Từ chuyện Gus Poyet dẫn dắt Sunderland: “Đế chế Chelsea-Mou” ngày càng bành trướng

16:43 Thứ năm 10/10/2013

Trong quá khứ, người ta nói về đế chế M.U tại Premier League với ông trùm Sir Alex Ferguson và nhiều cựu sao M.U cũng như học trò cũ của Fergie nắm quyền ở các CLB. Còn hiện tại, khi Fergie đã giải nghệ, đế chế Chelsea - Jose Mourinho nổi lên thay thế, khi ngày càng bành trướng thế lực.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Từ chuyện M.U…

Ngày trước khi Sir Alex còn dẫn dắt M.U, rất nhiều khi chiến lược gia người Scotland gặp “người quen”. Không biết bao nhiêu gương mặt làm việc tại Premier League xuất thân từ cái lò đào tạo M.U. Và lò đào tạo ở đây không chỉ là những tài năng trẻ, mà còn là các cầu thủ trưởng thành cũng như HLV.

Rodgers, Poyet, Villas-Boas, Clarke, Hughes đều ít nhiều liên quan tới Chelsea

Rất nhiều cựu cầu thủ M.U và từng là học trò trực tiếp hoặc trợ lý của Sir Alex đã, đang làm HLV tại Premier League có thể kể tới Steve Bruce, Mark Hughes, Paul Ince, Steve McClaren… Không ít người khác đã, đang giữ vai trò quan trọng tại các đội bóng như Ryan Shawcross (thủ quân Stoke), John O’Shea (đội trưởng Sunderland), Phil Neville (cựu thủ quân Everton)…

Là “người nhà với nhau cả” nên không ít lần giới mộ điệu đặt ra những nghi vấn về việc một số CLB và cầu thủ cố tình “thả” cho M.U thắng. Đơn cử như trận Everton thua M.U 2-4 sau khi dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 (28/4/2007), khi cậu em nhà Neville đá phản lưới giúp M.U gỡ hòa 2-2 rồi sau đó lội ngược dòng. Cuối mùa, Red Devils có chức vô địch Premier League sau 3 mùa liên tiếp xếp sau Arsenal và Chelsea.

… đến chuyện Chelsea

Đúng là không phải ngẫu nhiên cựu HLV Man City - Roberto Mancini nói rằng các đội bóng nhỏ thường “sợ” gặp M.U và tỏ ra “mềm dẻo” hơn so với khi chạm trán đối thủ cùng thành phố của họ. Thế nên, The Citizens và các ông lớn khác đương nhiên gặp nhiều khó khăn hơn trong việc chinh phục Premier League.

Liệu cái sự “sợ” và “mềm dẻo” ấy có tồn tại đối với những Liverpool, Sunderland, Tottenham, Stoke và West Brom nếu gặp Chelsea, khi những người đứng đầu của các CLB này đều có liên quan ít nhiều tới The Blues và Mourinho. Mới đây, Sunderland vừa bổ nhiệm Gus Poyet làm HLV. Poyet là cựu tiền vệ Chelsea. Và xin lưu ý thêm, ông từng nhận được những lời mời từ La Liga nhưng nhất quyết từ chối để ở lại Anh làm việc với lý do… hâm mộ Mourinho.

Trong khi đó, Liverpool đang được dẫn dắt bởi Brendan Rodgers - người từng làm HLV đội trẻ và đội dự bị Chelsea trong thời gian Mourinho cầm The Blues. Tottenham và West Brom thì đều nằm dưới quyền 2 vị cựu trợ lý của Mou là Andre Villas-Boas và Steve Clarke. Mark Hughes - HLV Stoke ngày còn thi đấu cũng từng khoác áo Chelsea.

Khi Premier League không còn Sir Alex, Mourinho chính là HLV có thành tích hoành tráng nhất. Chẳng những vậy, Mou giờ còn được tiếp tay bởi rất nhiều “người quen” cũng như “đệ cũ”. Đúng là không quá nếu nói đế chế Chelsea - Mourinho đang ngày càng bành trướng thế lực tại hạng đấu cao nhất xứ Sương mù, giống như cách đế chế M.U - Sir Alex từng làm trong quá khứ.

Sau đây, Premier League sẽ là của Chelsea và Mou?

“Đế chế Chelsea” tại Premier League

Chelsea - Jose Mourinho

Liverpool - Brendan Rodgers (cấp dưới cũ của Mourinho tại Chelsea)

Sunderland - Gus Poyet (cựu sao Chelsea)

Tottenham - Andre Villas-Boas (cựu trợ lý của Mourinho tại Porto, Chelsea, Inter)

West Brom - Steve Clarke (cựu trợ lý của Mourinho tại Chelsea)

Stoke - Mark Hughes (cựu sao Chelsea)
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục