Trước vòng 9 La Liga: Đếm ngược đến El Clasico

19:36 Thứ sáu 24/10/2014

(TinTheThao.com.vn) – Vòng 9 La Liga sẽ diễn ra trận El Clasico hấp dẫn giữa Real Madrid và Barcelona, không chỉ thế, trận kinh điển của bóng đá Tây Ban Nha lần này còn đáng chờ đợi hơn vì phong độ cả hai đội bóng là quá phi thường.

Trước trận cầu đinh cuối tuần này, Real Madrid đang có trong tay chuỗi 8 trận toàn thắng hoành tráng trên mọi đấu trường. Chưa kể 3 trận gần nhất, Kền kền trắng ghi đến 13 bàn và không để lọt lưới bàn thua nào, một thành tích đáng sợ. Đóng góp lớn nhất cho thành tích này là ngôi sao sáng Cristiano Ronaldo, cầu thủ người Bồ đã liên tục nổ súng với phong độ ít nhất 1 bàn/ trận.

Ronaldo đang có phong độ rất cao

Bên kia chiến tuyến, đội khách Barcelona vẫn bất bại tại La Liga với chuỗi 8 thắng 1 hòa ấn tượng. Messi và Neymar thi nhau nổ súng và kiến tạo giúp Blaugrana tiếp tục duy trì ngôi đầu bỏ cách Real 4 điểm. Không những vậy, trước khi trận El Clasico diễn ra, tiền đạo được chờ đợi Luis Suarez cũng đã hoàn tất án phạt cấm thi đấu và có thể được tung vào sân bất cứ lúc nào, khiến hàng công Barcelona nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Messi có thể có thêm Suarez sát cánh trong trận El Clasico

Cả Barca và Real đều đang ở đỉnh cao trước khi bước vào trận thư hùng. Cả hai đội đang chứng tỏ sức mạnh vượt trội với phần còn lại, nhưng lần gặp nhau này sẽ chứng minh sức mạnh chân thực khi gặp đối thủ ngang cơ. Real Madrid từng thất bại đầu mùa dưới tay Atletico Madrid và Sociedad, trong khi Barca cũng nhận thất bại đầu tiên khi thủng lưới 3 bàn trước PSG tại Champions League. Gặp nhau tại vòng 9 là thời điểm phù hợp để 2 Gã khổng lồ tạo ra bước ngoặt cho hành trình của mình, qua đó kiểm chứng thực lực sau chuổi thắng như chẻ tre vừa qua.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, đội xếp nhì trên BXH là Sevilla sẽ được dịp ‘tọa sơn quan hổ đấu’, nếu thắng được Villarreal và trận El Clasico có kết quả hòa, thầy trò Unai Emery sẽ hưởng lợi nhất. Còn ĐKVĐ Atletico Madrid cũng đang dần lấy lại phong độ, sẽ hành quân đến sân Gatafe trong trận đấu muộn nhất vòng 9 để tìm cơ hội áp sát ngôi đầu.

Lịch thi đấu vòng 9 La Liga:

Ngày 25/10
02h00
Celta Vigo - Levante
21h00
Almeria - Bilbao
23h00
Real Madrid - Barcelona

Ngày 26/10
01h00
Valencia - Elche
03h00
Eibar - Granada
Cordoba - Sociedad
18h00
Malaga - Vallecano
23h00
Espanyol - Deportivo

Ngày 27/10
01h00
Sevilla - Villarreal
03h00
Getafe - Atletico Madrid

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục