Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường: “Chúng tôi chỉ làm theo luật”

21:45 Thứ năm 19/01/2012

Ban kỷ luật của VFF vừa công bố một loạt quyết định treo giò, ngay lập tức, các bên phản đổi, thậm chí, HN.T&T còn làm đơn khiếu nại.

Ngay sau khi Ban kỷ luật VFF đưa ra án treo giò 2 trận đối với tiền đạo Samson vì có hành vi “trả đũa” trung vệ Huy Hoàng ở lượt trận thứ 3 Super League 2012, CLB HN.T&T tuyên bố sẽ làm đơn khiếu nại. Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB HN.T&T phát biểu: “Hành vi của Huy Hoàng là không thể chấp nhận được, thậm chí đáng lên án vì nó có thể hủy hoại sự nghiệp của Samson. Trong khoảnh khắc tích tắc đó, rất khó để Samson có được phản ứng “an toàn” cho Huy Hoàng. Vì thế, xử treo giò Samson 2 trận là quá nặng”.


Đem mối bức xúc này trao đổi với Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường thì nhận được giải thích: “Chúng tôi cùng với đại diện Ban tổ chức, lãnh đạo công ty VPF đã nghiên cứu rất kỹ băng ghi hình tình huống va chạm giữa Huy Hoàng và Samson. Kết luận được đưa ra là dù pha vào bóng của Huy Hoàng có ác ý, nhưng Samson đã có hành động trả đũa. Nếu không may mắn, Huy Hoàng cũng đã phải nghỉ thi đấu vì sự trả đũa của Samson. Vì thế, chúng tôi buộc phải làm theo luật là xử lý Samson để làm gương cho những cầu thủ khác”.

Trước ý kiến cho rằng, dù là nạn nhân nhưng Samson bị treo giò đến 2 trận, trong khi đó, Huy Hoàng nhận án phạt tương tự là quá nhẹ, ông Hường cho biết: “Nhiều người nói rằng, Huy Hoàng có hành vi đáng trách song những gì anh ta phải nhận thực sự là bi kịch. Thế nên, cần có sự châm chước. Tuy nhiên, quan điểm của tôi là vẫn phải xử lý đúng người, đúng lỗi, đúng quy định. Treo giò 2 trận với Huy Hoàng là hợp lý”.
Kim Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục