Trước vòng 5 Bundesliga: Thử thách chờ Bayern

02:01 Thứ bảy 21/09/2013

Trong khi Borussia Dortmund chỉ phải gặp một đối thủ khá nhẹ cân là Nürnberg, thì Bayern Munich sẽ phải tới làm khách trên sân của một Schalke 04 đang trỗi dậy mạnh mẽ.

Loạt trận Champions League giữa tuần đã khép lại, các đại diện của Bundesliga giành được những kết quả khác nhau, và không phải ai cũng hài lòng với thành tích của mình. Bayern Munich dễ dàng đánh bại CSKA Moscow 3 bàn không gỡ, trong khi Schalke cũng thắng Steaua Bucharest 3-0.

Nhưng cả Borussia Dortmund và Bayer Leverkusen đều đã thất bại. BVB thua 1-2 trước Napoli, còn đội bóng của thầy trò HLV Sami Hyppia đã thảm bại 2-4 trước Manchester Uninted.

Những chiến thắng đậm đà trước hai đội bóng Đông Âu sẽ mang lại nhiều lợi thế về tinh thần cho cả Bayern lẫn Schalke. Đội bóng của HLV Pep Guardiola trong những trận đấu vừa qua đã thể hiện một lối chơi hấp dẫn hơn, nhuần nhuyễn hơn, khả năng dứt điểm khung thành của các cầu thủ tấn công cũng đã được cải thiện rõ rệt. Tuy rằng Hùm xám vẫn còn thiếu một chút lạnh lùng và hiệu quả của mùa trước, nhưng tin chắc rằng họ sẽ trở lại phong độ cao nhất một khi đã quen thuộc với lối đá của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Đối thủ của họ ở vòng 6 là một cái tên khá quen thuộc: Schalke 04. Mùa giải trước, Schalke thua cả hai trận trước Bayern Munich; trận đấu trên sân nhà họ thất bại với tỉ số 0-2. Cũng như Hùm xám, ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay Schalke thi đấu với phong độ không tốt, thậm chí họ đã trả qua 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng.

Dù vậy, sau chiến thắng cực kỳ quan trọng trước kình địch Leverkusen, Schalke đã nhanh chóng lấy lại phong độ, thắng Mainz 05 1-0 trước khi đánh bại Steaua Bucharest ở Champions League. Ba chiến thắng liên tiếp sẽ giúp họ rất nhiều về mặt tinh thần, nhưng như vậy có lẽ vẫn là chưa đủ trước một Bayern đang rất muốn khẳng định lại bản thân, giành trọn vẹn 3 điểm để đuổi kịp kình địch Dortmund trên BXH.

Cuối tuần này, thầy trò HLV Jürgen Klopp chỉ phải gặp một đối thủ khá “thấp bé, nhẹ cân” là Nürnberg. Mùa trước, Nürnberg đã xuất sắc hoàn thành mục tiêu trụ hạng nhưng sang tới mùa này, họ dường như gặp phải vô số khó khăn ở dưới đấy BXH. Không được đầu tư kỹ lưỡng, dàn cầu thủ quá mỏng của Nürnberg đã khiến họ chưa thắng nổi trận nào ở mùa bóng năm nay, hòa 3 và thua 2.

Nhiều khả năng Nürnberg sẽ trở thành mục tiêu để Dortmund “trút giận” sau khi bị Napoli đánh bại hồi giữa tuần, nhưng cũng nên nhớ rằng chính đội bóng này từng gây không ít khó dễ cho BVB trong cuộc đối đầu giữa hai đội ở Stadion Nürnberg đầu mùa trước. Khi đó, họ đã xuất sắc cầm hòa Dortmund, dù bị Die Borussen dẫn bàn trước.

Hoài An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục