Tương lai bất ổn chờ Luka Modric ở Real Madrid

07:18 Thứ hai 30/07/2012

Trong một phát biểu mới đây, HLV Jose Mourinho đánh giá rất cao tài năng của Luka Modric. “Đội bóng nào mà không muốn có Modric. Cậu ấy nhất định sẽ phù hợp với Real Madrid”. Tuy nhiên, việc HLV khen ngợi mục tiêu theo đuổi rõ ràng chỉ có ý nghĩa tham khảo.

Mourinho có dám hy sinh những ngôi sao như Khedira hay Oezil để nhường chỗ cho Luka Modric?

Trên lý thuyết, Modric không có chỗ đứng trong đội hình chính khi gia nhập Real. Nếu muốn để ngôi sao người Croatia đá chính ở hàng tiền vệ, Mourinho sẽ phải hy sinh một trong số những Alonso, Khedira, Di Maria, Oezil và Ronaldo! Đó là điều mà không ai nghĩ tới, nếu biết bộ khung này, từng cầu thủ này đã chơi hay thế nào ở mùa trước, và đặc biệt đều được đánh giá cao hơn Modric. Xét ở khía cạnh chuyên môn, Modric còn chỉ có thể đá ở vị trí của Oezil – ngôi sao vốn được xem như không thể thay thế ở Bernabeu, giống như Casillas hay Ronaldo!

Chính vì vậy, có thể khẳng định, Modric sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi gia nhập Bernabeu. Đơn giản, để có được một chỗ đứng, anh phải vượt qua một loạt siêu sao nhỉnh hơn về đẳng cấp và đã quá quen với lối chơi của Real.

Quá khứ cũng chứng minh, những ngôi sao Premier League luôn rất khó thành công tại Real. Số cầu thủ đến từ giải đấu xứ Sương mù hòa nhập được với cuộc sống Bernabeu chưa đếm được đủ đầu ngón tay. Van Nistelrooy và Ronaldo có lẽ là hai ví dụ thành công hiếm hoi trong những năm gần đây. Còn số ngôi sao lụn bại thì vô số, như Owen, Gravesen, Beckham, Woodgate, Robben hay gần đây Lass Diarra và Carvalho.

Modric từng có bậc tiền bối đồng hương Davor Suker chơi bóng tại Real. Song lưu ý, Suker cũng không quá thành công trong 3 mùa bóng tại Bernabeu (chỉ chơi hay mùa đầu).

Vì vậy, thật khó hiểu khi Real lại quyết chi đậm cho một cầu thủ mà khi mua về họ vẫn chưa biết cho đá ở đâu và chưa chắc có hòa nhập được với đội bóng hay không?

Trần Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục