Từ Leicester đến Italia: Liệu có giống nhau?

16:26 Thứ sáu 03/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - HLV Antonio Conte đã khiêm tốn cho rằng Italia không phải là ứng viên vô địch tại EURO. Liệu đó là những nhận định thật lòng của ông, hay chỉ là một chiêu 'học hỏi' từ người đồng nghiệp Claudio Ranieri.

Cụ thể trong cuộc họp báo mới đây, HLV Conte đã cho biết: "Đây không phải là một thời điểm tốt với Bóng đá Italia. Điều quan trọng là đội bóng phải có tinh thần tốt. Tôi làm việc nhiều để giúp họ có điều đó. Nếu chúng tôi có thể tìm ra con đường đi, đội bóng vẫn có khả năng trở thành một chú ngựa ô ở giải năm nay." Rõ rằng trong phát biểu này, HLV Conte không thực sự lạc quan về cơ hội của Azzurri.

Conte không có niềm tin nơi tuyển Italia.

Cũng đúng thôi, làm sao có thể lạc quan cho được khi Italia đến với EURO năm nay với một đội hình không phải là mạnh nhất. Những ngôi sao nổi bật như Marco Verratti, Claudio Marchisio,... thì thay nhau dính chấn thương, trong khi những 'cựu công thân' như Andrea Pirlo thì đã 'hết đát' sử dụng và đã bị loại.

Tuy nhiên với những người lạc quan, thì họ lại cho rằng Conte đang cố tình tung chiêu để giảm bớt áp lực cho các học trò của mình trước thềm giải đấu. Thực tế cách đây không lâu, một người Italia cũng đã dùng rất thành công chiêu thức này, đó chính là Claudio Ranieri. Trong suốt thời gian dẫn dắt Leicester City trong mùa giải vừa qua, Ranieri liên tục 'dìm hàng' các cầu thủ của mình, thậm chí là cả đến những vòng đấu cuối, khi truyền thông thế giới đều tin rằng Bầy Cáo sẽ vô địch, thì Gã Thợ Hàn vẫn chỉ mỉm cười và phủ nhận khả năng này.

Kết quả thì ai cũng biết, được thi đấu mà không phải gành bất kỳ áp lực nào trên vai, Leicester đã tạo nên trang sử mới tại Premier League với ngôi vô địch khó tin của mình. Vậy có chăng việc Conte đang học hỏi Ranieri, và Italia hoàn toàn có thể làm nên chuyện lớn tại EURO năm nay? Hoàn toàn có thể.

Nên nhớ rằng tuy Italia đã mất đi những Verratti, Marchisio, Pirlo,... nhưng họ vẫn còn rất nhiều tên tuổi nổi bật trong đội hình, trong đó phải kể đến bộ khung hàng thủ được bê lên từ Juventus là Gianluigi Buffon, Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini. Đó là những cầu thủ đúng chất 'Càng già càng cay', những người từng cùng với Conte gặt hái rất nhiều thành công trong quá khứ tại Juventus.

Hay ông đang học theo Ranieri.

Nếu lật lại quá khứ, Italia cũng từng làm nên chuyện lớn khi đóng vai trò của một 'kẻ ngoài cuộc', đó chính là chức vô địch World Cup năm 2006, năm đại khủng hoảng của bóng đá Ý với vụ Calciopoli nổi tiếng. Nói để thấy rằng với những người đã khoác lên người chữ Tifosi, thì vũ khí đáng sợ nhất của họ không phải là những động tác điều khiển trái bóng siêu việt, mà đó chính là tinh thần chiến đấu bất diệt, không sợ hãi và không lùi bước trước bất cứ một khó khăn nào.

Người Italia vẫn luôn là vậy, họ không quá bận tâm việc mình có được đánh giá cao hay không, họ chỉ biết rằng nếu bất cứ đội bóng nào 'chủ quan' với họ, thì ắt một hậu quả khôn lường dành cho đội bóng đó sẽ xuất hiện.

Xú | 16:10 03/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục