Từ kết quả bốc thăm tứ kết: Lời nguyền lại giết Nhà Vua!?

11:52 Thứ bảy 21/03/2015

Lời nguyền ở Champions League có vẻ đã đến quá sớm với thầy trò Carlo Ancelotti khi họ phải chạm trán gã hàng xóm Atletico ở vòng tứ kết...

Nhà Vua gặp khắc tinh

Vậy là điều không mong đợi của NHM bóng đá Tây Ban Nha đã xảy ra khi 2/3 đội bóng của họ phải sớm gặp nhau ở vòng tứ kết. Thú vị thay, đó lại là trận derby thủ đô giữa Real Madrid và Atletico Madrid, 2 đội bóng đã giành quyền tham dự trận chung kết Champions League mùa trước.

Simeone là thử thách quá khó khăn với thầy trò Ancelotti

Trong các đối thủ ở vòng tứ kết, có lẽ Atletico là cái tên mà HLV Carlo Ancelotti lo ngại nhất. Đơn giản bởi ở mùa giải năm nay, ông và các học trò chưa từng 1 lần giành chiến thắng dù đã có tới 6 lần đối đầu (thua 4, hòa 2).

Thua 1 trận, Ancelotti có thể coi đó là tai nạn. Thua 2 trận, ông xem như may mắn không đồng hành. Nhưng Real Madrid đã thua tới 4 trận, kết quả cho thấy Atletico chính là khắc tinh của Nhà ĐKVĐ Champions League. Tệ thay, đội bóng Hoàng gia lại chưa tìm ra phương pháp đánh bại gã hàng xóm cùng thành phố.

Thực tế, khi đụng Atletico ở Da Luz mùa trước, Real cũng tiệm cận lưỡi hái tử thần. Phải nhờ tới khoảnh khắc quý hơn vàng của Sergio Ramos, “Kền kền” mới từ cõi sống trở về, để rồi giành chiến thắng với tỉ số 4-1 sau 30 phút hiệp phụ. Đấy mới là sự thiếu may mắn của Atletico trong những lần đụng độ gã hàng xóm lắm tiền nhiều của.

Từ kết quả bốc thăm trên, người hâm mộ bóng đá châu Âu lại có dịp nói về lời nguyền vô hình ở Champions League. Đó là việc chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Phải chăng Atletico chính là đội bóng đã được trao sứ mệnh thực hiện lời nguyền ấy?

Tất nhiên, khi cuộc đấu chưa diễn ra, chưa thể nói bất cứ điều gì. Real Madrid có lợi thế lớn là được chơi trận lượt về trên sân nhà Bernabeu. Những thất bại trước Atletico ở mùa giải năm nay biết đâu lại trở thành động lực để thầy trò Carlo Ancelotti tạo nên sự khác biệt ở 2 cuộc đấu quan trọng nhất?

Vòng bán kết trong mơ?

Những ai mong chờ 1 vòng bán kết hấp dẫn của các đại gia, chắc chắn sẽ lo ngại viễn cảnh Porto gặp Monaco, trận chung kết của năm 2004. Thật may là cuộc đụng độ này đã không xuất hiện ở vòng tứ kết!

Porto chưa để thua trận nào ở Champions League mùa này. Họ nằm trong nhóm ghi bàn nhiều nhất và để lọt lưới ít nhất. Nhưng có 1 thực tế là đại diện Bồ Đào Nha chưa gặp phải thách thức quá khó nào. Ở vòng bảng, thầy trò Julen Lopetegui chỉ phải chạm trán Shakhtar, Bilbao và BATE Borisov. Còn ở vòng 1/8, họ lại tiếp tục may mắn khi đụng Basel.

Juventus rộng cửa vào bán kết sau 12 năm chờ đợi

Nhưng ở vòng tứ kết, may mắn không còn song hành với Porto khi họ đụng phải 1 trong 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, Bayern Munich. Yếu thế là một chuyện, Porto còn gặp bất lợi khi phải chơi trận lượt về ở sào huyệt Allianz Arena. Rất khó để bất ngờ có thể xuất hiện ở cặp đấu chênh lệch này.

Tương tự là trường hợp của Monaco! Đội bóng công quốc đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua Arsenal ở vòng 1/8. Nhưng ở vòng tứ kết, thầy trò Jardim lại phải đối mặt với thách thức lớn từ Juventus. Cứ cho điểm mạnh của Monaco là hàng thủ thì Juve còn được đánh giá cao hơn thế. Ở vòng 1/8, Lão bà đã dùng chính cách chơi của Monaco để đè bẹp Dortmund. Tất nhiên, lối chơi phản công của Nhà ĐKVĐ Serie A ở 1 đẳng cấp cao hơn khi họ sở hữu những cầu thủ chất lượng hơn. Đây chính là cơ hội tốt để Juventus trở lại vòng bán kết sau 12 năm chờ đợi.

Ở cặp đấu còn lại giữa PSG và Barca, dù đội bóng nào đi tiếp thì vòng bán kết vẫn có thêm 1 đối thủ mạnh, có khả năng cạnh tranh chức vô địch. Nhưng phải thừa nhận rằng Barca vẫn ở 1 đẳng cấp cao hơn gã nhà giàu nước Pháp. Đã thế, thầy trò Luis Enrique còn được chơi trận lượt về trên sân nhà Camp Nou.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục