Từ cú ngả bàn đèn của Osvaldo…

19:20 Thứ năm 25/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phút 40 tại Giuseppe Meazza, Pablo Daniel Osvaldo thực hiện cú ngả bàn đèn dũng mãnh, và lưới của Atalanta đã rung lên.

Bàn thắng tuyệt vời đó của Osvaldo đã giúp Inter Milan phá vỡ thế bế tắc, cởi bỏ những áp lực ngàn cân, và hướng đến chiến thắng thứ 2 sau 4 vòng đấu.

Đó là khoảnh khắc mà Osvaldo đã thực hiện nhiều lần trong sự nghiệp của mình. Bàn thắng ấy là sự kết tinh của yếu tố sức mạnh và kỹ thuật, táo bạo và liều lĩnh, phảng phất phong cách của siêu tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic - một cựu cầu thủ của Inter.

Nhưng điều quan trọng nhất, bên cạnh vẻ đẹp của bàn thắng ấy, còn là việc Osvaldo đang cho thấy tầm quan trọng của mình tại đội bóng mới. Ngày mới đến Giuseppe Meazza, anh không được kỳ vọng nhiều, thậm chí phải hứng chịu những cái nhìn ghẻ lạnh từ phía các interista. Nhưng giờ thì mọi thứ đã thay đổi…

Fredy Guarin hay Mateo Kovacic có thể là những người chơi hay nhất bên phía Inter từ đầu mùa, nhưng xét về hiệu quả ghi bàn và mức độ ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội, Osvaldo xứng đáng được tôn vinh. Anh đã ghi được 3 bàn thắng (ngang bằng Mauro Icardi) cùng 2 đường kiến tạo thành bàn. Điều đáng nói, anh không phải là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Walter Mazzarri.

Cựu HLV của Napoli có phần ưu ái Mauro Icardi và Rodrigo Palacio, còn Osvaldo chỉ là giải pháp thay thế. Tuy nhiên, điều đó không làm cho tiền đạo này cảm thấy chán nản, mà ngược lại còn là động lực thúc đẩy anh nỗ lực phấn đấu nhiều hơn để tìm một chỗ đứng trong đội hình.

Và hãy nhìn những gì mà Osvaldo thể hiện trên sân cỏ. Ngay khi có cơ hội vào sân, anh luôn cháy hết mình bằng lòng nhiệt huyết và khát khao, bằng ý chí và nghị lực vươn lên chống chọi lại những thách thức. Tài năng và một chút điên rồ đã được anh thể hiện. Như cú ngả bàn đèn đẹp như tranh vẽ vào lưới Atalanta vừa qua.

Osvaldo đã thực sự tìm lại bản ngã đích thực của mình. Đó là mẫu trung phong cắm cổ điển hiếm hoi còn sót lại của bóng đá đương đại. Tất nhiên, hình ảnh ấy chỉ hiện hữu nếu như anh siêng năng tập luyện, nỗ lực cống hiến và bung nở hết những phẩm chất ưu việt của mình, và từ bỏ những thói hư tật xấu trong và ngoài sân cỏ.

Chính những thói hư tật xấu, cung cách ứng xử, sinh hoạt thiếu chuẩn mực đã biến Osvaldo trở thành một gã lãng du, lang bạt kỳ hồ từ Ý, sang Tây Ban Nha, qua Anh, rồi lại quay về Ý. Anh gợi lên hình ảnh của “Bad Boy” Mario Balotelli, với những trò phá phách, đánh nhau cùng đồng đội, hục hặc với HLV, và ở bất kì đội bóng nào, anh cũng nổi lên như một phần tử bất hảo.

Điều đó đã tạo nên chiếc hàng rào ngăn cản sự phát triển của Osvaldo. Bây giờ, sau những ngày buồn bã trong màu áo Southampton ở xứ sương mù, anh có cơ hội làm lại cuộc đời khi trở về nước Ý. Nơi ấy, anh đã có những tháng ngày tung hoành trong màu áo Fiorentina hay Roma. Nơi ấy, anh đã viết nên những câu chuyện đẹp đẽ của đời cầu thủ, để khởi đi từ đó, nhiều người biết đến tên anh.

Giờ đây, những ai từng nhìn Osvaldo bằng ánh mắt hoài nghi và ghẻ lạnh khi anh vừa đặt chân đến Giuseppe Meazza có thể phải suy nghĩ lại. Chưa xét đến phương diện Osvaldo - con người, chỉ cần nhắc đến phương diện Osvaldo - cầu thủ, người ta có thể nhận thấy những điều phi thường từ anh, với những khoảnh khắc điên rồ của một tài năng đã được minh định từ lâu.

Ti Amo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục