Tuấn Anh chạy đua cùng thời gian để bắt kịp đồng đội mới ở Yokohama

08:18 Thứ ba 26/01/2016

Trở về sau VCK U23 châu Á tại Qatar, Tuấn Anh chưa có phút nghỉ ngơi nào khi lập tức phải bắt tay vào tập luyện với đội bóng mới Yokohama để sớm tìm được tiếng nói chung với đồng đội.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Tuấn Anh cũng đã thừa nhận anh gặp khá nhiều khó khăn vất vả trong việc theo kịp đồng đội ở CLB mới. Vất vả trên mọi phương diện, đó là điều có thể khẳng định được bởi với tiền vệ người Thái Bình này, nghỉ ngơi là điều gì đó quá xa xỉ mà lúc này không thể nghĩ tới.

Mùa giải 2015, Tuấn Anh là cầu thủ “cày” ghê gớm nhất của HAGL khi không nghỉ trận nào. Ngay sau khi giải khép lại, tiền vệ này lại cùng đồng đội bước vào việc chuẩn bị cho giải U21 quốc tế 2015. 1 ngày sau trận chung kết, Tuấn Anh lập tức lên đường sang Nhật để tham gia thử việc 1 tuần tại đội bóng mới và khi trở về lập tức hội quân cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. 1 ngày sau khi về nước từ Qatar, không giống đồng đội ở U23 Việt Nam, Tuấn Anh lại phải bay ra Hà Nội để hội quân cùng CLB Yokohama và rồi bay ngược lại Pleiku và tập từ đó đến nay.

Kể ra như vậy để thấy rằng những ai đã từng nói Tuấn Anh có thể lực kém phải nghĩ lại bởi khó có cầu thủ trẻ nào trên thế giới lại tập luyện và thi đấu với mật độ khiếp hãi đến như vậy. Tuy nhiên tiền vệ người Thái Bình không hé răng kêu ca nửa lời mà luôn nỗ lực để đạt được thành tích tốt nhất trên sân cỏ và có sự hòa nhập nhanh nhất với đội bóng mới chuẩn bị cho giải Tam hùng Gia Lai 2016.

Dễ hiểu sao Tuấn Anh mệt phờ người sau khi nuốt giáo án tập của Yokohama. 2 giờ đồng hồ “luyện công” và mới nhất là những bài tập chiến thuật nặng nề bất chấp việc chấn thương vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Trao đổi với phóng viên trong cuộc trả lời phỏng vấn nhanh, Tuấn Anh thừa nhận để theo được các bài tập của Yokohama là điều không đơn giản chút nào.

Tiền vệ người Thái Bình cho biết: "Yokohama có lối chơi khá nhanh nên mình cũng phải tập xử lý bóng nhanh hơn nữa và quan sát kỹ trước khi nhận bóng. Một điểm nữa là nền tảng thể lực của họ rất tốt nên tôi cũng phải cải thiện điều này. Tôi khá tự tin rằng mình sẽ hòa nhập được với đội vì về cơ bản Yokohama dựa nhiều vào nền tảng kỹ thuật."

Cái may của Tuấn Anh là việc Yokohama có lối chơi khá tương đồng với HAGL khi đá thiên về kỹ thuật, kiểm soát bóng và tổ chức tấn công bằng các pha đập nhả nhanh và khéo léo. Tuấn Anh cho biết rất vui khi thường xuyên nhận được sự giúp đỡ từ các đồng đội cũng như ban huấn luyện ở các buổi tập. Tuy nhiên cũng vì thế mà tiền vệ này luôn muốn phải hoàn thiện mình nhanh hơn, cố gắng hơn nữa để hòa nhập cùng đội bóng.

Sau khi kết thúc giải Tam hùng, Tuấn Anh sẽ theo CLB Yokohama sang Nhật Bản để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tết này, ngôi sao sáng giá nhất của Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ lần đầu tiên xa nhà, xa quê và ăn tết ở nơi đất khách quê người.

PHƯƠNG ANH | 21:55 25/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục