Trước vòng chung kết Giải U.19 châu Á: Học viện đấu nhà nghề

17:33 Thứ ba 07/10/2014

Nếu đội U.19 Việt Nam có đến 13/23 cầu thủ đến từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal, chưa từng thi đấu ở cấp độ CLB thì ngược lại, 3 đối thủ trong bảng C đều đem đến Myanmar thành phần tốt nhất của họ, được chọn lọc từ các đội bóng hàng đầu quốc gia.

U.19 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong những trận đấu sắp tới.

Tiêu biểu nhất chính là Nhật Bản. Danh sách sang Myanmar có đến 14 sự thay đổi so với đội bóng đã thắng U.19 Việt Nam 1-0 trong trận chung kết U.19 Đông Nam Á. Trong đó có 12 cầu thủ đến từ J-League 1, 6 cầu thủ từ J-League 2. Nhiều trụ cột đã từng sang Việt Nam đá giải giao hữu quốc tế Nutifood Cup hồi đầu năm (thắng Việt Nam 7-0).

Tương tự là đội Trung Quốc. Có 8 cầu thủ đã ra sân thi đấu tại giải nhà nghề Trung Quốc trong mùa bóng này, 4 cầu thủ khác hiện đang chơi bóng chính thức ở nước ngoài tại các CLB của J-League 2, Botafogo (Brazil), Saint - Etienne (Pháp). Nổi bật là tiền vệ Wei Shihao, người được mệnh danh là “thần đồng” của bóng đá Trung Quốc khi đã từng thử việc tại Ajax, từ chối ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với nhà vô địch bóng đá Trung Quốc Shangdong Luneng để sang Bồ Đào Nha thi đấu cho Boavista. Hồi tháng trước, Wei đã đá trận đầu tiên cho Boavista ở giải nhà nghề Bồ Đào Nha.

Riêng U19 Hàn Quốc, 60% cầu thủ đang khoác áo các đội bóng của các trường đại học, vốn là chiếc nôi đào tạo cầu thủ chuyên nghiệp bóng đá Hàn Quốc. Tuy nhiên, 40% cầu thủ còn lại cũng đều đang chơi bóng đỉnh cao.

Một chi tiết khác cũng đáng lưu ý đó là đối thủ của U.19 Việt Nam đa số đều sử dụng các cầu thủ đã 19 tuổi, mức tối đa theo quy định, trong khi thành phần U.19 Việt Nam có đến 50% mới 18 tuổi. Ngoài ra, nếu U.19 Việt Nam chủ yếu rèn giũa kinh nghiệm bằng hơn 40 trận đấu quốc tế từ đầu năm đến nay thì các đối thủ lại có ít thời gian thi đấu do cầu thủ phải khoác áo CLB.

Có thể nói, ngoài thua kém về đẳng cấp, thể hình thì kinh nghiệm trận mạc so với các đối thủ cũng chính là những khó khăn mà U.19 Việt Nam gặp phải trong 3 trận đấu tại bảng C.

Đăng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục