Tuấn Anh trở về, chờ sự chuyên nghiệp của người Nhật

07:54 Thứ tư 09/12/2015

Cuối cùng thì tiền vệ tài hoa Tuấn Anh đã kết thúc đợt thử việc kéo dài 1 tuần tại Nhật để trở về Việt Nam. U23 Việt Nam có thể mong chờ gì ở cầu thủ hiện đang có sức hút lớn nhất của bóng đá nội này?

Tuấn Anh, cái tên đã khiến báo giới tốn không ít giấy mực trong thời gian 1 tuần qua. Tiền vệ này không phải nổi danh nhờ scandal, không phải chuyện tình ái cũng chẳng phải là những bàn thắng siêu quan trọng mà nổi nhờ tài năng vượt trội so với chúng bạn cùng lứa tuổi và một sự khiêm nhường đến lạ. Việc Tuấn Anh được sang Nhật thử việc thậm chí còn nổi hơn và chú ý hơn rất nhiều so với lần tới đất nước này của người đồng đội ở HAGL là Công Phượng.

Với một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi, điều đó chắc chắn là không hề bình thường nhưng Tuấn Anh xứng đáng với sự không bình thường ấy. Theo như đánh giá của bầu Đức, tiền vệ người Thái Bình này xứng đáng với mọi sự quan tâm, xứng đáng được nói đến nhiều hơn cả Công Phượng bởi đơn giản anh mới là cầu thủ xuất sắc nhất của lứa đầu tiên lò HAGL Arsenal-JMG.

Ông Đức nói cũng không hề ngoa bởi hầu như tất cả những ai dã dõi theo bước tiến của dàn sao trẻ HAGL đều công nhận rằng Tuấn Anh mới là nhân tố quan trọng nhất bằng lối chơi độc đáo và khả năng cày ải không biết mệt mỏi của mình. V-League 2015, không ghi nhiều bàn như Công Phượng nhưng Tuấn Anh mới là cầu thủ xuất sắc nhất giải của HAGL. Tại giải U21 Quốc tế vừa qua, tiền vệ số 8 này lại tiếp tục chứng tỏ tầm ảnh hưởng ghê gớm của mình lên cả đội và luôn nhận được thang điểm cao nhất trong các trận đấu.

Không chỉ ở giải trong nước, khi sang Nhật, Tuấn Anh tiếp tục thể hiện được những tố chất hàng đầu của mình và nhận được sự khen ngợi từ BHL cũng như chủ tịch của CLB Yokohama. Một lối chơi thông minh, một nhãn quang chiến thuật xuất sắc và quan trọng là có những pha xử lý bóng độc đáo không giống ai, đó là thương hiệu của tiền vệ người Thái Bình này.

Chẳng vậy mà không mấy ai bất ngờ khi Tuấn Anh được săn đón ghê gớm đến thế ngay sau khi về Việt Nam. Tại sân bay Nội Bài chiều nay, không có cờ hoa nào đón tiền vệ này mà thay vào đó là cả rừng PV với các tay săn ảnh, truyền hình…Bản thân Tuấn Anh cũng rất bất ngờ vì bóng đá Việt Nam chưa từng có cầu thủ nào có được vinh dự như thế.

Trả lời phỏng vấn ngay khi đặt chân tới sân bay, Tuấn Anh cho biết anh sẽ cố gắng hết mình để có thể hòa nhập được với đồng đội trên tuyển U23 Việt Nam. Dù rất mệt nhưng tiền vệ này khẳng định anh sẽ quên nhanh bởi mục tiêu trụ lại ở U23 Việt Nam và giành suất dự VCK U23 châu Á còn quan trọng hơn rất nhiều. Tiền vệ này cho biết: “Tôi sẽ cố gắng phấn đấu để được cùng các bạn U23 tham dự vòng chung kết U23 châu Á ở Qatar.”

Một tuần tại Nhật bản có thể chưa đủ để nói lên điều gì nhưng với Tuấn Anh, đó lại là quãng thời gian tuyệt vời giúp anh hiểu được thế nào là sự chuyên nghiệp, là bóng đá chuyên nghiệp. Tiền vệ này cho biết: “Yokohama là đội bóng rất chuyên nghiệp, từ cá nhân các cầu thủ đến, ý thức, phương pháp tập luyện, sân bãi…tất cả đều gây ấn tượng mạnh với tôi. Một cầu thủ chuyên nghiệp luôn không cho phép mình nghỉ ngơi và phải liên tục phấn đấu để vươn lên khẳng định mình. Tuấn Anh cho biết: “Hiện tôi rất mệt sau khi tập liên tục trong thời gian ở Nhật và chỉ được nghỉ có 1 ngày. Nhưng được tập trung cùng U23 Việt Nam, tôi cảm thấy hưng phấn hơn. Tôi muốn được tập luyện cùng các bạn, sớm nhất có thể để khẳng định mình. Tôi sẽ nỗ lực để trở lại, đó là mục tiêu quan trọng nhất để hướng tới.”

Với Tuấn Anh, U23 Việt Nam có nhiều điều để khai thác.Từ một lối chơi rất hiện đại ở khu vực giữa sân, khả năng kiểm soát và phân phối bóng cực tốt và hỗ trợ phòng ngự hoàn hảo, với tiền vệ người Thái Bình này, HLV Miura sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều về tuyến giữa và những ngày tập luyện tới đây sẽ cho thấy điều đó.

Phương Anh | 07:54 09/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục