Tự tin như… David Moyes

11:37 Thứ bảy 28/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Khi đánh giá về giới cầm quân ở Premier League trong nhiều năm trở lại đây thì người ta vẫn thường có những cách so sánh thú vị như: “đặc biệt” như Jose Mourinho, “bảo thủ như Asene Wenger,” hay “lịch lãm như Roberto Mancini”… Nay người hâm mộ bóng đá Anh còn có thêm một kiểu nhìn nhận nữa đó là: “tự tin như David Moyes”.

Phải nói là từ ngày dẫn dắt Manchester United (M.U) chiến lược gia người Scotland này trở nên tự tin khác lạ, điều này trái hẳn với những lo ngại rằng ông sẽ bị “cóng” khi phải ngồi vào chiếc ghế do Sir Alex huyền thoại để lại. Thậm chí Moyes còn có sự tự tin lớn hơn cả người tiền nhiệm nổi tiếng lẫy lừng kia.

Trong những năm tháng làm HLV trưởng của M.U, Sir Alex chưa hề nói đến chức vô địch cho M.U chỉ sau nửa mùa giải. Ông luôn tỏ thái độ thận trọng, luôn đề cao các đối thủ, dù đội bóng của ông đang dẫn đầu, thậm chí tạo ra khoảng cách khá an toàn với các ứng cử viên nặng kí khác. Đằng này, ngay cả khi M.U lâm vào cơn khủng hoảng kéo dài, thành tích kém cỏi, David Moyes vẫn khẳng định rất tự tin về cơ hội bảo vệ ngôi vương của Qủy đỏ.

 Nếu David Moyes thất bại trong việc giúp M.U hướng đến những mục tiêu quan trọng ở mùa này thì ông khó mà trụ lai MU. Ảnh: Internet.

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên những lời phát biểu của David Moyes sau trận 2 trận thua liên tiếp trước Everton và Newcastle trên sân nhà Old Trafford. Lúc ấy khoảng cách giữa M.U với đội đầu bảng Arsenal đã lên tới tới 12 điểm, sự thất vọng của CĐV lên đến cực điểm. Nhưng David Moyes vẫn giữ thái độ bình thản và cho rằng các học trò của ông vẫn chơi tốt và chức vô địch vẫn nằm trong tầm tay của Qủy đỏ.

Còn sau trận thắng Hull City với tỷ số 3-2 ở vòng 18 mới đây, David Moyes đã vui mừng hớn hở và một lần nữa khẳng định khả năng cạnh tranh tới chức vô địch của Quỷ đỏ. Thực tế trong trận đấu đó, M.U đã thắng một cách may mắn nhờ pha đốt lưới nhà của cầu thủ đối phương. David Moyes tỏ ra hài lòng, nhưng người hâm mộ M.U cảm thấy lo lắng vì màn trình diễn của đội bóng kém thuyết phục trong khi chặng đường phía trước còn lắm chông gai. Nhiều người tự hỏi nếu M.U không sớm cải thiện, họ sẽ bảo vệ chức vô địch bằng cách nào? Bằng sự tự tin của David Moyes chăng?

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ chẳng làm được gì nếu không có niềm tin. Nhưng để thành công thì ngoài niềm tin ra còn cần nhiều yếu tố khác nữa. Đã nhiều lần ở mùa giải này, Wayne Rooney và các đồng đội của anh đã thay nhau tỏa sáng để cứu chiếc ghế của David Moyes còn dấu ấn chiến thuật mà nhà cầm quân người Scotland áp dụng ở M.U là rất mờ nhạt. Sự tự tin cao độ trong mọi hoàn cảnh là điểm mạnh thật đáng khâm phục của David Moyes. Nhưng điều quan trọng nhất giúp M.U thành công ở mùa này phải nằm ở năng lực chỉ đạo, khả năng ứng phó trước tình huống khó khăn. Khoảng cách 8 điểm, 7 điểm hay 6 điểm với các đội xếp trên còn rất mênh mông và chỉ cần một vài lần vấp ngã nữa, khoảng cách ấy sẽ được nới rộng thêm nữa. Lúc đó đừng nói đến việc bảo vệ ngôi vương mà giành chiếc vé dự Champions League mùa tới cũng đã là một nhiệm vụ hết sức khó khăn.

Và nếu David Moyes thất bại trong việc giúp M.U hướng đến những mục tiêu quan trọng ở mùa này thì ông khó mà tiếp tục tự tin được nữa bởi lúc đó có thể ban lãnh đạo đội bóng sẽ quyết định đổi chủ thay tên cho chiếc ghế “nóng” ở Old Trafford.

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục