Tung biểu tượng phát-xít, Croatia sắp nhận thêm án phạt

08:55 Thứ bảy 13/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Croatia có thể đối mặt với án phạt từ UEFA sau khi để một mô hình "chữ Vạn" xuất hiện ngay trên thảm cỏ của sân ở cuộc thư hùng với tuyển Ý tại vòng loại EURO 2016.

Biểu tượng "chữ Vạn" trên sân. Ảnh: Internet.

Hiện chưa rõ biểu tượng này đã được tạo hình trên cỏ theo sự cố ý hãy vẽ trên sân, nhưng dù cho lý do thế nào thì điều đó vẫn không được chấp nhận trên sân. Theo Daily Mail, "chữ Vạn" của phát-xít xuất hiện bên phần sân của tuyển Ý trong hiệp 1. Trong giờ nghĩ giữa hiệp, các nhân viên thuộc ban quản lý sân phải nỗ lực che lấp nó đi nhưng bất thành.

Sau trận đấu, nhân viên thuộc cơ quan ngôn luận của Liên đoàn bóng đá Croatia phải đăng đàn giải thích với truyền thông nước nhà như sau: "Chúng tôi xin lỗi tất cả những ai theo dõi trận đấu này trên truyền hình, cả hai đội bóng và những vị khách đến từ Ý vì biểu tượng phát-xít xuất hiện trên sân.

Theo chúng tôi được biết, biểu tượng trên được tạo ra trong thời gian từ 24 đến 48 giờ trước khi trận đấu diễn ra, vì vậy người xem có thể thấy nó hiện rõ trên sân trong trận đấu. Đây là một sự phá hoại và và tội ác, vì vậy chúng tôi hy vọng cảnh sát sẽ vào cuộc và điều tra tới cùng. Chúng tôi đã báo sự việc trên lên UEFA.

Đây là sự xúc phạm với không chỉ Liên đoàn bóng đá Croatia, mà còn ảnh hưởng đến toàn thể đất nước Croatia..."

Ban quản lý sân cố gắng khắc phục sự cố, nhưng bất thành. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Davor Suker, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Croatia, cho biết: "Đây là một trong những vấn đề của chúng tôi và Croatia phải tìm cách khắc phục. Thật không may khi sự cố như vậy lại xuất hiện trong trận gặp Ý. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không muốn nói thêm về điều đó lúc này."

Được biết, trận Croatia tiếp Ý tại vòng loại EURO 2016 kết thúc với tỷ số hoà 1-1. Dù vậy, Croatia phải chơi trên sân không có khán giả vì nhận án phạt từ UEFA sau vụ để CĐV hô vang những khẩu những phân biệt chủng tộc ở trận gặp Na-uy trước đó.

Mối thâm thù giữa Croatia và Ý đã xuất hiện từ gần 9 năm trước. Ở trận giao hữu giữa Ý và Croatia ở Livorno vào năm 2006, khoảng 200 CĐV Croatia đã cùng nhau xếp thành biểu tượng "chữ Vạn" trên khán đài. Ngoài ra, họ còn chào theo kiểu phát-xít.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục