Từ sự cố mất điện ở Vallecas: Kẻ trộm… giúp đỡ Barca?

11:39 Thứ ba 25/09/2012

Đêm Chủ nhật vừa qua, một sự cố hy hữu đã diễn ra, khi sân Vallecas bị cắt trộm dây cáp điện, buộc trận đấu giữa Rayo Vallecano và Real Madrid phải lui lại một ngày. Nhiều lý do được đưa ra để nói về những kẻ đã cắt dây cáp, và dù nguyên nhân nào đi nữa thì Real là đội chịu nhiều thiệt thòi hơn cả từ sự cố này.

Raul Martin Presa - Chủ tịch của Rayo Vallecano - đã gọi hành động cắt trộm dây cáp điện ở sân Vallecas là “phá hoại”. Theo Raul Martin, những kẻ phá hoại đã cố tình ngăn cản trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, Chủ tịch của Rayo lại không đưa ra được cách giải thích hợp lý vì sao những kẻ này lại tẩy chay trận đấu. Một số thông tin khác cho rằng đây đơn giản chỉ là hành động ăn trộm dây cáp, trong khi không ít ý kiến nhận định có sự chủ động từ chính phía Rayo.

Cảnh sát địa phương đã tiến hành quá trình điều tra, và động cơ chính trị cũng được đưa ra để giải thích cho vấn đề hy hữu này. Những người nghiêng về giả thuyết này cho rằng, có thể là một nhóm ly khai nào đó thay vì biểu tình đã ngăn cản trận derby Madrid. Hành động phá hoại này có tác động xấu hơn hẳn so với việc tham gia biểu tình.

Một phần sân Vallecas bị cắt điện

Câu trả lời cuối cùng thuộc về phía cơ quan điều tra. Tổ khoa học thuộc lực lượng cảnh sát Vallecas cũng đã tham gia vào điều tra, nhằm tìm ra dấu vết mà những kẻ cắt trộm dây cáp để lại.

Trước mắt, chỉ nói về vấn đề chuyên môn thì trận đấu bị hoãn chỉ bất lợi cho Real. Trong bối cảnh nội bộ có nhiều vấn đề chưa thể giải quyết dứt điểm, việc trận derby với Rayo lùi lại - dù chỉ một ngày, cũng gây rắc rối cho quá trình chuẩn bị của Real. Thay vì đá đúng lịch và có buổi sáng thứ Hai để nghỉ ngơi, các cầu thủ của Mourinho buộc phải trở lại Valdebebas chuẩn bị lại từ đầu cho cuộc chiến với Rayo.

Kết quả trận đấu có như thế nào cũng không quan trọng bằng việc những kế hoạch mà Mourinho tiến hành xây dựng trong thời gian qua phải thay đổi. Điều này là bất lợi, khi Real đang chuẩn bị phải đối mặt với giai đoạn thi đấu nặng nề. Cụ thể, trong tuần đầu tháng Mười, thầy trò Mourinho phải đá một mạch 3 trận, khi tiếp Deportivo trên sân nhà, rồi bước vào hai chuyến làm khách liên tiếp của Ajax và Barca. Rõ ràng, mùa giải mới với nhà ĐKVĐ Real không đơn giản chút nào. Hàng loạt biến động đã và đang kéo đội bóng Hoàng gia đến với nhiều thách thức rất khó giải quyết.

60 Trước khi nhận được thông báo trận đấu bị hoãn, các CĐV đã phải đứng bên ngoài sân suốt 60 phút mà không rõ vì sao không được phép vào sân.

25 Người hâm mộ Vallecas đã phải bỏ ra thấp nhất 25 euro để mua vé xem trận derby. Theo một số ý kiến, có thể các CĐV đã cắt dây điện để phản đối giá vé đắt.
Thông thường, những trận đấu bị hoãn sẽ được bố trí đá bù ở thời điểm thích hợp. Thế nhưng, vì lịch thi đấu không trống, nên Real buộc phải chấp nhận giải pháp với Rayo và LFP, là trận đấu được diễn ra ngay trong ngày hôm sau. Ngoài ra, trận đấu được tổ chức rạng sáng nay còn có sự can thiệp từ truyền hình. (Thực tế, phía Real cũng muốn đá bù trước thời điểm “El Clasico”, để hy vọng khi đến sân Camp Nou mà không kém Barca đến 11 điểm. Điều này chắc chắn sẽ tạo một sức ép khủng khiếp).

Từ những bất lợi với Real, người ta còn đưa ý kiến những kẻ cắt trộm cáp đã cố tình giúp đỡ… Barca. Tất nhiên, đó có thể là chính những CĐV Real. Trong thời gian qua, không ít Madridista đã quá thất vọng với phong độ và những vấn đề nội bộ của đội bóng Hoàng gia.

Có một điểm đáng chú ý: Rayo không phải chịu bất kỳ một trách nhiệm nào từ vụ việc này. Đúng là sự cố ngẫu nhiên, nhưng sân Vallecas có BTC và lực lượng an ninh riêng. Việc không đảm bảo tối đa mức độ an toàn cho trận đấu rõ ràng có phần trách nhiệm của Rayo. Nói dại, nếu không phải cắt dây cáp điện, mà là một điều gì đó tồi tệ hơn thì sao?

Người hâm mộ bị bỏ rơi

Phần lớn báo chí Madrid nói về sự bất công mà Real phải chịu từ vụ việc sân Vallecas mất điện. Điều này là chính xác. Tuy nhiên, không chỉ Real mà chính người hâm mộ cũng đã trải qua cảm giác phẫn nộ. Thời điểm vài tiếng trước khi trận đấu bắt đầu theo lịch ban đầu, khu vực Vallecas trải qua cơn mưa như trút. Điều đó không ngăn hàng ngàn người hâm mộ kéo đến sân xem trận derby Madrid.

Tuy nhiên, BTC sân Vallecas đã không cho ai được vào sân. Trận đấu bị hoãn trong vòng một tiếng đồng hồ. Trong thời gian chờ quyết định cuối cùng của LFP, các cầu thủ hai đội đã giết thời gian trong đường hầm. Ở phía bên ngoài sân, không có một thông báo nào được đưa ra cho người hâm mộ. Những gì CĐV được biết chỉ là câu ngắn gọn từ loa: “Trận đấu sẽ bắt đầu muộn. Mọi người hãy giữ bình tĩnh”. Kết quả là tất cả phải đứng chờ trong khoảng 60 phút, trước khi nhận quyết định trận đấu bị hoãn.

Không ít CĐV đã giận dữ vì bị đối xử như vậy dù là người mua vé vào sân. Một tiếng đồng hồ đứng chờ đợi trong im lặng, dưới những hạt mưa chưa dứt hẳn và một vài máng nước phía trên mái vẫn tuôn ào ào. Rayo đang nợ các CĐV một lời xin lỗi.
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục