Từ Fabregas đến Wilshere và nỗi đau Wenger

20:31 Thứ ba 23/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ Emirates đến Stamford Bridge, quãng đường chỉ dài chừng 13 km. Nhưng ở Emirates, người hâm mộ Arsenal đang rất tiếc nuối vì thấy đối thủ chỉ cách họ 15 phút lái xe hơi  thi đấu thăng hoa nhờ một con người đã-từng-bị-chính-đội-bóng-chối-bỏ-hè -qua.

Cesc Fabregas có 12 pha kiến tạo cho đồng đội lập công trong màu áo Chelsea

Báo Daily Mail trước đêm Giáng sinh đưa ra con số gây sốc với fan Arsenal. Thậm chí, nhiều người sẽ không tin vào những gì tờ báo Anh này đăng tải. Tuy nhiên, số liệu không biết nói dối và fan của Pháo thủ phải chấp nhận với thực tế.

Sau 16 trận ở Premier League trong màu áo Chelsea, tiền vệ Cesc Fabregas có 12 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Những gì cựu tiền vệ Arsenal làm được còn hơn cả 95 trận của tiền vệ Jack Wilshere đóng góp cho đội chủ sân Emirates, khi chỉ có 11 đường kiến tạo.

Còn nhớ lúc phóng viên hỏi HLV Arsene Wenger, liệu Fabregas có một suất đá chính khi trở lại thành London hay không; theo đó, nhà cầm quân người Pháp nói: "Chắc chắn có. Nhưng khi anh ấy rời đội bóng, chúng tôi đã mua Mesut Oezil. Ngoài ra, Arsenal còn có Santi Cazorla, Jack Wilshere và không cần thêm cầu thủ tấn công nào nữa".

Arsene Wenger từng từ chối mua lại Cesc Fabregas

Nhưng sau vòng 17, vị thế của Chelsea và Arsenal hoàn toàn khác nhau. Lúc này, ai còn nhớ phát biểu của Wenger? Họ có Mesut Oezil. Đúng. Nhưng ngôi sao người Đức phải nghỉ đông sớm vì chấn thương. Trong khi đó, Santi Cazorla và Jack Wilshere có phong độ thất thường.

Trong khi cách đó 13 km, Cesc Fabregas đang cùng Chelsea bay cao. Dù anh mới có 2 bàn tại Premier League, nhưng đi kèm đó là 12 pha kiến tạo chỉ sau 16 trận. Đáng nói, đây là năm đầu tiên Cesc Fabregas trở lại Premier League và đá cho Chelsea sau một thời gian "đánh thuê" ở Barcelona.

Liệu có công bằng khi so sánh giữa Wilshere và Fabregas? Nhưng HLV Arsene Wenger tin vào cái lý của mình. Ông từ chối cậu học trò cũ và trao cơ hội cho Wilshere. Song, từ đầu mùa, tiền vệ người Anh mới ghi 1 bàn và 1 pha kiến tạo trong 9 trận. Cùng thời điểm, Fabregas có 1 bàn và 8 đường kiến tạo.

Jack Wilshere không để lại ấn tượng cho tới nay

Đó còn chưa kể những gì Fabregas sắp thể hiện hãy còn hứa hẹn rất nhiều so với Wilshere, bởi cầu thủ này giờ còn đang phải làm bạn với chấn thương. Rõ ràng, những kiểu tin như báo Daily Mail cung cấp cho độc giả chỉ có thể làm fan Chelsea hài lòng...

...còn với Arsenal, họ tiếc nuối khi đội nhà để mất viên ngọc quý. Nếu có Fabregas, mọi thứ giờ đã sáng sủa hơn với Pháo thủ và người ta sẽ không phải nghe lời càm ràm từ HLV Wenger. "Chúng tôi chơi với 5 cầu thủ tấn công khi gặp Liverpool, nhưng vẫn thất bại trong việc tạo ra cơ hội", Giáo sư nói sau trận hoà 2-2 với Liverpool cuối tuần qua.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục