Từ Toure đến Jovetic: Inter đang điên hay một chiến lược đã được vạch sẵn?

11:05 Thứ sáu 03/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hôm qua, nhật báo uy tín và danh tiếng nhất Italia – La Gazzetta dello Sport cho biết Inter sẵn sàng chi ra 60 triệu Euro để mang Yaya Toure về Giuseppe Meazza trong mùa hè này. Đây là một trong hai thông tin nóng bỏng nhất ở châu Âu ngày hôm qua nhưng liệu điều này có thật sự xảy ra và nếu có xảy ra thì ai sẽ hưởng lợi, ai phải chịu mất mát và ai là kẻ khờ khạo, ngu ngốc trên thị trường chuyển nhượng?

Roberto Mancini: Giữ được ghế và bắt đầu hành động

Ngày 14/11 năm ngoái, chủ tịch Thohir thông báo sa thải Walter Mazzarri và bổ nhiệm Roberto Mancini ngồi vào chiếc ghế nóng. Trở lạ Inter sau 6 năm xa cách, Mancio lập tức thể hiện cá tính của mình trên băng ghế huấn luyện.

Kế hoạch chuyển nhượng của Roberto Mancini trong mùa hè tới hứa hẹn sẽ được Thohir đáp ứng một cách tốt nhất.

Về lối chơi, Inter đã cải thiện rất nhiều so với thời Mazzarri còn tại vị. Một Inter chơi phóng khoáng và hiệu quả hơn với sơ đồ 4 – 3 – 1 – 2 nhưng rất nhiều sai lầm cá nhân của hàng thủ đã không thể giúp Mancio có được kết quả khả quan như mong đợi.

Inter vẫn dậm chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau 28 vòng đấu ở Serie A nhưng theo tin từ Italia cho hay: chủ tịch Thohir vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào Mancini. Vị tỉ phú người Indonesia khẳng định Mancio vẫn sẽ tiếp tục tại vị ở mùa bóng tới bất chấp việc Inter có được dự Cup châu Âu mùa sau hay không.

Như vậy mọi ý định và kế hoạch chuyển nhượng của Roberto Mancini trong mùa hè tới hứa hẹn sẽ được Thohir đáp ứng một cách tốt nhất. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, 4 cái tên cựu tiền đạo Lazio yêu cầu để nâng cấp Inter là Xherdan Shaqiri, Lukas Podolski, Davide Santon và Marcelo Brozovic thì tất cả đều đã được Thohir mang về Meazza.

Từ Toure…

Mùa hè này, Mancini tiếp tục nhắm đến Yaya Toure, Kolarov, James Milner và Jovetic là 4 học trò cũ của ông tại Manchester City. Ngoài ra ông cũng quan tâm và rất thích Matteo Darmian của Torino cũng như Mattia Perin của Genoa.

Có một điều đặc biệt ở Mancini khác với những HLV khác là: mỗi khi ông thích ai, ông cần ai và mong muốn có ai thì không bao giờ giấu diếm. Đã thích là phải nói và muốn có cho bằng được. Mancio đã không dưới 5 lần phát biểu ông muốn tái ngộ với Toure tại Inter ở mùa hè này.

Khi mùa giải năm nay kết thúc, cũng là lúc tiền vệ người Bờ Biển Ngà bước sang tuổi 32. Khi đó liệu anh có còn xứng đáng để Inter bỏ ra 1/3 con số 60 triệu Euro chiêu mộ hay không chứ đừng nói đến việc Nerazzurri sẽ chuyển đủ số tiền phá vỡ hợp đồng cho Man City để có được Toure.

Không thể phủ nhận Toure là một mẫu tiền vệ đẳng cấp cao. Anh có thể hình, thể lực, kỹ thuật cá nhân hay nhãn quan chiến thuật, kiến tạo, ghi bàn, xoay chuyển trận đấu đều được xem là hàng đầu trong khả năng của một tiền vệ nhưng… đó là Toure của 1 năm trở về trước.

Toure của hiện tại đã sa sút rất nhiều. Anh không còn là một cỗ máy bất khả chiến bại ở trung tuyến, người ta đã bắt đầu cảm nhận được gánh nặng tuổi tác đang đè nặng lên đôi chân của tiền vệ này.

Nếu như mùa bóng trước, Manchester City lên ngôi vô địch Premier League với sự tỏa sáng rực rỡ của Toure thì năm nay, họ đang hụt hơi ở giai đoạn quyết định và nguyên nhân phần lớn cũng nằm ở Toure. Năm ngoái anh ghi 20 bàn và 9 lần kiến tạo cho đồng đội lập công ở Premier League còn năm nay, chỉ còn 8 vòng đấu nữa mùa giải sẽ khép lại nhưng Toure mới chỉ ghi được 7 bàn và 1 lần kiến tạo trong màu áo đội chủ sân Etihad.

Thohir cũng là một doanh nhân lọc lõi trên thương trường, ông hiểu rõ giá trị và những gì một cầu thủ có thể mang lại cho đội bóng nên khả năng vị tỉ phú này vung đến 60 triệu Euro cho một bản hợp đồng 32 tuổi là gần như không thể xảy ra. Chưa kể đến mức lương trên trời mà anh ta đang hưởng ở Man City. Hiện tại thì Toure đang được Transfer Markt định giá 24,64 triệu Bảng.

Một vài tín hiệu khả quan cho thấy Inter sẽ có được Toure trong hè tới nhưng không phải là cái giá 60 triệu Euro. Cũng trong ngày hôm qua, đại diện của Toure đã có buổi tiếp xúc và làm việc với Inter để bàn về việc anh sẽ đến Milano thi đấu khi mùa giải năm nay khép lại. Toure cũng không muốn thi đấu cho PSG hay Monaco nếu rời nước Anh, tiền vệ này có một mối quan hệ khăng khít với Mancio đến nỗi đã không ít lần ông thầy cũ của anh phát biểu “tôi luôn xem Toure như con trai của mình”.

Bênh cạnh đó thì việc Man City đã thất bại liên tiếp ở đấu trường châu Âu những năm gần đây cũng làm các ông chủ Ả Rập của họ nóng mặt. Nhiều khả năng một cuộc thanh trừng hàng loạt sẽ diễn ra vào mùa hè tới để thay máu cho CLB và Yaya Toure sẽ là một trong những cái tên đầu tiên bị cho vào sổ đen.

Nếu Toure đến được với Inter mà đội chủ sân Meazza không mất quá nhiều tiền thì có lẽ sẽ không một ai phải sắm vai kẻ khờ khạo, ngu ngốc, không ai phải là kẻ chịu mất mát quá nhiều mà trái lại cả ba bên Inter, Man City lẫn Toure đều là người hưởng lợi.

Man City sẽ bán đi một kẻ được xem là sắp hết thời, tạo tiền đề cho một cuộc thay máu rầm rộ và thu về một khoản tiền kha khá để tái cơ cấu. Inter sẽ có một tiền vệ đẳng cấp ở khu trung tuyến để phục vụ cho ý đồ của Mancini dù anh đã 32 tuổi. Còn Toure, anh sẽ vẫn được chơi bóng ở một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu và hứa hẹn môi trường ít tốc độ và thể lực như Serie A sẽ rất phù hợp với phong cách chơi bóng của anh như hiện tại.

Toure và Jovetic đang được HLV Mancini nhắm đến để đưa về mùa hè này.

… đến Jovetic

Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến Man City, Inter và Mancini là trường hợp của Jovetic. Tiền đạo này đã không tìm được chỗ đứng ở Etihad dưới triều đại của Manuel Pellegrini, thậm chí anh còn bị gạch tên ở đội hình đăng ký cho Champions League để nhường chỗ cho Wilfried Bony.

Cũng như Toure, Jovetic chính là bản hợp đồng mà Mancini đem về cho Man City nhưng khi ông thầy cũ của mình ra đi, Jojo cũng đang dần chôn vùi sự nghiệp ở xứ sương mù ẩm ướt. Tin từ Italia cho hay: Nerazzurri sẵn sàng dành cho tiền đạo người Montenegro một bản hợp đồng 4 năm với mức lương 2,6 triệu Bảng/ năm sau thuế nhưng… họ muốn mượn xài thử trước rồi mua đứt sau!

Về phía Jovetic, anh cũng đã chán ngán với thảm cảnh ở Man City khi không thể cạnh tranh nổi với những Aguero, Dzeko hay Bony. Việc ra đi là hoàn toàn có thể xảy ra ngay trong mùa hè này. Jojo đã không ít lần bày tỏ mong muốn trở lại Italia nhưng Inter không phải là cái tên duy nhất muốn có anh. ĐKVĐ Serie A – Juventus và Atletico Madrid của Tây Ban Nha cũng đã sẵn sàng lao vào cuộc để có được ngôi sao này.

Nếu Inter và Jojo có một mối lương duyên thì đây sẽ là một bản hợp đồng rất đáng để các Interista kỳ vọng.

Và cả những Kolarov, Darmian, Perin…

Bên cạnh 2 cái tên nổi bật nêu trên thì Mancio cũng rất thích Kolarov, Darmian và Perin.

Hậu vệ người Serbia nếu mua được thì sẽ làm cánh trái của Inter dày thêm rất nhiều khi họ đã có trong tay Santon, Nagatomo và cả Dodo. Nhưng nhiều khả năng nếu có được Kolarov thì Nagatomo và Dodo sẽ bị bán.

Darmian vừa qua đã chơi rất hay trong trận giao hữu với tuyển Anh trong màu áo Azzurri. Nếu có được anh, chất Ý trong đội hình của Nerazzurri sẽ tăng lên rất nhiều và cánh phải cũng sẽ được cải thiện chất lượng.

Ở vị trí thủ môn, tuy Handanovic vẫn còn hữu dụng nhưng nếu bán anh khi còn được giá để mang về Perin thì không gì tuyệt vời hơn. Thủ thành trẻ tuổi của Genoa được xem là “Buffon đệ nhị” và là tương lai của đội tuyển Ý. Có được Perin, Inter có thể hoàn toàn yên tâm khi đã có một “Người Nhện” thực thụ trong khung thành.

Nếu Inter thật sự quan tâm và đi đúng theo những gì họ đang vạch ra thì hứa hẹn một tương lai xán lạn đang chờ đợi Nerazzurri ở phía trước. Họ chưa thể trở lại đỉnh cao trong ngày một ngày hai nhưng một khi con đường đi đúng đắn thì thành công chắc chắn sẽ không lẩn tránh.

Các Interista vẫn đang háo hức và chờ đợi cho đến mùa hè. Nhiệm vụ quan trọng nhất của Mancio lúc này không phải là bàn về những Toure, Jovetic, Kolarov hay Perin… mà ông nên nghĩ về một vị trí có thể đưa Inter bước ra châu Âu mùa tới thì hơn. Khi đó muốn mua ai cũng dễ bề ăn nói với vị chủ tịch đến từ xứ vạn đảo.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục