Tứ kết Champions League, Juve – Monaco: Con đường tơ lụa

09:50 Thứ bảy 21/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đêm 20/3, lễ bốc thăm cho các cặp đấu tứ kết Champions League đã diễn ra. AS Monaco được giới chuyên môn đánh giá là yếu nhất trong số 8 đội ở vòng tứ kết, thậm chí họ còn được cho là yếu nhất trong 16 đội ở vòng knock out đầu tiên nhưng Arsenal đã không tận dụng được cơ hội khi gặp phải “đối thủ may mắn này”.

Bây giờ, đúng như cầu được ước thấy thì các Juvetini cùng toàn thể Tifosi đã được nở nụ cười rạng rỡ khi Juventus được gặp Monaco. Các pháo thủ đã bị đội bóng công quốc hạ gục sau 2 lượt trận nhưng với Juve thì dường như hi vọng đi tiếp của đại diện nước Pháp là rất mơ hồ.

Monaco đã vượt qua Arsenal nhờ luật bàn thắng trên sân khách khi họ đã bất ngờ có được chiến thắng 3 – 1 ngay tại Emirates. Khi trở về sân nhà Louis II, Monaco đã hiện nguyên hình là một đội bóng trung bình ở châu Âu và còn rất non kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế.

Họ đã chơi rất bị động trên sân nhà và may mắn khi chỉ để thua với một tỉ số vừa đủ để đi tiếp là 0 – 2 trước Arsenal. Giờ đây lá thăm may rủi lại đưa họ đụng độ với đương kim vô địch Italia là Juventus.

Juventus rộng cửa vào bán kết

Juve của ngày hôm nay đã khác rất nhiều so với Juve của một vài năm về trước. Dưới thời Max Allegri, Bà đầm già đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn so với thời Conte. Nếu Juve của Conte khô cứng và bạc nhược bao nhiêu khi ra châu Âu thì Juve của Max lại bản lĩnh và sắc sảo bấy nhiêu ở đấu trường danh giá nhất châu lục.

Juve của Max là một trong 2 đội duy nhất ở tứ kết Champions League cùng với Barcelona toàn thắng ở cả hai lượt trận đi và về ở vòng 1/16. Bianconeri được cho là sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải chạm trán với đội bóng á quân châu Âu cách đây 2 mùa giải - Borussia Dortmund nhưng họ đã chứng minh cho giới mộ điệu thấy rằng: Juve đã bản lĩnh hơn rất nhiều và hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trước đại diện của nước Đức.

Juve tiêu diệt gọn Dortmund một cách thuyết phục với tổng tỉ số 5 – 1 sau 2 lượt trận. Ở Serie A họ cũng gần như đã chắc chắn có được Scudetto thứ 4 liên tiếp nên nhiệm vụ còn lại của thầy trò Max Allegri là tập trung hạ sát Monaco để tiến vào bán kết.

Thực tế thì ở Champions League, Juve mới chỉ gặp Monaco trong 2 lượt trận ở bán kết mùa giải 97/98. Khi đó đội bóng công quốc có cặp tiền đạo sát thủ trẻ trung là David Trezeguet và Thiery Henry nhưng cũng đành phải chấp nhận thất bại chung cuộc 6 – 4 ở cả hai lượt trận trước một Juve có thể xem là hùng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm đó dù họ không thể lên ngôi vô địch. Với 4 bàn thắng của Alex Del Piero thì Bà đầm già đã bỏ lại Monaco để tiến vào chung kết gặp Real Madrid nhưng cuối cùng chiếc Cup bạc vẫn không thể trở về Turin.

Sau mùa giải đó lần lượt Henry và Trezeguet đều cập bến Delle Alpi để chơi bóng cho Juve. Henry đến Turin vào tháng 1/1999 còn Trezeguet đến vào mùa hè năm 2000. Trong khi “đứa con của thần gió” được xem là một bản hợp đồng thất bại của Luciano Moggi thì Trezeguet lại tỏa sáng rực rỡ và trở thành tiền đạo nước ngoài xuất sắc nhất Serie A và là một huyền thoại của bóng đá Pháp cũng như giải đấu cao nhất của đất nước hình chiếc ủng.

Khi lễ bốc thăm kết thúc, Juve được xem là “mãn nguyện” nhất khi cầu được ước thấy. Một con đường tơ lụa đang hiện ra trước mắt nhà ĐKVĐ Serie A. Đồng ý rằng không thể xem thường bất cứ đội bóng nào khi đã vào đến tứ kết Champions League nhưng đây chính là cơ hội ngàn năm có một để Juve bước tiếp vào bán kết và xa hơn là chinh phục giấc mộng Champions League.

Ở một diễn biến khác, 2 đại diện của Italia là Napoli và Fiorentina ở Europa League đã may mắn khi không phải chịu cảnh “nồi da nấu thịt”. Napoli chạm trán đội bóng vừa hạ gục Inter Milan ở vòng 1/16 là Wolfsburg còn Fiorentina đụng độ Dynamo Kyiv của Ukraine.

Như vậy, cả 3 đại diện của Italia ở Cup châu Âu đều đã biết được đối thủ của mình trong đó dễ thở và nhiều hi vọng đi tiếp nhất là Juventus. Cả nước Ý sẽ đặt hi vọng và kỳ vọng lớn lao vào nhà đương kim vô địch Serie A. Bóng đá Italia có trở lại với vị thế vốn có của mình hay không phụ thuộc rất lớn vào màn trình diễn trong hai lượt trận trước Monaco của Juventus!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục