Truyền thông Indonesia đòi đá lại, cấm trọng tài suốt đời

19:50 Thứ sáu 11/10/2024

TinTheThao.com.vnBáo chí xứ vạn đảo một lần nữa lên án "sự sai trái" của trọng tài Ahmed Al Kaf, người bắt chính trong trận đấu giữa Bahrain và Indonesia mới đây.

Dù thi đấu đầy nỗ lực, nhưng một lần nữa ĐT Indonesia không thể giành chiến thắng tại vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong bị Bahrain cầm hòa 2-2 bởi bàn thắng được ghi ở phút 90+9 đầy cay đắng.

Trọng tài Ahmed Al Kaf (trái) bị truyền thông Indonesia lên án dữ dội. Ảnh: PSSI

Không có gì ngạc nhiên khi báo chí Indonesia bày tỏ sự phẫn nộ với các quyết định của trọng tài Ahmed Al Kaf. Họ cho rằng trận đấu chỉ có 6 phút bù giờ, nhưng "vị vua áo đen" này kéo dài đến phút thứ 9 và giúp Bahrain có được bàn gỡ.

Mới đây, trang Okezone của Indonesia đăng bài viết có tiêu đề: “Lịch sử chứng minh trận Bahrain vs Indonesia có thể đá lại và trọng tài Ahmed Al Kaf bị cấm suốt đời”.

Nội dung bài viết của Okezone được Soha lược dịch: “Có khả năng trận đấu giữa Bahrain gặp Indonesia sẽ được đá lại nếu có bằng chứng rõ ràng về việc gian lận hoặc dàn xếp trận đấu. Điều này từng xảy ra ở vòng loại World Cup 2018 giữa đội tuyển Nam Phi và tuyển Senegal.

Khi đó, FIFA quyết định cho hai đội đá lại. Nguyên nhân là do trọng tài Joseph Lamptey bị kết tội sau khi cho Nam Phi hưởng quả phạt đền vì pha dùng tay chơi bóng của Kalidou Koulibaly. Nhờ quả phạt đền đó, Nam Phi thắng 2-1. FIFA kết luận rằng trọng tài Joseph Lamptey đã thao túng kết quả trận đấu.

Vị trọng tài người Ghana bị kết án cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá suốt đời. Hình phạt dành cho Lamptey được giữ nguyên theo quyết định của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Trận đấu rắc rối này sau đó được đá lại vào tháng 11/2017. Kết quả là Senegal thắng Nam Phi 2-0. Chiến thắng này rất quan trọng giúp đội bóng có biệt danh “Những chú sư tử” đến với World Cup 2018”.

Sau trận hòa thứ 3 liên tiếp, hiện ĐT Indonesia chỉ có được 3 điểm và tụt xuống vị trí thứ 5 tại bảng C (sau chính Bahrain). Đội bóng xứ vạn đảo cần một chiến thắng trước Trung Quốc để tìm kiếm cơ hội góp mặt ở World Cup 2026.

Nguyễn Văn Minh Nhật | 19:50 11/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục