Từ Colombia đến Costa Rica: Thiên đường lần đầu cho những tân binh

16:59 Thứ hai 30/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cả Colombia và Costa Rica đều đang gây được tiếng vang mạnh mẽ ở World Cup năm nay. Mới đây cả hai đội bóng đã thi đấu xuất sắc để ghi tên mình vào vòng Tứ kết. Và đây cũng là lần đầu tiên Colombia và Costa Rica lọt vào sâu như vậy ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trước giải đấu này diễn ra, chẳng ai nghĩ những cái tên như Colombia hay Costa Rica lại có thể thi đấu ấn tượng đến như vậy. Không được đánh giá cao và chỉ được xem như những đội bóng lót đường, nhưng giờ đây người ta sẽ phải có cái nhìn khác đối với hai đội bóng này. Việc cả Colombia và Costa Rica lọt vào đến tận vòng Tứ kết sẽ khiến không ít người bất ngờ, nhưng nếu như chứng kiến những gì mà cả hai đã thể hiện ở các trận đấu vòng bảng cho đến vòng 1/16 thì đó không có gì làm lạ.

Cùng với đội tuyển Hà Lan và Argentina, Colombia chính là một trong số những đội bóng toàn thắng ở cả ba trận của vòng đấu bảng. Rơi vào một bảng đấu với sự xuất hiện của Hy Lạp, Bờ Biển Ngà và Nhật Bản, Colombia đã chứng tỏ sức mạnh của mình bằng những chiến thắng đậm đà. Họ mở màn bằng trận thắng 3-0 trước đại diện đến từ châu Âu là Hy Lạp. Ngay sau đó, Colombia giành thắng lợi 2-1 trước Bờ Biển Ngà để qua đó ghi tên mình vào vòng 1/16 sớm trước một lượt trận.

Sau khi giúp Colombia giành chiến thắng trước Uruguay, James Rodriguez đang là ngôi sao sáng nhất tại World Cup 2014. Ảnh: Internet

Trong trận đấu cuối cùng ở vòng đấu bảng, Colombia đã củng cố vị trí nhất bảng của mình với thắng lợi cách biệt 4-1 để tiến vào vòng 1/16 với Uruguay với tư cách là đội nhất bảng. Trước trận đấu với Uruguay, lịch sử không ủng hộ Colombia khi trong những cuộc đối đầu với đối thủ thì tỷ lệ Colombia để thua là nhiều hơn. Nhưng ở World Cup lần này, Colombia đã khiến người Uruguay phải ôm hận với chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục với sự toả sáng của tài năng trẻ James Rodriguez.

Costa Rica cũng ấn tượng không kém. Đội bóng đến từ khu vực CONCACAF bị đánh giá là một trong số đội bóng yếu nhất ở World Cup lần này. Hơn thế nữa,Costa Rica lại phải rơi vào một bảng đấu tử thần với sự xuất hiện của ba tên tuổi lớn là đội tuyển Anh, Italia và Uruguay. Chẳng ai nghĩ Costa Rica sẽ có điểm trước những đội bóng như vậy. Thế nhưng Costa Rica đã khiến nhiều người phải bất ngờ vì những màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn.

Họ đánh bại nhà đương kim vô địch Copa America và cũng là đội đứng thứ 4 ở kỳ World Cup trước đó là đội tuyển Uruguay với tỷ số 3-1 ngay trong ngày ra quân. Chưa dừng lại ở đó, Costa Rica cũng khiến đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup là đội tuyển Italia phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 để qua đó trở thành đội bóng đầu tiên của bảng tử thần sớm ghi tên mình vào vòng sau. Chính nhờ phong độ ấn tượng đó mà 7 cầu thủ của Costa Rica đã được FIFA yêu cầu phải kiểm tra Doping.

Trong trận đấu cuối cùng, Costa Rica đã có một trận hoà nhẹ nhàng với đội tuyển Anh để kết thúc vòng đấu bảng với vị trí nhất bảng. Họ bước vào vòng 1/16 với đối thủ Hy Lạp. Đó là một trận đấu mà cả hai đội đã chơi đầy toan tính. Costa Rica là đội đã chơi hay hơn trong trận đấu đó và họ có được bàn thắng dẫn trước do công của Bryan Ruiz ở phút 52. Thế nhưng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự ở những phút bù giờ đã để cho Hy Lạp có được bàn gỡ sau một tình huống mà Sokratis đã có sút chân phải vào góc cao bên phải khung thành.

Costa Rica đã làm nên kỳ tích tại World Cup 2014. Ảnh: Internet

Hoà 1-1 trong suốt thời gian thi đấu chính thức cũng như trong hiệp phụ đã buộc cả hai đội phải bước vào những loạt đá penalty đầy cân não. Và trong những chấm luân lưu định mệnh, Costa Rica đã cho thấy bản lĩnh vững vàng của mình để vượt qua Hy Lạp. Trong cả 5 lượt sút của mình, các cầu thủ Costa Rica đều đã rất xuất sắc khi thực hình thành công tất cả những lượt sút của mình.

Có lẽ việc không đặt nặng vấn đề thành tích cũng như là tâm lý thi đấu thoải mái đã mang đến thành công cho cả Colombia và Costa Rica. Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự của kỳ World Cup của mình, Colombia và Costa Rica lọt vào đến vòng Tứ kết. Một thành tích rất đáng được khen ngợi cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cả hai đội bóng. Hy vọng rằng cả Colombia và Costa Rica sẽ tiếp tục giữ được phong độ cao của mình để có thể thi đấu tốt ở vòng Tứ kết sắp tới.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục