngồi dự bị sẽ được kiểm chứng trước đội bóng đã khiến Hart liên tiếp mắc sai lầm. Vượt qua đợt khảo nghiệm này, Hart mới có thể đòi lại vị trí trong khung gỗ của Man City.

Tám tháng trước, Hart được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Khoảng thời gian tám tháng chẳng thay đổi được điều gì: Hart vẫn có thể chơi tuyệt hay nếu anh muốn. Trước Bayern Munich, anh phải quyết định vùng vẫy để ngoi lên hay chịu chết đuối.

Paul Robinson (cựu thủ môn tuyển Anh)
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục