Từ Munich đến Barcelona: Fabio Coentrao cũng là người hùng

14:13 Thứ hai 23/04/2012

Giữa tuần trước, Fabio Coentrao là một trong hai cầu thủ mắc lỗi nặng nhất dẫn đến thất bại của Real ở Allianz Arena. Trước Barca, với những áp lực còn lớn hơn trận đấu tại Munich, nhưng hậu vệ người Bồ Đào Nha đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn.

Mourinho luôn bảo vệ những người học trò của mình trong mọi hoàn cảnh, kể cả để làm điều đó ông sẽ “tấn công” một ai đó. Coentrao là người mới nhất nhận được sự ưu ái từ Mou. Trong bối cảnh cựu hậu vệ của Benfica vừa mắc lỗi dẫn đến thất bại trước Bayern Munich, Mou vẫn quyết định điền tên anh vào đội hình xuất phát ở Nou Camp.

Xếp Coentrao đá chính như một cách để Mou chứng minh lời nói của mình vài ngày trước, “không ai có lỗi, và tất cả đã làm tốt công việc của mình”. Có lẽ, sự ưu ái và niềm tin của Mou đã tiếp thêm sức mạnh cho Coentrao, để rồi cầu thủ 24 tuổi này đóng góp không nhỏ vào chiến thắng của Real. Xem Coentrao ở Nou Camp, thật khó nhận ra đó là người đã gây thất vọng lớn nhường nào trước Bayern.

Coentrao đã có một trận hiệu quả- Ảnh Getty

Trong thế trận mà Barca đá 3-4-3 nhằm tăng cường sức ép từ ngay trên phần sân đối thủ, Coentrao gần như không dâng cao. Nhiệm vụ của cầu thủ người Bồ là phòng ngự đúng nghĩa, chứ không hề có những tình huống hỗ trợ tấn công. Nhưng thực tế Real không cần Coentrao lên quá vạch vôi giữa sân. Trong lối đá phòng ngự phản công, chỉ cần một vài đường chuyền dài chính xác là quả đủ.

Khi chỉ phải đảm nhiệm công việc cản phá, Coentrao đã khiến Mou không thể không hài lòng. Với những pha chọn vị trí tốt, truy cản mạnh mẽ và đọc được ý đồ của đối phương, Coentrao làm chủ hành lang trái của đội nhà. Đối thủ thường trực của Coentrao là Dani Alves, và cầu thủ người Brazil như cầm bóng đâm vào một bức tường vô hình. Trong 3 trận “El Clasico” gần nhất mà Barca vượt trội so với Real, Alves luôn biến Coentrao thành anh học việc. Nhưng lần này, Alves, một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới mới là kẻ bị lu mờ.

Alves đã không tìm ra được bất kỳ khoảng trống nào để chuyền bóng vào khu vực cấm địa đội khách. Kết quả, “số 2” của Barca buộc phải tung ra những cú treo bóng bổng một cách vội vã. Tất nhiên, những pha treo bóng này thường có hai điểm đến: hoặc quá thiếu chính xác, hoặc bị ngăn cản dễ dàng. Những cuộc tranh chấp bóng bổng cũng có kịch bản không khác là bao, khi Coentrao luôn nhảy cao hơn Alves một cái đầu. Alves bị bắt chết, Barca mất đi một vũ khí lợi hại.

Với việc khóa chặt Alves, Coentrao cũng giúp cho Ronaldo, người đồng hương đá phía trên anh, có thêm khoảng trống để chơi bóng. Nhờ vậy mà CR7 đã trở thành người ghi bàn thắng quyết định của trận đấu.
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục