Từ chuyện đi-ở của Bale và Ronaldo: Chủ tịch Real "tuổi gì" so sánh được với Chủ tịch Tottenham?

10:01 Thứ sáu 05/07/2013

Cuối mùa trước, khi Tottenham Hotspur mua được thủ thành Hugo Lloris từ Lyon vào ngay những phút cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè kết thúc, chủ tịch Jean-Michel Aulas của đội bóng Pháp đã phải ngậm ngùi thừa nhận rằng chủ tịch Daniel Levy của đối thủ là nhà đàm phán "cứng cựa" nhất mà ông từng gặp.

Chủ tịch đầy tham vọng và tự tôn của Real Madrid là ông Florentino Perez chắc chắn sẽ chẳng bao giờ tuyên bố một câu yếm thế và quan trọng hơn là chấp nhận một thất bại quan trọng như vậy trước người đồng nhiệm. Nhưng với tình hình hiện tại, ông có muốn không thất bại cũng không được.

Trong thương vụ Gareth Bale này, đã có không ít lần chính cầu thủ này lẫn người đại diện của mình đăng đàn tuyên bố rằng anh đang muốn ra đi để đến một đội bóng có khả năng chơi ở Champions League hơn, mà ai ai cũng biết rằng đó là Real Madrid.

Hồi tháng Năm vừa qua, chính người đại diện của Bale còn lên đài Marca của TBN để khẳng định về ý định ra đi của cầu thủ người xứ Wales. Nếu ở vào bất kỳ một đội bóng nào khác (Liverpool chẳng hạn), thì bộ đôi cầu thủ/người đại diện này đã bị khiển trách và kỷ luật này.

Nhưng Daniel Levy thì lại xử lý hoàn toàn khác, ông không hề ứng xử vội vàng, mà một mặt bình tĩnh gặp riêng từng bên để trao đổi và xoa dịu tình hình. Mặt khác, Levy tỏ ra cực kỳ cứng rắn với bất kỳ ai muốn đến gần "báu vật" của mình.

Là một doanh nhân thành đạt, chủ tịch Levy rất biết cách dùng người và điều khiển kẻ khác - Ảnh: Internet

Điển hình là Man Utd của HLV David Moyes đã phải ngán ngẩm lắc đầu sau khi chủ tịch Levy chứng minh rằng chuyện ông ra giá Bale 70 triệu bảng không phải là nói đùa. Tương tự, về phía Man City, Levy cũng bảo lưu con số này vì ông biết luật cân bằng tài chính của FIFA sẽ buộc đội bóng chủ sân Etihad phải chọn giữa Edinson Cavani và Gareth Bale, mà họ lại cần tiền đạo cắm hơn tiền đạo cánh.

Nhưng về phía Real Madrid thì lại hoàn toàn khác. Tình thế ở Madrid hiện nay đang diễn tiến cực kỳ phức tạp. Ronaldo không muốn ở lại và khả năng giữ được anh của Blancos cũng không cao. Chính vì thế mà chủ tịch Perez đang muốn mua Bale bằng mọi giá và sau đó bán đứt Ronaldo về M.U (với giá không dưới 60 triệu bảng) để bù lỗ.

Tính đi tính lại, đây là con đường đơn giản và hiệu quả nhất để "refresh" một Ronaldo đã gần qua tuổi "băm" để đổi lấy một Bale chỉ mới chập chững bước vào giai đoạn hoàng kim của sự nghiệp.

Tính toán kỹ càng là như thế, nhưng cái mà chủ tịch Perez không lường trước nổi, đó là sự quyết tâm của chủ tịch Levy khi ông lạnh lùng lắc đầu trước lời đề nghị trị giá 65 triệu bảng mà mới đây chủ tịch Perez đã đưa ra.

Điều này đột nhiên khiến cho tình thế hiện tại bỗng đảo ngược và Tottenham hoá ra lại đang là kẻ có lợi thế hơn cả trong mọi cuộc đàm phán. M.U hiện tại chỉ dừng lại ở mức muốn có Ronaldo chứ chưa cần như từng hơi thở. Tottenham thì chẳng cần Ronaldo cũng chả cần tiền. Trong khi đó, Real lại đang nơm nớp lo sợ về cái ngày hợp đồng của Ronaldo hết hạn.

Nếu Bale sang Real và Ronaldo sang M.U, chỉ mỗi Tottenham là thiệt thòi - Ảnh: Internet

Chính vì thế mà việc chủ tịch Levy kiên quyết từ chối Real hoá ra lại là một nước cờ cực cao. Bởi nếu ông bán Bale cho Real để rồi Ronaldo sang M.U thì chỉ mỗi mình Tottenham là thiệt thòi. Tính sơ sơ ra 70 triệu bảng hiện nay chắc gì đã mua được một tiền đạo cánh đẳng cấp thế giới như Bale hay Ronaldo. Và nếu có mua được đi nữa thì một tiền vệ đẳng cấp dường ấy có chịu đến một đội chỉ được đá ở Europa League như Tottenham?

Hơn nữa, nếu để Bale sang Real và Ronaldo sang M.U, cán cân sức mạnh sẽ rời khỏi phía Tottenham. M.U được tăng gần như gấp rưỡi sức mạnh (+ Ronaldo) sẽ tạo thành một vật cản không thể vượt qua với một Tottenham vừa mất đi một nửa sức mạnh của mình (- Bale). Và hoá ra chỉ có Real và M.U là hưởng lợi.

Chính vì thế mà khi cương quyết lắc đầu với núi tiền mà những gã nhà giàu đang xô ra trước mặt mình, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham không chỉ chứng tỏ được bản lĩnh cá nhân, mà có cho thấy tầm nhìn chiến lượng sâu rộng của mình cho sự thành công trong tương lai của "Gà Trống" thành London.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục