Từ Fiorentina đến Celtic: Một tháng rực lửa Juve

18:47 Thứ sáu 08/02/2013

Mùa xuân là mùa chiến đấu. Trên những mặt trận lớn nhất. Mùa bóng này Juventus đã hiểu điều ấy khi bắt đầu mở ra một tháng Hai đầy những trận đấu lớn. Một tháng với 6 trận đấu, từ trận gặp Fiorentina đêm thứ Bảy này đến trận lượt về với Celtic ở vòng 1/8 Champions League sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến kết cục mùa này của các nhà ĐKVĐ Italia.

Juventus chuẩn bị bước vào một giai đoạn quan trọng - Ảnh: Getty

Những nụ cười đầu tiên đã nở trên môi Conte khi đội bóng của anh để lại tháng 1/2013 phía sau, để rồi mở ra tháng 2 bằng một chiến thắng. Trên sân Chievo, là 3 điểm khó khăn trong một trận đấu nhạt nhòa mà bản thân Conte không có mặt vì đang lĩnh án 2 trận cấm chỉ đạo. Nhưng trận đấu ấy chỉ đơn giản là một bản lề về tâm lí cho Juve khi bước vào những trận đấu then chốt phía trước. Đêm thứ Bảy này là trận đấu của họ với Fiorentina, đêm thứ Tư tới là cuộc đọ sức với Celtic trên sân đối phương, trong khi đêm 16/2 là cuộc đối đầu với Roma trên sân Olimpico. Tất cả những trận đấu ấy diễn ra trong bối cảnh Juve không có Chiellini, Marchisio, Pepe, Bendtner (chấn thương) và Asamoah (về đá cho đội tuyển ở CAN 2013). Conte hy vọng sẽ có được Bonucci, nhưng chỉ trong trường hợp Juve kháng cáo thành công án kỉ luật 2 trận của trung vệ này vì thái độ của anh với trọng tài trong trận Juve-Genoa. Trong trường hợp kháng cáo không thành (câu trả lời sẽ có vào thứ Sáu này), Conte sẽ phải bố trí Marrone đá trung vệ, Barzagli lệch phải và Caceres lệch trái trong trận gặp Fiorentina. Bộ ba trung vệ ấy đã ra sân trong trận đấu với Chievo, nhưng chỉ là một giải pháp bất khả kháng. Nên nhớ, Fiorentina mạnh hơn, giàu kinh nghiệm và ngôi sao hơn là Chievo.

Nhưng còn đối thủ số 1 của Juve là Napoli thì sao? Ngay cả đội bóng đang đứng sau và chỉ kém Juve số điểm của một trận thắng này cũng phải đá ở Cúp Châu Âu tuần tới, nhưng rõ ràng trận gặp Viktoria Plzen ở Europa League trên sân San Paolo không tạo ra nhiều áp lực lên Napoli như trận đấu với Celtic đã gây ra cho Juve. Trước trận đấu với Plzen là cuộc đọ sức với một Lazio không có Klose (vắng hai tháng) và sau đó là trận gặp Sampdoria trên sân nhà. Lịch thi đấu của Napoli đầu tháng 2/2013 xem ra có vẻ nhẹ nhàng hơn cho Napoli, trong khi Juve gặp toàn những đối thủ khó, sau khi đã để rơi vãi quá nhiều điểm trong tháng Một. Trong nửa sau của tháng 2/2013, trong khi Juve có cả một tuần để chuẩn bị cho trận đấu với đội cuối bảng Siena trên sân nhà, thì Napoli phải di chuyển quá nhiều. Hôm 21/2, họ phải đến Czech để làm khách của Plzen để rồi sau đó 4 ngày đá trên sân Udinese ở Serie A. Cuối cùng là trận chung kết Napoli-Juve đêm 1/3, trận đấu được chờ đợi nhất trong giai đoạn này. HLV Mazzarri của Napoli hy vọng là đội bóng của ông sẽ tiến đến cuộc đối đầu ấy trong điều kiện tốt nhất về tâm lí và điểm số, trong khi Juve, sau khi duy trì được cách biệt 3 điểm với Napoli cuối tuần qua, không hy vọng gì hơn ngoài việc tiếp tục giữ Napoli ở một khoảng cách an toàn nhất có thể.

Những phân tích về lịch thi đấu nói trên là để cho thấy những tác động qua lại của các trận đấu ở Serie A và Cúp Italia với Juve và Napoli trong cuộc đua Scudetto. Nhưng có một điểm đáng chú ý: trận Napoli-Juve đá đêm ngày 1/3, là một ngày thứ Sáu, và lịch thi đấu ấy tạo ra một lợi thế không nhỏ cho Juve khi bước vào trận lượt về với Celtic, khi các học trò của Conte có đến 5 ngày nghỉ để chuẩn bị cho cuộc đấu ấy. Vượt qua được vòng 1/8 để vào tứ kết Champions League được coi là một chỉ tiêu lớn của Juve mùa này, cùng với việc bảo vệ Scudetto. Chìa khóa cho chiến dịch ấy nằm ở những trận đấu lớn trong tháng Hai này, bắt đầu từ trận gặp Fiorentina đêm thứ Bảy.
Anh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục