Trước vòng cuối Ligue 1: Marseille, St Etienne vừa đá vừa lo

15:16 Thứ sáu 22/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Marseille và St Etienne cần phải thắng nhưng chưa đủ bởi họ còn phải phụ thuộc vào kết cả trận đấu của AS Monaco.

Cơ hội dành cho Monaco. Ảnh internet.

PSG đã chính thức lên ngôi vô địch Ligue 1 sớm một vòng đấu, trong khi đó, ba đội xuống hạng đã được xác định vì thế tâm điểm của vòng đấu cuối cùng sẽ dồn hết vào cuộc đua dự Champions League.

Hiện tại, AS Monaco, Marseille và St Etienne đều còn nguyên cơ hội cạnh tranh tuy nhiên, sức ép dành cho Marseille và St Entiene là lớn hơn rất nhiều.

Sau khởi đầu mùa giải với chuỗi những chiến thắng liên tiếp, Marseille bất ngờ sa sút trong giai đoạn lượt về, rụng dần khỏi cuộc đua đến ngôi vương Ligue 1 đã đành, giờ họ còn phải bám đuổi AS Monaco cho chiếc vé dự Champions League.

Tuy nhiên, sẽ rất khó cho Marseille và cả St Etienne bởi vòng đấu này, AS Monaco chỉ gặp phải đội bóng xếp tận thứ 16 trên BXH là Lorient vì thế một chiến thắng gần như sẽ nằm chắc trong tầm tay của thầy trò HLV Leonardo Jardim.

Ngược lại, dù chỉ phải đối đầu với những Bastia hay Guingamp nhưng chiến thắng cũng không đủ đảm bảo vị trí thứ ba bởi cả hai hiện đang kém AS Monaco tận hai điểm.

Mọi thứ đã an bài, chỉ còn lại cuộc chiến Top 3 nhưng có vẻ như đội bóng Công quốc Monaco có khả năng là những người được ca khúc khải hoàn sau cùng. Còn Marseille, họ chỉ có thể tự trách mình vì đã sa sút quá nhiều trong giai đoạn vừa qua.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục