Trước Vòng 7 V-League: Chủ nhà "khó thở" ?

16:37 Thứ sáu 24/02/2012

Không giống như một, hai vòng đấu trước khi các đội chủ nhà đại đa số đều giành những kết quả thuận lợi. Vòng 7 V. League chứng kiến cảnh các đội chủ nhà gặp những đối thủ cứng cựa. Chính vì vậy, rất có thể một kết quả bất lợi sẽ đến với các đội chủ nhà ở vòng đấu này.

Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng sẽ tiếp đón đội ĐKVĐ SL Nghệ An. Cần phải nhớ rằng đến thời điểm này đội bóng xứ Nghệ vẫn đang bất bại dù đã từng gặp các đối thủ rất sừng sỏ như HN T&T hay Đà Nẵng, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn giữ được phong độ và bản lĩnh của các nhà ĐKVĐ. Hải Phòng bết bát là vậy nhưng cũng chưa từng thua trên chảo lửa Lạch Tray trong mùa giải năm nay.

Nếu như Hải Phòng có "người đặc biệt- Lê Thụy Hải" và chảo lửa Lạch Tray làm điểm tựa thì đội bóng xứ Nghệ lại dựa vào ông thầy họ Nguyễn cùng dàn cầu thủ trẻ nhưng đầy bản lĩnh. Trận đấu này cũng là một mối đe dọa cho lực lượng bảo vệ sân, khi khán giả xứ Nghệ và người hâm mộ đất Cảng luôn tỏ ra như "mặt trăng với mặt trời". Rất có thể trận thua đầu tiên trên sân nhà sẽ đến với đội bóng đất Cảng.

Còn trên sân Nha Trang đội bóng K.Khánh Hòa sẽ phải tiếp đội bóng rất mạnh đó là Sài Gòn FC. Càng xem đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn thi đấu người ta càng cảm nhận được sức mạnh của đội bóng có thể cho ra sân một cùng lúc 7 ông Tây, Sài Gòn FC cũng là đội bóng bất bại cho đến thời điểm hiện tại của mùa bóng.

Hải Phòng gặp SLNA là trận cầu tâm điểm của vòng đấu

Nếu như Khánh Hòa dựa chủ yếu vào yếu tố tinh thần và sự dẫn dắt lối chơi của đội trưởng Tấn Tài cùng yếu tố sân nhà, thì đội khách lại có được phong độ khá cao trong thời gian gần đây. Giường như dàn sao của ông thầy họ Lư đã bắt được nhịp với sân chơi V-League, và khi Sài Gòn FC đã vào nhịp thì thật khó để chủ nhà có thể chống đỡ nổi ở trận đấu này.Trận thua đầu tiên trên sân nhà cho các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chăng?

Một đội chủ nhà khác cũng gặp khó ở vòng đấu này chính là Kiên Giang, họ vẫn đang ngoi ngóp ở vị trí bét bảng và phải tiếp HAGL trong hoàn cảnh không thắng coi như cuộc chiến trụ hạng bắt đầu. Nói chung xét về chất lượng đội hình cũng như khả năng tài chính để doping tinh thần, thì đội chủ sân Rạch Giá chẳng đủ tư cách để so sánh với bất cứ đội bóng nào tại V-League ở thời điểm hiện tại. Dù HAGL không quá mạnh ở mùa giải năm nay, nhưng nếu chơi hết sức thì đội bóng của bầu Đức đủ sức giành ba điểm trong trận đấu này.

Ngược ra Bắc sẽ là trận đấu trên sân Ninh Bình giữa đội chủ nhà với HN T&T. Đội bóng cố đô Hoa Lư vừa bị cắt đứt mạch 3 trận thắng liên tiếp bởi đội Kiên Giang, còn HN T&T lại vừa thua Đà Nẵng vào tuần trước để tự cắt đứt mạch bất bại của mình. Xét về tương quan lực lượng thì đội bóng đến từ Thủ Đô mạnh hơn hẳn, nhưng cần phải nhớ răng đội bóng cố đô Hoa Lư cũng chưa từng nhận thất bại trên sân nhà trong mùa giải năm nay. Nếu như HN T&T có chân sút đắt giá Samson thì đội chủ nhà cũng có sát thủ Gustavo. Nếu như đội khách có HLV tài ba Phan Thanh Hùng thì đội chủ nhà có HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng thuộc dạng "tuổi trẻ tài cao". Chính vì vậy một kết quà hòa sẽ là xứng đáng cho cả hai trong trận đấu này.

Ở một số trận đấu khác, đội bóng hay gây bất ngờ Navibank Sài Gòn biết đâu lại thêm một lần thua ngay trên sân nhà trước Thanh Hóa. Cần nhớ rằng từ đầu mùa giải, mới chỉ chơi 4 trận trên sân Thống Nhất nhưng thầy trò ông Phạm Công Lộc cũng đã nhận 2 trận thua và chưa biết mùi chiến thắng trên sân Thống Nhất. Còn CLB BĐ Hà Nội của bầu Kiên có khả năng chia điểm với đội bóng SHB Đà Nẵng của bầu Hiển trên sân Hàng Đẫy. Ngoài ra, Đồng Tháp có khả năng nhận trận thua ngay trên sân nhà trước "Chelsea Việt Nam- B.Bình Dương".
Phạm Văn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục