Từ bỏ Man United là bước đi đúng đắn của Jadon Sancho

19:01 Chủ nhật 22/09/2024

TinTheThao.com.vnSự khởi đầu ấn tượng của Jadon Sancho tại Chelsea cho thấy quyết định rời Manchester United là đúng đắn.

Chelsea đã giành chiến thắng dễ dàng tại Sân vận động London nhờ cú đúp của Nicolas Jackson trong hiệp một, cùng với bàn thắng thứ ba của Cole Palmer ở đầu hiệp hai.

Sự bùng nổ của Jackson có công Jadon Sancho, khi ngôi sao người Anh thực hiện đường kiến tạo để Jackson mở tỷ số ngay phút thứ 4 của trận đấu. Đóng góp 2 đường chuyền quan trọng, Sancho một lần nữa ghi tên vào chiến thắng tiếp theo của Chelsea, sau khi kiến tạo cho Christopher Nkunku ghi bàn thắng đánh bại AFC Bournemouth những phút cuối trận ở vòng đấu trước.

Jadon Sancho thêm một lần tỏa sáng.

Những tín hiệu tích cực, "nổ bàn" của Jadon Sancho tại Chelsea cho thấy hơn ai hết lúc này, cầu thủ sinh năm 2000 hiểu rõ quyết định rời Manchester United là đúng đắn, dù mới chỉ theo một thỏa thuận mượn đến hết mùa.

Trước hết, sau chuỗi ngày tháng nặng nề ở Man United, Jadon Sancho đến Chelsea và ngay lập tức được trao cơ hội. Nói một cách dễ hiểu, Enzo Maresca xem Sancho là sự lựa chọn hàng đầu ở cánh trái The Blues, trong khi nếu ở lại Quỷ đỏ, Sancho chỉ là lựa chọn thứ yếu. Thậm chí, nhiều trận Ten Hag có thể loại Sancho ngay từ danh sách đăng ký tham dự.

Đóng vai trò là nhân tố chính, sự tự tin đến trở lại và đó cũng là yếu tố giúp cựu sao Borussia Dortmund ít nhiều dễ dàng chơi bóng với đôi chân thanh thoát. Dù ở đâu cũng nhiều áp lực, nhưng nhận được niềm tin và sự công nhận là chất xúc tác đặc biệt, giúp mọi ngôi sao có thể tỏa sáng.

Sancho thanh thoát hơn ở The Blues.

Tiếp đến, khoác áo Chelsea rõ ràng không phải chịu nhiều áp lực như Man United, dù rõ ràng vị thế của The Blues trong 1 thập kỷ qua tốt hơn Quỷ đỏ. Họ giành được những danh hiệu quan trọng của mùa giải như Ngoại hạng Anh hay Champions League, trong khi M.U chỉ loanh quanh FA Cup, Carabao Cup.

Sự nặng nề từ việc bị soi mói khi khoác áo M.U cũng là nguyên do khiến một ngôi sao vốn đã bị tâm lý như Jadon Sancho cảm thấy khó khăn. Khó khăn nối tiếp, sự nghiệp Sancho cứ vì thế bị thui chột ở Old Trafford mà không tìm thấy cách tháo gỡ.

Cuối cùng, Enzo Maresca không phải Erik ten Hag, và Sancho thì đã và vẫn sẽ mãi có "dớp đen" với thuyền trưởng Man United. Dù thừa nhận sai lầm để vào lại đội 1, tập luyện cùng các đồng đội nhưng sự thoải mái, tinh thần phấn chấn và tính gắn kết giữa HLV với cầu thủ của Sancho tại M.U không thể bằng ở Chelsea.

Ở Chelsea, Sancho có trọn vẹn cơ hội.

Enzo Maresca với Jadon Sancho là mối quan hệ được xem như "tờ giấy trắng" hoàn toàn tại Stamford Bridge. Cả hai hiển nhiên đã trao đổi và bày tỏ những điều mà họ mong muốn ở đối phương.

Với Maresca, sau khi đẩy Raheem Sterling đi, cánh trái của Chelsea xem như dành cho Jadon Sancho. Trong thâm tâm Sancho, The Blues là "cứu cánh" có thể giúp anh tìm lại cảm giác thăng hoa và nâng tầm sự nghiệp sau giai đoạn khó khăn ở Old Trafford.

Nguyễn Đức Minh Trí | 19:01 22/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục