Tứ đại gia quyết đấu

14:28 Thứ bảy 15/02/2014

Khi Chelsea đến làm khách tại “chảo lửa” Etihad của Man.City rạng sáng 16-2 còn Arsenal và Liverpool sẽ giáp mặt nhau sau đó gần 24 giờ đồng hồ, Cúp FA hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn cả mong đợi ngay từ vòng đấu thứ 5 bởi đấy cũng chính là cuộc chạm trán giữa bốn đội đang dẫn đầu ở giải Ngoại hạng.

Vừa để thua Chelsea ở Premier League đồng thời bị ngắt mạch 11 trận toàn thắng trên sân nhà, Man.City có cơ hội đòi lại món nợ đắt giá này và qua đó, xốc lại tinh thần trước khi trở lại vòng knock-out Champions League (gặp Barcelona), trận chung kết League Cup (với Sunderland).

Dù vậy, việc đội chủ nhà Man.City có khả năng làm được điều này hay không, vẫn là một dấu hỏi dù họ có lợi thế được nghỉ ngơi do không phải thi đấu vòng 26 với Sunderland (vì tình hình mưa bão ở nước Anh).

Chelsea cũng sẽ bận rộn không kém nếu vượt qua thử thách mang tên Man.City ở vòng 5 FA Cup, bởi sau đó, thầy trò HLV Mourinho sẽ phải tiếp tục chinh chiến ở vòng 16 đội Champions League đồng thời phấn đấu giữ vững ngôi đầu Premier League.

The Blues đang có lợi thế tinh thần rất lớn sau chuỗi trận hết sức thành công trong khi dàn hảo thủ của họ ngày càng hoàn thiện mình như trường hợp của tiền vệ trẻ Eden Hazard hay bộ đôi tiền vệ người Brazil Ramirez - Willian. Sự trở lại của hai trụ cột sau chấn thương là John Terry và Fernando Torres sẽ giúp ông Mourinho có thêm giải pháp cho lối chơi của đội trước từng đối thủ khác nhau.

Liverpool (trái) và Arsenal lại quyết chiến nhau sau 1 tuần

Arsenal - chung mục tiêu như Chelsea - sẽ sớm phải “thanh toán” món nợ thất bại 1-5 với chính Liverpool để thanh thản bước vào sân chơi Champions League. Bước lùi ở Premier League không quá căng thẳng bằng việc đội hình Arsenal bộc lộ dấu hiệu quá tải ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải mà trận hòa với Man United mới đây là một minh chứng.

Chỉ đội bóng xứ Merseyside là “dễ chịu” nhất khi họ chỉ có 2 mặt trận để chứng tỏ mình. Giành chiến thắng 3-2 trước Fulham ở vòng 26 Premier League trong khi các đối thủ chính đều mất điểm, Liverpool đang áp sát ba đội dẫn đầu và sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu thầy trò HLV Brendan Rodger quay lại vị thế ứng viên vô địch. Muốn vậy, họ cần phải vượt qua chính Arsenal như cách đây một tuần…

Đương kim vô địch Wigan, nay đang chơi ở giải hạng Nhất, sẽ đến làm khách trên sân của đối thủ đang chật vật tìm đường trụ hạng Premier League là Cardiff City. 50-50 là dự báo về khả năng thắng trận của cặp đấu này. Một cặp “đũa lệch” khác là đội hạng Nhất, Brighton và đại diện Ngoại hạng Hull City đang nghiêng lợi thế về cho đội khách.

Bốn cặp đấu còn lại đều được đánh giá là “kỳ phùng địch thủ” gồm các đại diện giải Ngoại hạng là Sunderland - Southampton; Everton - Swansea City cùng hai thành viên giải hạng Nhất Sheffield Wednesday - Charlton Athletic.

Đại diện giải hạng Ba Sheffield United đối đầu cùng đội bóng hạng Nhất, Nottingham là cặp đấu khác biệt nhiều nhất về đẳng cấp.
Trần Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục