TTCN hè 2024: Đội càng mạnh, càng ít ném tiền

10:55 Thứ ba 27/08/2024

TTCN hè 2024 đang diễn ra sôi động với việc mua đi, bán lại liên tục. Tuy vậy, có vẻ như các ông lớn thành công nhất trong mùa trước đang đặt mình ra ngoài dòng chảy ấy.

TTCN hè 2024 không bùng nổ, nhưng cũng chẳng tẻ nhạt chút nào. Các câu lạc bộ từ Saudi Arabia tiếp tục gây sốt với việc tiếp cận những bản hợp đồng bom tấn, thu hút nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Victor Osimhen hay Joao Cancelo đang trên đường đến Trung Đông. Các đội bóng lớn tại quốc gia nổi tiếng về dầu mỏ không ngừng "hút máu" nhân tài từ cựu lục địa, qua đó đã làm thay đổi đáng kể cán cân lực lượng tại các giải đấu lớn.

Brighton bất ngờ xếp thứ 2 trong danh sách mua sắm mạnh tay nhất hè 2024.

Mặt khác các đội bóng ngày càng quan tâm đến việc chiêu mộ những tài năng trẻ đầy triển vọng. Điều này cho thấy xu hướng xây dựng đội hình trẻ hóa và đầu tư vào tương lai. Khi lứa cầu thủ tài năng thế hệ 8x, đầu 9x bắt đầu nghỉ hưu dần, những cầu thủ trẻ sinh năm 2000 đổ về sau bước vào thời đại của mình, cũng là lúc các đội bóng thay nhau thanh lọc triệt để lực lượng.

Các CLB giàu tiềm lực tài chính như Chelsea, PSG, Manchester United không ngừng ném tiền ra ngoài TTCN để gia tăng chất lượng đội hình. Đáng chú ý, top 10 những đội chi tiêu mạnh tay nhất trên TTCN hè 2024 còn có sự góp mặt của những đội trung bình - khá ở Premier League như Brighton, Aston Villa hay West Ham. "Chim mòng biển" Brighton thậm chí còn xếp thứ 2 danh sách mua sắm mạnh tay nhất với 201 triệu euro, chỉ thua duy nhất Chelsea (241 triệu euro).

Nhìn chung, những ông lớn bạo chi nhất TTCN năm nay đều đang trong giai đoạn tái thiết lực lượng. Chẳng hạn như Chelsea, Manchester United hay PSG, bộ ba kể trên vẫn chưa thể định hình được lối chơi nhiều mùa vừa qua. Họ cần thật nhiều nhân tố mới để tái tạo lại đội hình. Trong khi đó, các thế lực thống trị bóng đá châu Âu hiện tại như Manchester City và Real Madrid lại tỏ ra im ắng trên bàn đàm phán.

Mbappe và Endrick là hai tân binh của Real.

Real có được Mbappe miễn phí từ PSG, đem về Endrick với số tiền lớn, nhưng đó là bản hợp đồng đầu tư từ năm 2022. Đến hiện tại, chủ tịch Florentino Perez vẫn chưa bỏ ra bất kỳ đồng nào trên TTCN hè 2024. Man City cũng tương tự vậy, Savinho là cầu thủ duy nhất Pep phải bỏ tiền ra đem về, còn lại họ chủ yếu bán bớt người. Ilkay Gundogan là "tân binh" mới nhất, đến theo dạng chuyển nhượng tự do, không mất phí.

Điều này khá dễ lý giải, các đội bóng mạnh đã định hình được lối chơi lẫn con người như Man City, Real Madrid hay phần nào đó là Arsenal sẽ không cần mua thêm để tạo biến động đội hình. Họ chỉ bổ sung một vài vị trí thiết yếu, đủ để duy trì khả năng cạnh tranh. Đó là lý do vì sao mùa hè này, các thế lực ấy không khuấy động TTCN.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Trịnh Ngọc Vương | 10:55 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục