Từ Walcott đến Wilshere: Những “thần đồng” không lớn của Arsenal

09:45 Thứ năm 14/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo Walcott và Jack Wilshere đều là những tài năng của bóng đá Anh. Họ nổi lên từ khá sớm trong màu áo của các giải trẻ và được xem là những thần đồng. Mặc dù vậy thì cho đến nay cả hai vẫn chưa bao giờ được xem là những cầu thủ lớn. Người ta giành cho họ một câu nói vui rằng đó là những thần đồng không lớn của Arsenal.

Tên tuổi của Theo Walcott được người ta biết tới khi anh còn là cầu thủ của Southampton. Lúc 17 tuổi, anh trở nên nổi tiếng, nhờ đó được đến trận chung kết FA Youth Cup và gặp Ipswich Town. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất được chơi cho đội dự bị của Southampton. Ngay sau đó Arsenal đã chiêu mộ thành công tiền đạo sinh năm 1989 này và Walcott lại được người ta biết đến nhiều hơn.

Walcott vào thời điểm đó được coi là thần đồng, một tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá Anh. Cầu thủ này cũng đã gây tiếng vang lớn khi sớm được gọi tập trung vào đội tuyển Quốc gia của xứ sở sương mù. Walcott là mẫu cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ. Với những bước chạy thần tốc, Walcottt luôn khiến các hậu vệ biên phải rất vất vả trong những pha lên bóng của mình.

Walcott sở hữu tốc độ tuyệt vời nhưng lại dễ bị bắt bài. Ảnh: Internet

Thế nhưng trong lối chơi ấy của cầu thủ này có chút gì đó của việc lạm dụng tốc độ. Chính Chris Waddle, cựu tuyển thủ đã từng 62 lần khoác áo tuyển Anh bình luận rằng Theo Walcott là một cầu thủ "thiếu tư duy bóng đá". Quả thật vậy lối chơi của Walcott là khá đơn giản, đôi khi anh bị đối phương bắt bài một cách dễ dàng. Chỉ cần đọc đúng hướng di chuyển của Walcott thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn trong việc theo kèm anh.

Đã 8 năm trôi qua kể từ lần đặt chân đến Arsenal, Walcott rất được người hâm mộ kỳ vọng. Thậm chí Arsene Wenger còn trao cho anh chiếc áo số 14, số áo của huyền thoại Thierry Henry để lại. Các Gooners vẫn luôn hy vọng rằng Walcott sẽ là bản sao thứ hai của “đứa con của thần gió”. Nhưng cho đến nay những gì mà Walcott làm được vẫn chưa thể đáp ứng được những kỳ vọng mà người ta giành cho anh.

Những chấn thương luôn là kẻ thù của chàng tiền đạo sinh năm 1989 này. Bên cạnh đó, Walcott cũng là mẫu cầu thủ thi đấu thất thường, trận hay trận dở. Chính vì lẽ đó mà anh luôn được xem là cầu thủ không bao giờ lớn của Arsenal.

Jack Wilshere cũng là một trường hợp như vậy. Anh gia nhập đội trẻ của Arsenal và nhanh chóng chiếm được cảm tình của ban huấn luyện đội bóng Pháo thủ. Không mất quá nhiều thời gian, cầu thủ trẻ này đã được đôn lên đội một. Ở mùa bóng 2008-2009, Wilshere trở thành cầu thủ trẻ nhất của Arsenal ra sân ở Champions League và cũng là cầu thủ 16 tuổi thứ 5 từng ra sân ở đấu trường này.

Jack Wilshere vẫn dẫm chân tại chỗ.  Ảnh: Internet

Mùa Hè 2009, Wilshere bắt đầu gây được tiếng vang lớn với những màn trình diễn chói sáng ở giải giao hữu Emirates Cup. Anh chơi rất nổi bật ở giải đấu đó và nhận được rất nhiều những lời khen. Thế nhưng phải đợi đến mùa bóng 2010-2011 thì Wilshere mới cho thấy sự trưởng thành của mình. Anh luôn là sự lựa chọn nơi hàng tiền vệ của Arsenal mùa giải đó và ngay sau đó thì Wilshere cũng đã được gọi vào đội tuyển Quốc gia.

Bùng nổ sớm là thế, nhưng trong những năm trở lại đây Wilshere dường như vẫn “đứng im tại chỗ”. Thậm chí một số người cho rằng những cầu thủ kiểu như Wilshere thì ở Đức không thiếu. Chính Paul Scholes, một cựu cầu thủ của Man Utd và đội tuyển Anh từng nói rằng: “Wilshere nhìn thì có vẻ là một cầu thủ tài năng, nhưng thực tế là cậu ấy chẳng có chút tiến bộ nào kể từ khi được biết đến vào năm 17 tuổi”.

Quả thực vậy, Wilshere ở mùa giải năm ngoái đã thi đấu không thực sự tốt. Nếu như những người đồng đội như Ramsey hay Chamberlain ngày càng tiến bộ thì Wilshere lại không có được điều đó. Anh dính vào những chuyện tai tiếng ngoài sân cỏ nhiều hơn như hút thuốc, đi Bar và không ít lần bị ông thầy Wenger nhắc nhở.

Có lẽ những cái tên như Theo Walcott hay Jack Wilshere phải mang trong mình cái danh của “thần đồng” đã nhận được rất nhiều những kỳ vọng. Và khi những kỳ vọng đó quá nhiều thì nó vô tình biến thành áp lực. Tất nhiên là Walcott và Wilshere vẫn còn thời gian để trưởng thành và hy vọng rằng cả hai trong thời gian tới sẽ chơi hay hơn và trở thành những cầu thủ bóng đá xuất sắc trong màu áo của Arsenal cũng như đội tuyển Anh.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục