Từ chuyện sân Pleiku “vỡ” Phạt cũng không oan

09:04 Thứ ba 06/01/2015

Giải bóng đá Toyota V-League 2015 đã chính thức khai cuộc chiều 4.1. Nếu xét về khán giả, có sân sức chứa 2 chục ngàn người mà ngày khai cuộc tính tròn 1,5 ngàn người như sân Hàng Đẫy (Hà Nội), và số còn lại chỉ chừng 7 ngàn người. Con số này cũng tạm được vì vạn sự khởi đầu nan...

Sân Pleiku chật cứng trong trận HAGL - Khánh Hòa. Ảnh internet

Tuy vậy, cũng có sân như Pleiku “bị vỡ” vì quá tải và hàng ngàn người đã phải đứng, ngồi chật cứng đường piste, khiến lực lượng bảo vệ, BTC sân thót tim vì sợ sự cố.

Chuyện vỡ sân, khán giả tràn xuống dưới đường piste cũng có thể xem là sự cố và theo điều lệ giải là bị phạt cái chắc vì không đảm bảo an ninh cho trận đấu.

Đây không phải là lần đầu sân Pleiku “vỡ”, mà từng xảy ra tại giải U.21 quốc tế. Sân Pleiku được thiết kế khá lạ và có thể nói là không giống sân nào ở Việt Nam. Muốn vào khu khán đài A, người hâm mộ chỉ có một cách đi duy nhất là đường hầm dọc sân rồi chui lên.

Sân Pleiku thiết kế tối đa chứa 12 ngàn người nhưng chỉ cần 10 ngàn là đã chật như nêm, thế thì không "vỡ" mới lạ. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, sân Pleiku, mà nói chính xác là Cty HAGL, đã có chủ trương bán vé năm, một kiểu làm khác người, mà theo lý giải của BTC sân là để trân trọng hơn với người hâm mộ.

Vậy mà cũng có người có vé không thể vào được đành chấp nhận theo số đông xuống sân xem hay ra quán Café coi tivi trực tiếp cho đỡ nghiền.

Lúc xây sân mới, HAGL tính toán đủ đường và chốt lại là khoảng 10 ngàn chỗ là đẹp nhất vì dân số Pleiku không nhiều. Nhưng BTC lại chưa hề tính đến chuyện có không ít khán giả từ Hà Nội vào, từ TPHCM ra hay từ Bình Định, Phú Yên… lên xem.

Cần phải nhớ rằng hồi trận chung kết U.21 quốc tế, bản thân ông cựu chủ tịch VFF và nhiều phóng viên bị nhốt ở ngoài, chỉ đến khi đích thân ông bầu Đức ra tìm cách giải nguy thì họ mới vất vả vào được. Không vào được do hết chỗ chứa, nhiều người hâm mộ tìm mọi cách để vào. Ngay khu khán đài A cũng không ít khán giả vào sân bằng kiểu phá cửa và trèo.

Đó là chuyện cũ. Chuyện mới là vỡ cửa rồi khán giả tràn xuống sân, trông thật đáng sợ. Đến lúc này bầu Đức xem ra tiếc hùi hụi vì xây sân nhỏ quá. Nhưng khi xây to rồi thì liệu có ai xem và chắc gì có lần thứ 2 vỡ sân?

Chưa biết, chỉ biết một điều là công tác bảo vệ của sân Pleiku làm quá kém, quá chủ quan. Dù nhỏ hay to thì công tác bảo vệ cũng phải đặt lên hàng đầu, chứ như cảnh chiều ngày 4.1 thì bị phạt cũng không oan, dù bầu Đức là Phó chủ tịch VFF. Và công tác bảo vệ ngay sau sự cố này phải được sân Pleiku tính toán lại thay vì tiếc đã sân xây nhỏ và bây giờ thất thu.

Vũ Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục