Từ Văn Quyến đến Huy Hoàng: Khi biểu tượng xứ Nghệ "lang bạt"

09:49 Thứ tư 22/05/2013

Cả Văn Quyến và Huy Hoàng đều đã từng là biểu tượng số 1 của bóng đá xứ Nghệ trong quá khứ. Vậy nhưng, với những lý do khác nhau giờ này cả hai đang phải phiêu bạt nơi đất khách quê người để khẳng định chỗ đứng của mình.

Nhắc tới Văn Quyến là người ta nhắc tới "thần đồng" thuở nào, là thần tượng của biết bao người yêu bóng đá xứ Nghệ. Còn với Huy Hoàng, anh không quá rực sáng kiểu ngôi sao như Văn Quyến, thế nhưng vị thế của Hoàng "Cẩn" ở SL. Nghệ An trong gần chục năm qua là khỏi cần bàn luận. Anh luôn là thủ lĩnh số một ở cả trên sân cho tới phòng thay đồ, thậm chí là thủ lĩnh ở cả cuộc sống đời thường của không ít cầu thủ xứ Nghệ.

Văn Quyến thời còn ở Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Internet

Nếu như Văn Quyến tỏa sáng quá sớm và gánh biết bao niềm hy vọng của người hâm mộ bóng đá kể từ giải U16 Châu Á năm 2000, thì Huy Hoàng lại là mẫu cầu thủ khác hẳn. Anh sống khép kín và cũng không thăng tiến một cách chóng mặt giống Văn Quyến, mà ngược lại Hoàng "Cẩn" cứ âm thầm khẳng định vị thế số 1 của mình tại đội bóng xứ Nghệ, cái sự âm thầm ấy nó cũng giống như sự âm thầm của vị trí trung vệ mà anh đã chơi suốt bao năm qua.

Đã từng có thời điểm người ta đồn nhau rằng Văn Quyến ký hợp đồng chọn đời để thi đấu cho SL.Nghệ An còn Huy Hoàng là một biểu tượng sống khó ai có thay thế ở đội bóng xứ Nghệ. Thậm chí, một suất trong ban huấn luyện khi Huy Hoàng treo giầy cũng đã được nhắm tới. Ấy thế nhưng, cuộc đời chẳng ai lường trước được chữ "ngờ" và cả Văn Quyến lẫn Huy Hoàng có lẽ cũng không lường trước được rằng họ phải "tha hương cầu thực" vào những năm cuối sự nghiệp giống như thời điểm này.

Cả Văn Quyến và Huy Hoàng ra đi là để tìm chỗ đứng cho mình, bởi với những "ngôi sao" như họ việc phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở SL.Nghệ An trong một khoảng thời gian quá lâu là điều khó có thể chấp nhận trong khi ý định treo giầy vẫn chưa xuất hiện.

Văn Quyến có phần nào đó may mắn hơn Huy Hoàng ở chỗ, anh vẫn được thi thố tại V-League khi đầu quân cho V.Ninh Bình còn Huy Hoàng có chút "chạnh lòng" hơn khi phải ngược xuống Cần Thơ thi đấu giải hạng Nhất. Vậy nhưng, nếu như Huy Hoàng ở tuổi 34 vẫn dễ dàng kiếm được một suất đá chính ở Cần Thơ thì con đường trở lại đội hình chính của Văn Quyến ở V.Ninh Bình còn lắm chông gai.

Sẽ rất khó để hy vọng một cầu thủ ở tuổi 29 như Văn Quyến hay đã bước sang tuổi "băm" như Huy Hoàng tìm lại phong độ đỉnh cao của mình trong quá khứ. Vậy nhưng, có lẽ ở thời điểm này chỉ cần được ra sân và thi đấu hết khả năng của mình thì đó cũng là niềm hạnh phúc đối với cả hai cầu thủ này.

(Bạn đọc : Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục