Trước vòng 5 Premier League: Thành Manchester gặp khó

13:22 Thứ sáu 21/09/2012

Sau thất bại đáng tiếc trước Real Madrid ở vòng khai màn Champions League, thầy trò Roberto Mancini tiếp tục đối mặt với khó khăn khi phải tiếp đón Arsenal, đội bóng đang trên đà hồi sinh. Trong khi đó, người hàng xóm Man Utd lại có chuyến hành quân tới Anfield, nơi Liverpool đang quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tay ở mùa giải này.

Với màn ra mắt ấn tượng của bộ đôi tân binh Alexander Buttner và Nick Powell, Man Utd đã đánh bại Wigan với tỉ số 4-0 để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ kém 1 điểm so với Chelsea. Tuy nhiên, bước vào vòng 5, thầy trò Alex Ferguson sẽ phải đối mặt với thử thách lớn khi phải hành quân tới thánh địa Anfield.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Galatasaray ở loạt trận khai màn Champions League vừa qua là chưa đủ để Man Utd tạo đà tâm lí cho trận Super Sunday với Lữ đoàn đỏ. Trong 4 trận đấu đã qua tại Premier League, Liverpool gây thất vọng khi chưa thể nở nụ cười chiến thắng. Thậm chí, họ đã phải 2 lần nếm trái đắng trước West Brom và Arsenal. Nhưng trong những trận cầu lớn mang nặng sự thù hận, The Kop chưa bao giờ bị đánh giá thấp.

Minh chứng là trong 5 chuyến hành quân gần nhất tới Anfield, Man Utd chưa một lần giành chiến thắng. Thậm chí, đội bóng của Sir Alex còn có tới 4 lần phải nếm thất bại. Còn nhớ ở mùa giải trước, Liverpool dưới triều đại King Kenny đã loại Man Utd khỏi sân chơi FA Cup, gián tiếp khiến đội bóng này rơi vào thảm cảnh trắng tay.


Chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Man Utd, HLV Brendan Rodgers đã loại 8 trụ cột ra khỏi danh sách tham dự trận mở màn Europa League với Young Boys (trận này Liverpool thắng 5-3). Từng ấy là đủ để Lữ đoàn đỏ thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm trước vị khách thành Manchester.

Điểm nhấn của cặp đấu này còn đến từ màn chạm trán đáng chú ý giữa Patrice Evra và Luis Suarez, những người có liên quan tới vụ phân biệt chủng tộc diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái. Mối quan hệ này có thể sẽ được xoa dịu vào Chủ Nhật tuần này khi BLĐ 2 đội bóng đã kêu gọi sự hòa bình nhằm tưởng nhớ tới thảm họa Hillsborough.

Trong khi Man Utd gặp khó tại Anfield thì người hàng xóm Man City cũng đối mặt với thách thức lớn từ Arsenal. Trận hòa đáng thất vọng tại Britannia cuối tuần trước khiến Nhà ĐKVĐ Premier League bị chính đối thủ Arsenal vượt lên chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Cho dù chưa chịu thất bại nào tại Premier League mùa này nhưng đội bóng Roberto Mancini vẫn đang phải hứng chịu búa rìu dư luận vì lối chơi kém thuyết phục, đặc biệt sau trận thua 2-3 trước Real Madrid ở lượt trận khai màn Champions League.

Phía bên kia chiến tuyến, Arsenal đã bắt đầu trở lại đường ray chiến thắng. Sau khi đánh bại Liverpool ngay tại Anfield, thầy trò Arsene Wenger đã thảm sát tân binh Southampton với chiến thắng 6-1. Và giữa tuần qua, Pháo thủ London một lần nữa ca khúc khải hoàn khi giành trọn 3 điểm trên sân Montpellier.

Oliver Giroud vẫn chưa thể nổ súng nhưng thực tại này đã được xoa dịu bằng việc Lukas Podolski liên tiếp lập công trong 3 trận đấu gần nhất. Đó là chưa kể phong độ ấn tượng của Gervinho hay tân binh Santi Cazorla. Với phong độ hiện có, thầy trò Arsene Wenger hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành điểm tại Etihad.


Trong khi Man Utd, Man City, Arsenal và Liverpool chạm trán nhau vào Chủ Nhật tuần này thì Chelsea lại ở vào thế "tọa sơn quan hổ đấu" khi trở về sân nhà tiếp đón Stoke City. Đây có thể coi là "miếng mồi ngon" của thầy trò Di Matteo bởi trong 10 cuộc chạm trán gần nhất với đối thủ này, dàn sao The Blues chưa một lần nếm thất bại. Thậm chí, họ còn nã vào lưới đội bóng vùng Staffordshire tới 21 bàn.

Vấn đề với Di Matteo là Chelsea đang có dấu hiệu chững lại. Sau 3 trận thắng liên tiếp, dàn sao The Blues bất ngờ bị QPR cầm chân trong trận hòa không bàn thắng. Giữa tuần qua, Nhà ĐKVĐ Champions League lại đánh rơi điểm trước Juve cho dù đã có được 2 bàn thắng dẫn trước do công của tân binh Oscar.
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục