Tử huyệt của Milan là ở hai cánh?

15:44 Thứ ba 22/10/2013

Massimiliano Allegri đang cố gắng xây dựng một AC Milan của riêng ông. Song, tham vọng của vị HLV này chưa gặt hái thành quả.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Hãy khoan nói về khả năng tấn công của Barca. Để diễn đạt rõ ràng những miếng phối hợp phức tạp, cầu kỳ của Tata, có lẽ cần cả ngày dài. Người hâm mộ chỉ nhìn thấy Messi hay Neymar ghi bàn. Cái họ không thấy được là cả hệ thống vận hành trơn tru để mang lại những cơ hội ăn bàn đó.

Nói về Milan trước. Kế hoạch của Allegri từ khi cầm quân tại San Siro khá rõ nét. Ông muốn thay đổi dòng máu già nua đang chảy tại đây, thay vào đó là những gương mặt mới. So với 3 năm trước, đội hình hiện tại của Milan chỉ còn lại 4 cầu thủ thuộc dạng "cựu binh". Những người mới đã đến, mang theo cách thi đấu mới.

Milan sẽ làm thế nào để bịt được tử huyệt ở hai biên?

Chưa rõ trong tương lai, những gương mặt mới mà Allegri mang về sẽ mang lại thành công như thế nào. Song, điều chắc chắn là: giá trị đáng trân trọng của Milan, điều mà họ từng tự hào, đó là lối chơi Catenaccio, đã không còn. Họ để những đội bóng yếu nhược như Torino hay Bologna chọc thủng lưới một cách tương đối dễ dàng.

Nguyên nhân chính là do sự xáo trộn nhân sự ở hàng thủ. Allegri dường như vẫn chưa tìm ra được bộ khung ưng ý. Bộ đôi trung vệ là Mexes và Zapata khá ổn định. Song, vị trí hậu vệ biên trái và phải liên tục được thử nghiệm với những cái tên như Emanuelson, Abate, Constant hay Zaccardo. Sự thiếu ổn định này khiến bốn cầu thủ trong hệ thống phòng ngự của Milan không tìm được đường dây liên lạc, dẫn đến tình trạng "thủng" cánh liên tục.

Một thống kê cho thấy, trong số 13 bàn thua mà Milan phải nhận từ đầu mùa giải, 6 bàn xuất phát từ những tình huống tấn công biên. Đó là con số khó chấp nhận.

Quay lại với Barca. Sơ đồ 4-3-3 với hai tiền đạo chơi bám biên khiến Barca luôn tận dụng được hết chiều rộng của sân. Họ sở hữu những tiền đạo cánh tuyệt vời (như Neymar hay Sanchez) với tốc độ, kỹ thuật và những cú sút uy lực. Thử hỏi, Milan sẽ làm thế nào để bịt được tử huyệt ở hai biên?

Trận đấu chưa diễn ra, song, nhìn nhận từ cách phòng ngự của Milan, tôi dám cược rằng tôi sẽ được chứng kiến nhiều bàn thắng ở San Siro đêm nay.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục