Tứ kết World Cup 2014: Sốc hay điên rồ?

08:18 Thứ sáu 04/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Colombia, Costa Rica hay Bỉ đang là những chú ngựa ô bất trị tại World Cup năm nay. Họ hứa hẹn sẽ mang đến vòng tứ kết những cú sốc nữa thậm chí là điên rồ.

Brazil đã tiến được 4 trong 7 bước mà họ cần đi để đến được cúp vàng lần thứ 6. Nhưng ngoại trừ trận thắng Cameroon, còn lại họ đều khiến người ta lo lắng. Brazil phải nhờ may mắn và trọng tài mới vượt qua được Croatia, rồi bế tắc trước Mexico, sau lại hút chết trước Chi-lê. Người ta hoài nghi rằng Neymar và đồng đội có đủ sức vô địch trên sân nhà. Thì đây, Colombia là lời giải tiếp theo của họ. Thi đấu 4 trận, Colombia đều thắng, một phong độ quá ấn tượng. Colombia đang sở hữu hàng công ghi 9 bàn sau 4 trận và hàng thủ chỉ lọt lưới 2 bàn. James Rodriguez, Jackson Martinez, Teofilo Gutierrez hoàn toàn đủ khả năng khiến Brazil rơi vào thảm hoạ khi mà hàng thủ của Brazil không quá mạnh, vẫn hay để lộ những sai lầm chết người còn hàng công dường như chỉ biết trông chờ vào Neymar. Trong trận gặp Chi-lê vừa qua, khi Neymar bị kèm chặt thì Brazil rất bế tắc trong khâu ghi bàn.

Colombia đã xoá bỏ mác "ngựa ô" để hùng dũng bước vào trận tứ kết một mất một còn với chủ nhà Brazil. Ảnh: Internet

Nếu Brazil phải dè chừng Colombia thì Costa Rica cũng là chướng ngại mà Hà Lan không thể xem thường dù về tầm vóc Hà Lan hoàn toàn hơn hẳn. Nhưng người Hà Lan nên nhớ rằng Costa Rica từng đánh bại Uruguay, Italia rồi cầm hoà Anh để hiên ngang vào vòng trong. Tuy họ không có hoả lực mạnh nhưng bù lại là lối đá kiên cường, chắc chắn khi họ chỉ để thua một bàn ở vòng bảng. Ở trận knock-out chúng ta đã thấy Hà Lan vất vả thế nào khi Mexico chơi ngoan cường thì Costa Rica hoàn toàn có thể làm như thế khi mà Costa Rica đang có tinh thần rất thoải mái còn áp lực đang đè nặng lên đôi vai của Louis van Gaal, Robben hay Persie. Nếu không thể giải quyết trận đấu ngay 90 phút thì Hà Lan rất có thể phải trả giá trên chấm luân lưu. Hà Lan được đáng giá rất cao về tinh thần vượt khó của họ trong trận đấu với Mexico nhưng họ nên nhớ rằng may mắn không phải lúc nào cũng có màu cam.

Cũng chung hoàn cảnh như Hà Lan hay Brazil là Achentina. Trong 3 trận vòng bảng họ đều thắng nhưng đều là những chiến thắng mong manh. Người ta dần cho rằng họ không còn là đội bóng lớn mà chỉ khá mà thôi khi mà gánh nặng ghi bàn và cà làm bóng đang dồn hết cho Messi. Nếu Messi bị phong toả, Achentina rất dễ bế tắc. Mà đối đầu với Achentina ở tứ kết là một tuyển Bỉ có hàng thủ rất mạnh chỉ mới thua 2 bàn qua 4 trận được chỉ huy bời đội trưởng Vincent Kompany và chốt chặn nơi khung thành là thủ môn Thibaut Courtois – một thủ thành hàng đầu Châu Âu bây giờ. Nhưng Bỉ không chỉ có Kompany và Courtois mà đây là một tập thể đầy tài năng cho nên họ đủ sức đánh bại một Achentina được đánh giá cao hơn mình.

Trận chiến sinh tử giữa Pháp và Đức hứa hẹn sẽ là trận cầu bùng nổ và đẳng cấp tại tứ kết World Cup 2014. Ảnh: Internet

Chắc chắn Pháp hoặc Đức sẽ dừng cuộc chơi sau tứ kết, là điều đáng tiếc đầu tiên vì cả hai đều là những đội chơi hay và bùng nổ từ vòng bảng. Nếu có thêm một trong 3 đội Hà Lan, Achentina hoặc Brazil cũng nói lời chia tay World Cup thì sốc thật sự. Nhưng đấy chưa phải là điều tồi tệ nhất. Kịch bản điên rồ nhất sau vòng tứ kết là cả Brazil, Achentina, Hà Lan và Pháp (hoặc Đức) cùng bị loại. Đó là điều không tưởng đối với người hâm mộ nhưng hoàn toàn có thể xảy ra nhất là sau khi chúng ta đã thấy những gì mà Colombia, Costa Rica hay Bỉ làm được. Những đội bóng lớn với nhiều ngôi sao được yêu mến thì luôn nhận được sự quan tâm và mong muốn họ vào càng sâu càng tốt của người hâm mộ nhưng Colombia, Costa Rica hay Bỉ cũng rất xứng đáng được chơi ở bán kết. Là sốc hay là điên rồ cũng đều là bất ngờ nhưng đấy là những bất ngờ hợp lý mà thôi.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục