Trưởng ban tổ chức V-League chưa từng nghe khái niệm “bóng đá tình nghĩa”

14:34 Thứ ba 29/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Ông trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc lần đầu tiên nghe về khái niệm “bóng đá tình nghĩa” khi được hỏi về hiện tượng này có xuất hiện trong mùa giải vừa qua hay không.

Sáng 28/9/2015, Hội nghị tổng kết mùa giải 2015 diễn ra tại Hà Nội đã phơi bày nhiều mặt hạn chế, khuyết điểm của BTC giải nói chung và VFF nói riêng. Các lãnh đội đến từ nhiều CLB đã thẳng thắn “tố” ban tổ chức (BTC) các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2015 thiếu và né tránh trách nhiệm trước những tiêu cực của bóng đá.

Trưởng ban tổ chức V-League, ông Nguyễn Minh Ngọc. Ảnh: VPF.

Điển hình là ông trưởng ban Nguyễn Minh Ngọc, khi được một phóng viên hỏi về các xử lý hiện tượng không mới mang tên “bóng đá tình nghĩa” thì lại trả lời là không biết và lần đầu tiên nghe thấy cụm từ này. Trong khi đó, khái niệm này được dư luận bàn tán xôn xao ở những vòng cuối khi mà cuộc chiến trụ hạng giữa tốp 4 đội khát điểm diễn ra rất khốc liệt.

“Bóng đá tình nghĩa” tạm được hiểu là khi một đội bóng đã không còn mục tiêu phấn đấu sẵn sàng thi đấu dưới sức mình để “nhả điểm” cho đối phương một cách tự nguyện. Có thể đó là vì tình cảm giữa cầu thủ hai đội với nhau trước đó, có khi HLV đội này từng góp công giúp đội kia vượt qua khó khăn, cũng có khi đơn thuần vì thích đội này mà ghét đội kia. Hoàn toàn không có động cơ vì tiền bạc ở đây.

Ấy vậy mà ông trưởng ban tổ chức lại trả lời: “Chúng tôi không có khái niệm bóng đá tình nghĩa, bây giờ qua chị nói, chúng tôi mới được nghe. Chúng tôi có đưa ra một số kiến nghị loại bỏ mọi hành vi móc ngoặc, cá độ, nhường điểm, cho điểm trong mọi hoạt động thi đấu bóng đá ở dự thảo báo cáo tổng kết.”

Bên cạnh chuyện người đứng đầu giải lạ lẫm với khái niệm trên, thì chủ tịch CLB Hải Phòng cũng chỉ trích ông Nguyễn Minh Ngọc vì né tránh trách nhiệm trong bản báo cáo tổng kết. Ông Trần Mạnh Hùng (Chủ tịch CLB Hải Phòng bức xúc: “Cái cần nói thì các ông không nói, cứ đi nói phong danh phong tước cho nhau. Ông Ngọc hai lần nói trong báo cáo tổng kết là ông ấy được phong chức trưởng BTC giải, cái này ai chẳng biết.”

Buổi lễ tổng kết diễn ra trong không khí hết sức “nóng” khi mà những gì diễn ra trong thực tế lại khác xa với bản báo cáo cuối mùa. Người hâm mộ, giới chuyên môn còn phải nói rất nhiều về mùa giải vừa qua trong thời gian tới mặc dù các giải đấu đã kết thúc, mới mong năm sau công tác tổ chức sẽ thay đổi.

Quang Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục