Tứ kết FA Cup, 21h05 ngày 18/3, Chelsea vs Leicester City: Phủ xanh Stamford Bridge

08:44 Chủ nhật 18/03/2012

Sau chiến thắng ngoạn mục trước Napoli ở vòng 1/8 Champions League, Roberto Di Matteo cùng các học trò hẳn chưa muốn dừng lại đà hồi sinh mạnh mẽ của mình. Và chắc chắc cái tên Leicester nhỏ bé khó thể là vật cản ngăn The Blues tiến bước vào bán kết FA Cup.

Kể từ khi giành chức vô địch FA Cup đầu tiên vào năm 1970, Chelsea đã tỏ ra rất có duyên với giải đấu này với những thành tích ấn tượng. Mùa bóng 2011/12, khi đã vào đến tứ kết, đối thủ của The Blues cũng chỉ là Leicester, một đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Anh.


Để tiến đến vòng đấu này, Leicester đã xuất sắc đánh bại Norwich City ở vòng 5. Mới đây nhất, The Foxes cũng vượt qua Birmingham với tỉ số 3-1 để có sự tự tin cao nhất trong chuyến làm khách đến pháo đài Stamford Bridge. Nhìn vào đội hình Leicester, NHM Chelsea có không ít lí do để lo ngại bởi họ sở hữu một số gương mặt từng chinh chiến ở giải Ngoại hạng như Jermaine Beckford, David Nugent hay thủ thành Kasper Schmeichel, truyền nhân của huyền thoại người Đan Mạch Peter Schmeichel.

Xét về mọi mặt, The Blues hoàn toàn vượt trội so với đối thủ, về đẳng cấp, kinh nghiệm, lực lượng hay phong độ. Trái với sự lộn xộn trong giai đoạn cuối triều đại Villas-Boas, Chelsea hiện tại có một bầu không khí trong phòng thay đồ đầy yên bình. Các cầu thủ luôn thi đấu gắn kết với sự tự tin cùng quyết tâm cao nhất. Giữa tuần sau, họ sẽ có cuộc đối đầu khó khăn với Man City bởi thế không loại trừ Di Matteo sẽ để cho những cái tên dự bị như Cahill, Malouda, Kalou, Torres có cơ hội thể hiện mình trước trận đánh lớn.

Leicester phòng ngự rất kém cỏi với chỉ 2 trận giữ sạch lưới trong 10 trận gần đây trên tất cả các đấu trường và đây sẽ là miếng mồi ngon để hàng công Chelsea, đặc biệt là Torres có thể giải khát.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech; Bosingwa, Ivanovic, Cahill, Cole; Meireles, Mikel, Malouda; Sturridge, Torres, Kalou.

Leicester: Schmeichel; St.Ledger, Mills, Bamba, Konchesky; Gallagher, Danns, Wellens, Dyer; Beckford, Nugent.

Dự đoán: 3-1

Lịch thi đấu và kết quả tứ kết FA Cup:

Ngày 17/3, 19h45:
Everton 1 - 1 Sunderland

Ngày 18/3:
0h30: Tottenham 1 - 1 Bolton (hủy ở hiệp 1 bởi cơn đột quỵ của Fabrice Muamba)
21h05: Chelsea vs Leicester
23h00: Liverpool vs Stoke
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục