Từ Arsenal đến M.U: Trông người mà… ngán ngẩm cho ta

22:50 Chủ nhật 11/11/2012

Cùng ngày M.U có chiến thắng thứ 7 ở mùa này trên mọi mặt trận sau khi bị dẫn bàn, Arsenal đã có trận hòa thứ 2 liên tiếp khi dẫn đối phương đến 2 bàn. Andy Cole đã không sai khi đánh giá rằng Pháo thủ thiếu ý chí và bãn lĩnh...

Hai bàn thắng của Olivier Giroud và Lukas Podolski giúp Arsenal dẫn Fulham 2-0. Tuy nhiên Pháo thủ dễ dàng bị Fulham chọc thủng lưới 3 bàn liên tiếp (cú đúp của Berbatov và pha lập công của Kacaniklic).

Phải nhờ đến sự tỏa sáng một lần nữa của Olivier Giroud (phút 69), Arsenal mới đưa trận đấu về vạch xuất phát (3-3).

HLV Wenger rất thất vọng vì kết quả ở trận derby London trên sân Emirates: “Thật buồn vì chúng tôi đã có cơ hội thắng. Trong thế trận không dễ dàng gì chúng tôi đã dẫn trước 2 bàn thắng. Vào thời điểm đó hàng thủ đã thiếu động lực”.


Dù thất vọng nhưng Arsene Wenger không quên ngợi khen tinh thần thi đấu của các học trò đặc biệt ở hiệp 2, nhất là sau khi họ bị Fulham dẫn 2-3.

“Trong hiệp 2 chúng tôi đã quyết tâm tuyệt đối và tôi phải dành những lời tán dương đến các cầu thủ. Trong 3 trận gần đây tinh thần thi đấu họ thể hiện thật đáng kinh ngạc”.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, Wenger từ chối chỉ trích Arteta, người đã bỏ lỡ cơ hội trên chấm penalty ở phút bù giờ thứ 5. Chiến lược gia người Pháp cho rằng không thể buộc tội đội phó Arsenal ở tình huống này bởi “bất cứ ai cũng có thể đá hỏng penalty”.

Wenger đã đúng khi tìm cách đổ tội cho Arteta hoặc một cá nhân nào đó vì trận đấu mà họ hoàn toàn có thể thắng trước Fulham. Giáo sư cũng đúng khi nói các cầu thủ Arsenal nên tự trách mình vì không biết bảo toàn lợi thế rất lớn dẫn đến chiến thắng.

Không có nhiều điều để nói về trận hòa 2-2 trên sân khách của Arsenal trước Schalke 04 tại Champions League cũng trong thế trận Pháo thủ dẫn trước đến 2 bàn. Đúng 3 ngày sau trên sân nhà Arsenal đã để tuột mất chiến thắng và tự đẩy mình vào thế rượt đuổi khi dẫn trước Fulham 2 bàn.

Hai trận hòa liên tiếp trong thế dẫn trước 2 bàn khiến giới mộ điệu và chuyên môn một lần nữa đặt một dấu hỏi to đùng về sự tự tin, năng lực, đặc biệt là bản lĩnh của Arsenal. Đây là mối hoài nghi kéo dài lê thê trong 7 năm trắng tay liên tiếp của Pháo thủ.


Trong trận thứ 2 liên tiếp Arsenal vuột mất chiến thắng khi dẫn trước 2 bàn, ngược lại M.U lại trải qua trận thứ 2 liên tiếp giành chiến thắng trong thế bị dẫn trước. Ba ngày sau cuộc lội ngược dòng 3-1 Braga ở Champions League là trận thắng 3-2 Aston Villa khi Quỷ đỏ bị đối thủ dẫn trước tới 2 bàn.

Đáng khâm phục hơn đây là lần thứ 7 trên mọi mặt trận mua này M.U giành chiến thắng trong thế bị dẫn bàn. Bên cạnh yếu tố may mắn cần phải thừa nhận rằng nếu không có sự tự tin cần thiết, ý chí và bản lĩnh hơn người, Fergie và các học trò khó có thể gượng dậy sau từng ấy lần bị quẳng vào thế phải rượt đuổi.

Ngược lại, chưa kể 2 lần gần nhất mua dây buộc mình, đã 4 lần trên mọi mặt trận từ đầu mùa Arsenal không thể lật ngược thế cờ khi rơi vào thế bị dẫn trước. Rõ ràng sự khác biệt lớn nhất giữa các cầu thủ Arsenal và M.U là bản lĩnh chiến đấu.

Rất nhiều CĐV Arsenal đã nổi đóa khi huyền thoại M.U, Andy Cole mỉa mai rằng Pháo thủ thiếu bản lĩnh và không có ý chí của đội bóng chiến thắng, sau trận thua 1-2 trước chính Quỷ đỏ của Pháo thủ. Giờ đây những người yêu Arsenal mới thấm thía điều đó hơn bất cứ lúc nào.
Hữu Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục