Từ sự kiện Casillas mất vị trí ở đội tuyển Tây Ban Nha: Barca giật dây, Real tan rã?

11:40 Thứ hai 14/10/2013

Chỉ cần giành 1 điểm ở trận gặp Georgia, ĐT TBN sẽ chính thức ghi tên mình vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2014. Nhưng bên cạnh những lời chỉ trích đang bủa vây La Roja sau màn trình diễn “xấu xí” ở trận gặp Belarus, nội bộ đội bóng số 1 hành tinh lại dậy sóng với nghi án “phe Barca” đang rắp tâm loại trừ “băng đảng Real Madrid”.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Chết vì cái mồm

HLV Vicente del Bosque lâu nay vốn được xem là người ôn hòa và biết cách xoa dịu mâu thuẫn giữa 2 nhóm cầu thủ của Real và Barca trong lòng ĐT TBN. Cũng nhờ tài “thuyết khách” của nhà chiến lược ngoài tuổi lục tuần này, La Seleccion mới giành ngôi VĐ World Cup 2010 và Euro 2012 một cách thuyết phục. Nhưng trên thực tế, sự thù địch giữa đội bóng Hoàng gia TBN và đại diện hùng mạnh của xứ Catalan đang có dấu hiệu bùng nổ trở lại ngay trong chiến dịch VL World Cup 2014 của ĐT TBN. Bằng chứng là ngay sau trận thắng trước Belarus, tiền vệ Cesc Fabregas đã lên tiếng khen ngợi người đồng đội Victor Valdes ở Barca hết lời: “Anh ấy chính là Messi trong khung gỗ của ĐT TBN và xứng đáng bắt chính ở World Cup”.

Victor Valdes sẽ thay thế vị trí của Thánh Iker trong khung gỗ của tuyển Tây Ban Nha

Chưa thể khẳng định đó có phải là lời phát biểu vô tư của Fabregas hay không. Tuy nhiên, Iker Casillas thì tự ái ra mặt sau khi bị Del Bosque gạt ra khỏi đội hình chính ở trận đấu mang tính chất quan trọng của La Roja. Đáng nói hơn, toàn bộ câu chuyện giữa người gác đền thất sủng tại Real Madrid và thủ thành dự bị Pepe Reina ở trận gặp Belarus đã bị “tóm gọn” bởi 4 chiếc camera. Theo phân tích của các chuyên gia khẩu hình, Casillas đã kể lể toàn bộ những nỗi bức xúc của mình với thủ môn của Napoli: “Del Bosque là kẻ thất hứa, ông ấy từng khẳng định, vị trí của tôi là bất khả xâm phạm, nhưng ông ta nói một đằng lại làm một nẻo”.

“Phe Barca” được đà lấn tới

Không có gì lạ nếu Del Bosque đã nghe được những lời nói nghịch lỗ tai từ cái miệng lắm chuyện của Casillas. Nhưng vì đang ở thời điểm “nhạy cảm” (chuẩn bị ký HĐ mới đến năm 2016) nên “Ngài râu kẽm” chưa đưa ra bất cứ động thái nào. Mặc dù vậy, điều đó không đồng nghĩa “Thánh Iker” sẽ được… yên thân. Theo thông tin mới nhất trên tờ Marca, nhiều khả năng Del Bosque tiếp tục để Valdes bắt chính ở trận cuối cùng gặp Georgia.

“Phe Barca” đang tận dụng thời cơ để “khử” Casillas (phải).

Nhật báo thể thao hàng đầu Madrid tiết lộ, đó không chỉ là đòn trừng phạt của “Ngài râu kẽm” dành cho Casillas mà còn vì sức ép từ phía các cầu thủ Barca. Cụ thể hơn, tiền vệ kỳ cựu Xavi cho rằng: “Lẽ ra, Valdes phải được bắt chính từ lâu rồi mới phải”. Rõ ràng, “phe Catalan” đang muốn tận dụng sự thất thế của Casillas vào thời điểm hiện tại để đẩy thủ thành này lên ghế dự bị vĩnh viễn. Nếu “âm mưu” thành công, dĩ nhiên đạo quân thuộc biên chế Barca dĩ nhiên sẽ càng phô trương thanh thế ở ĐT TBN. Bởi một khi Casillas không còn làm thủ lĩnh, những Ramos, Arbeloa và cả Alonso cũng còn lâu mới giành lại được ưu thế cho “băng đảng Real”. Suy cho cùng, ngay cả khi không có bất cứ thành viên nào của đội bóng Hoàng gia TBN, Del Bosque vẫn còn trong tay lực lượng hùng mạnh với nòng cốt là các cầu thủ Barca, đủ sức chinh phục Cúp vàng thế giới trên đất Brazil vào mùa hè năm sau. Thậm chí, việc phế bỏ “phe Real” có thể giúp ông nhẹ đầu hơn trong việc quản lý một tập thể vốn ẩn chứa quá nhiều chuyện thị phi như La Seleccion.

Reina sợ bị liên lụy?

Thủ thành Pepe Reina vừa lên tiếng thanh minh về chuyện “tâm sự” với Casillas trên băng ghế dự bị ở trận gặp Belarus. “Tất cả những gì chúng tôi trao đổi đơn thuần là về chuyên môn”, tờ AS dẫn lời thủ môn thuộc biên chế Liverpool. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, vì sợ bị mang tiếng là kết bè phái với Casillas nên thủ thành đang khoác áo Napoli theo HĐ cho mượn mới tự bào chữa cho mình. Dẫu sao, Reina cũng không muốn dính vào những rắc rối để rồi có thể bị mất suất dự World Cup 2014.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục