Tử thần chờ Deportivo?

13:30 Thứ ba 14/05/2013

Trận thua trên sân Valladodid có thể coi là ngón đòn quyết định ảnh hưởng đến nỗ lực trụ hạng của “Super Depor”.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Deportivo đã bước vào vòng đấu này với quyết tâm rất lớn khi họ chỉ kém đối thủ Zaragoza một điểm. Đúng như mong muốn, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ đã bị cầm hòa trên sân của Levante. Thế nhưng chính Deportivo lại không “giải quyết” được vấn đề của họ khi thất bại cay đắng tại sân Jose Zorrilla.

Deportivo tất nhiên vẫn còn cơ hội để lật ngược tình thế. Trong 3 trận đấu còn lại, họ sẽ lần lượt gặp các đối thủ Espanyol, Malaga và Sociedad. Deportivo sẽ được đá trên sân nhà Riazor ở hai trận Espanyol và Sociedad. Trận đấu khó khăn nhất của họ sẽ đến ở vòng cuối cùng khi phải đối mặt với Sociedad, đội bóng đang có phong độ cao và vẫn đang có mục tiêu giữ vững vị trí thứ 4 để giành vé dự Champions League.

Trong khi đó, Zaragoza cũng còn hai trận sân nhà với Bilbao và Atletico, một trận làm khách trên sân của Betis. Lịch thi đấu này được đánh giá là nhẹ hơn so với Deportivo khi các đối thủ của họ đều đang ở những vị trí không còn mục tiêu theo kiểu “sống chết”. Sự “lỏng chân” của các đối thủ sẽ tạo cho Zaragoza rất nhiều lợi thế.

Ở dưới Zaragoza và Deportivo, Celta Vigo và Mallorca coi như chỉ chờ ngày chính thức giành vé trở lại Segunda. Đá nhiều hơn các đối thủ 1 trận, ngay cả khi Celta Vigo giành trọn 6 điểm ở hai vòng cuối (gặp Valladolid trên sân khách và Espanyol trên sân nhà), họ cũng rất khó có thể tự định đoạt số phận của mình. Trong khi đó, với vỏn vẹn 29 điểm trong tay, khả năng trụ hạng của Mallorca là cực kỳ mong manh. Chỉ thắng được có 1/8 vòng đấu vừa qua, đội bóng xứ đảo gần như không còn cơ hội để đảo ngược số phận. Mặt khác, trong những trận đấu còn lại, Mallorca sẽ có chuyến làm khách “nắm chắc phần thua” trên sân Vicente Calderon của Atletico ở vòng 37. Đó có thể là thời điểm mà Mallorca sẽ chính thức nói lời chia tay La Liga.

TM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục