Trường hợp kỳ lạ của Sebastian Giovinco

08:56 Thứ ba 22/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chân sút Sebastian Giovinco sắp phá kỷ lục về thành tích ghi bàn và kiến tạo của giải MLS (Mỹ) trong mùa đầu tiên khoác áo Toronto FC.

Chân sút Sebastian Giovinco sắp phá kỷ lục về thành tích ghi bàn và kiến tạo của giải MLS (Mỹ). Ảnh: Internet.

Theo đó, Giovinco giờ chỉ còn kém người đứng đầu Chris Wondolowski 1 điểm. Được biết, số điểm ở đây dựa trên bàn thắng và pha kiến tạo. Năm 2012, Chris Wondolowski (San Jose Earthquakes) ghi được 27 bàn và có 7 đường kiến tạo. Như vậy, tổng số điểm của chân sút người Mỹ ở mức 34 điểm. Trong khi đó, Giovinco có 19 bàn thắng và 14 pha kiến tạo, đạt tổng điểm 33. Đáng chú ý, tiền đạo người Ý lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác đá bóng ở đất nước cờ hoa.

Cuối tuần này, Giovinco sẽ có cơ hội cân bằng hoặc phá kỷ lục của Wondolowski khi Toronto FC tiếp Chicago Fire. Với Giovinco, việc liên tục khai hỏa và kiến tạo cho thấy giải MLS đang trở thành vùng đất lành với chân sút này. Số bàn thắng cầu thủ này ghi được trong một mùa giải tại Mỹ còn cao hơn 6 năm khoác áo Juventus. Dù vậy, so sánh này rất khập khiễng vì MLS không thể sánh bằng Serie A về chuyên môn lẫn chất lượng.

Nhưng từ kỷ lục sắp được Giovinco tạo ra, người ta thấy rằng đây đúng một trường hợp kỳ lạ. Đáng lý, tuổi 28 của Giovinco phải chứng kiến chân sút người Ý thi đấu ở những CLB tại châu Âu, song lại phải sang Mỹ "dưỡng già". Trước đến nay, giải đấu trên đất Mỹ thường được ví như bến đáp cuối cùng cho những ai quá tuổi, còn Giovinco lại đang trong giai đoạn sung mãn nhất. Vậy mới nói, trường hợp của Giovinco thật kỳ lạ.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục