Trưởng BTC Nguyễn Minh Ngọc: “Trọng tài ngoại sẽ góp phần vào sự thành công của giải”

14:22 Thứ tư 19/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trọng tài luôn là vấn đề nóng bỏng tại V-League, nhất là khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định. Việc sử dụng ông “vua ngoại” ở vòng 21, được trưởng BTC Nguyễn Minh Ngọc khẳng định: “Trọng tài ngoại sẽ góp một phần thành công của giải”.

Cuộc chiến chống xuống hạng, cũng như cuộc đua tranh đến ngôi vô địch của V-League 2015 đang đến hồi quyết liệt và quan trọng nhất. Hơn 3/4 chặng đường của mùa giải đi qua, các đội bóng ở V-League đã và đang xác định những cái tên trên đỉnh và dưới đáy của BXH.

Để mang tính minh bạch và công tâm cho cả cuộc đua đến ngôi vương, cuộc chiến trụ hạng, BTC giải quyết đưa những ông “vua ngoại” để thổi các trận cầu quan trọng ở năm vòng đấu cuối cùng của V-League.

Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc khẳng định, trọng tài ngoại quyết định một phần đến sự thành công của mùa giải. Ảnh: Đình Viên.

Tại vòng 21 trận “chung kết sớm” giữa Hà Nội T&T và Bình Dương trên sân Hàng Đẫy được điều khiển bởi trọng tài người Nhật Bản ông Takuto Okabe. Theo đánh giá của một cầu thủ B.Bình Dương trong trận hòa 2-2 với Hà Nội T&T cho biết:

“Những quyết định dứt khoát, nghiêm minh của trọng tài trong trận đấu khiến các cầu thủ hai đội tập trung vào chơi bóng nhiều hơn là dùng tiểu xảo. Điều hay nhất của trọng tài ngoại chính là việc họ không cắt nát trận đấu.

Việc cầu thủ B.Bình Dương hay Hà Nội T&T phạm lỗi, nhưng đối phương đang ở phép lợi thế, trọng tài vẫn cho phép trận đấu tiếp tục, điều này tránh những ức chế, bức xúc từ phía cầu thủ hai đội.”

Thực tế cho thấy rất nhiều điều tiếng từ trọng tài Việt, trong khi đó một người dễ tính như HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) cũng phải thốt lên rằng: “Trọng tài bắt thế này thì giết chúng tôi”. Hay ở trận lượt đi giữa Thanh Hóa và HAGL, chính trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh (HAGL) cũng phản pháo rằng: “Nếu trọng tài đúng, cả đội HAGL sẽ đến xin lỗi trọng tài.”

Chính những “tiếng vang” của trọng tài nội ở V-League đang tạo lối mòn trong suy nghĩ của chính cầu thủ các đội bóng. Vậy nên, thiết nghĩ việc quyết định mời trọng tài ngoại điều khiển trận cầu đinh của V-League là điều hợp lý.

Tại V-League 2015, ngoài trận đấu giữa Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương có trọng tài ngoại bắt chính. Ở vòng 23, hai trận đấu giữa Đồng Nai và HAGL, B.Bình Dương gặp Thanh Hóa cũng sẽ có hai trọng tài FIFA của Malaysia và Thái Lan điều khiển.

Trọng tài ngoại ông Takuto Okabe (Nhật Bản) hoàn thành nhiệm vụ trận Hà Nội T&T gặp Bình Dương vòng 21 tại Hàng Đẫy. Ảnh: Internet.

Chia sẻ về vấn đề thuê trọng tài ngoại điều khiển tại V-League ở giai đoạn quyết định Trưởng BTC giải ông Nguyễn Minh Ngọc cho hay:

“Việc thuê trọng tài ngoại BTC V-League đã tính đến từ mùa giải trước, các trọng tài ngoại điều khiển những trận đấu quan trọng tại V-League để mang tính công khai và minh bạch. Tôi phải khẳng định một điều rằng, các trọng tài trong nước vẫn đủ sức thổi các trận đấu này, nên để đảm bảo tính khách quan, BTC quyết định mời trọng tài nước ngoài.”

Trước câu hỏi việc trọng tài ngoại có mặt ở V-League, BTC giải đang hướng đến một mùa giải thành công và cán đích “an toàn”. Ông trưởng BTC giải nói:

“Các trọng tài ngoại điều khiển các trận đấu ở V-League 2015, không thể quyết định đến sự thành công của mùa giải, nhưng nó sẽ kiện toàn hơn cho một hệ thống từ đầu tới cuối mà BTC đã và đang xây dựng.

Ai cũng biết, ngay cả trọng tài trên thế giới bắt các kỳ World Cup còn mắc sai sót, việc trọng tài Việt Nam và khu vực châu lục cũng khó tránh khỏi điều này. Điều mà BTC nhắm đến và hướng tới, chính là việc hạn chế tối thiểu những sai sót về chuyên môn tạo tính khách quan, công tâm.”

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục