Trưởng thành rồi, 'Pháo thủ' ơi!

15:14 Thứ hai 02/12/2013

Ở những phút cuối trong trận gặp Cardiff, Arsenal đã có thêm hai bàn thắng để đảm bảo giữ chắc ba điểm. Điều đó chứng tỏ bản lĩnh cũng như sự kiên trì của "Pháo thủ".

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất, Arsenal đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng ở phút 29 của Ramsey. Trong khoảng 30 phút thi đấu tiếp theo, The Gunners đã rất cố gắng để gia tăng cách biệt, song bất thành. Ý đồ bảo vệ cách biệt mong manh được Arsene Wenger thể hiện bằng việc liên tiếp đưa Flamini và Nacho Monreal vào sân.

Arsenal đang có dấu hiệu cho thấy họ đã trưởng thành so với những mùa trước

Ở những mùa giải trước, "Pháo thủ" hầu như đều thất bại khi đứng trước nhiệm vụ bảo vệ thành quả. Cơn ác mộng kinh hoàng trong trận đấu "điên rồ" với Newcastle khi họ đánh rơi lợi thế 4 bàn dẫn trước là ví dụ điển hình cho sự non nớt của Arsenal. Mùa giải này, họ đã trưởng thành hơn khi nhiều lần thành công trong việc giữ chắc chiến thắng (cụ thể như trận đấu với Liverpool hay trận trên sân khách của Dortmund). Đó có thể coi là bước tiến vượt bậc đối với "Pháo thủ".

Tuy nhiên, ngay cả khi bảo vệ thành quả, các cầu thủ vẫn có thể tận dụng cơ hội và ghi bàn lại đánh dấu bước tiến lớn lao hơn của Arsenal. Không chỉ "dựng chiếc xe bus hai tầng" trước khung thành của Szczesny, họ còn đủ can đảm dâng cao với tốc độ cực nhanh để tung đòn "hồi mã thương" nhằm hạ gục đối thủ.

Phòng ngự tốt, tận dụng cơ hội tốt, đặc biệt bình tĩnh ở những phút khó khăn - đó là bản lĩnh của đội bóng lớn. Xét trên những tiêu chí đó, Arsenal xứng đáng với cái danh "đại gia" mà họ đã mang trong những năm qua.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục