Trước vòng 7 Premier League: Cạm bẫy chờ Quỷ đỏ

13:02 Thứ sáu 05/10/2012

Sau thất bại đau đớn trước Tottenham trên sân nhà, thầy trò Alex Ferguson tiếp tục đối mặt với thử thách khác. Đó là chuyến làm khách tại Sport Direct Arena, nơi họ từng chịu thất bại 0-3 ở mùa giải trước.

Vòng 6 Premier League đã khép lại với nỗi buồn thuộc về thầy trò Alex Ferguson. Trong khi các ông lớn khác như Chelsea, Man City và Liverpool đều giành chiến thắng trên sân khách thì Man Utd bất ngờ để thua Tottenham ngay tại sân nhà. Đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ bị Gà trống đánh bại tại Old Trafford sau 5 năm.

Cạm bẫy đang chờ đón Man Utd tại Sport Direct Arena

Cú ngã đau đớn trên khiến thầy trò Sir Alex mất vị trí thứ 2 vào tay Everton, đội bóng đã vượt qua Southampton 3-1 trên sân nhà. Chưa dừng lại ở đó, vào cuối tuần này, đội bóng áo đỏ thành Manchester còn đối mặt với một thử thách khó khăn khác, đó là chuyến làm khách trước Newcastle.

Mặc dù không còn giữ được phong độ ấn tượng như giai đoạn khai màn mùa giải trước nhưng Newcastle vẫn là một trong những đối thủ khó chịu với Man Utd. Còn nhớ tại Sport Direct Arena mùa trước, đoàn quân của Sir Alex đã từng nếm thất bại muối mặt 0-3. Hay ngay cả trận sân nhà trước đó, M.U cũng chỉ kiếm được 1 trận hòa.

Vấn đề đang khiến Alex Ferguson đau đầu chính là những bài toán ở hàng thủ. Cả 4 trận gần đây, Man Utd đều không thể giữ sạch lưới. Chấn thương của Vidic, Smalling, Jones khiến Ferdinand và Evans phải cày ải liên tục. Kết quả là hàng thủ áo đỏ ngày càng chậm chạp và bộc lộ vô số lỗ hổng. Trận thua Tottenham ở vòng đấu trước chính là minh chứng điển hình.

Bởi vậy, nếu không thể tìm ra những phương án đánh chặn hiệu quả, Man Utd sẽ khó lòng tìm lại chiến thắng trong chuyến hành quân tới vùng Đông Bắc. Trong bối cảnh đó, xem ra Sir Alex chỉ còn biết lấy phong độ ấn tượng của hàng công để bù đắp.

Đó là trận đấu của đêm Chủ Nhật. Còn vào thứ tối Bảy tuần này, hàng loạt đại gia khác như Chelsea, Arsenal hay Man City sẽ xuất quân. Trên sân nhà, Chelsea chỉ phải tiếp đón Norwich, đội bóng vừa nếm thất bại 5-2 trước Liverpool. Đây là cơ hội quá tốt để thầy trò Di Matteo tiếp tục duy trì ngôi vị đầu bảng, đặc biệt khi họ đang duy trì sự hưng phấn sau chiến thắng liên tiếp trước Arsenal và Nordsjaelland.

Trong khi đó, Arsenal sẽ phải làm khách trước West Ham. Cho dù có kết quả đối đầu khá tốt với West Ham trong quá khứ nhưng thầy trò Arsene Wenger không được phép chủ quan trước The Hammers. Trên sân nhà, họ đã từng đánh bại Fulham, đội bóng có phong độ khá tốt trong giai đoạn đầu mùa, với tỉ số 3-0.

Sau thất bại trước Chelsea ở vòng 6, Pháo thủ London đã tìm lại chiến thắng trong cuộc tiếp đón Olympiacos ở Champions League. Sự trở lại của Per Mertesacker sau chấn thương sẽ giúp Wenger giải được bài toán hàng thủ, yếu tố đã từng khiến họ chịu thất bại trong trận derby thủ đô London cuối tuần trước.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 7 Premier League, Man City sẽ tiếp đón Sunderland trên sân nhà. Đây là trận đấu được dự báo khó khăn cho Nhà ĐKVĐ nước Anh bởi kể từ đầu mùa giải, Mèo đen chưa phải nhận bất cứ thất bại nào. Còn nhớ ở mùa giải trước, đội chủ sân Ánh sáng đã từng đả bại Man City ở sân nhà trước khi kiếm điểm trong trận hòa 6 bàn thắng tại Etihad.

Chiến thắng quan trọng trước Fulham ở vòng đấu trước giúp thầy trò Mancini vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, 3 điểm tại Craven Cottage chưa đủ để dàn sao The Citizens lấy lại sự hưng phấn tốt nhất. Giữa tuần qua, họ chút nữa phải nếm thất bại thứ 2 liên tiếp tại Champions League khi tiếp đón Dortmund. Nếu tiếp tục bộc lộ những lỗ hổng ở hàng thủ như những trận đấu đã qua, việc Man City mất điểm trước Sunderland cũng là điều chẳng quá bất ngờ.

Ngoài ra, vòng 7 Premier League còn có một số cặp đấu đáng chú ý khác như Liverpool – Stoke, Tottenham – Aston Villa hay Wigan – Everton.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục