Trước vòng 4 Serie A: Inter – Atalanta, đâu là màu Xanh Đen đích thực?

07:51 Thứ tư 24/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận hòa đáng tiếc với Palermo trên vùng đất dữ Sicilia, Inter Milan lại được trở về thánh địa Giuseppe Meazza của mình để đón tiếp một đội bóng cùng xứ Lombardia với họ. Đó không phải là đối thủ cùng thành phố AC Milan mà là đội bóng của thành Bergamo cùng mang sắc phục Xanh Đen như đội quân của Walter Mazzarri – Atalanta.

Nói một chút về Atalanta – đội bóng có trụ sở tại Bergamo này là một trong 3 đại diện của xứ Lombardia thường xuyên xuất hiện ở Serie A bên cạnh hai cái tên danh tiếng là Inter Milan và AC Milan. Atalanta được thành lập vào năm 1907 và có biệt danh là La Dea tức Nữ thần. Ngoài biệt danh đó thì họ còn có biệt danh là Nerazzurri như Inter Milan nhưng ít ai gọi họ là Nerazzurri bởi cái biệt danh này đã gắn liền với tên tuổi của Inter trên toàn thế giới. Việc các đội bóng Italia thường có những biệt danh trùng nhau cũng bởi từ màu áo của họ.

Nerazzurri có nghĩa là Xanh – Đen: màu áo truyền thống của cả Atalanta cũng như Inter. Đội bóng thành Bergamo bị xem là một đội bóng tỉnh lẻ ở miền Bắc nước Ý nhưng trong đầu mỗi người dân Bergamo luôn có một sự tự tôn, ý thức dân tộc rất cao. Họ không cho phép bất cứ ai nói xấu hình ảnh đội bóng con cưng Atalanta của họ dù là một điều gì đó nhỏ xíu đi chăng nữa. Atalanta chính là niềm tự hào của người dân Bergamo.

Inter – Atalanta, đâu là màu Xanh Đen đích thực?

Còn nhớ vào năm 2011 khi đội trưởng huyền thoại của họ Cristiano Doni bị báo chí làm rùm beng chuyện bán độ rất nhiều trận đấu của Atalanta thì các cổ động viên của họ đã không chịu ngồi yên, hàng ngàn người đã diễu hành trên phố để phản đối những thứ mà họ cho là bịa đặt, họ khẳng định người đội trưởng mang áo số 72 không làm chuyện động trời đó cũng như Atalanta luôn trong sạch. Atalanta là thế, dù là một đội bóng nhỏ, chuyện đi đi về về giữa Serie A và Serie B là một cái gì đó đã trở nên bình thường nhưng tình yêu với đội bóng của các Tifosi Atalanta thì không phải bàn đến – luôn luôn nồng cháy và rạo rực ở mọi thời điểm.

Đội bóng thành Bergamo cũng chính là một trong nơi mà những tài năng xuất sắc nhất Italia từng thi đấu như Filippo Inzaghi, Alessico Tacchinardi, Domenico Morfeo, Christian Vieri, Riccardo Montolivo hay Giampaolo Pazzini. 3 trong những cái tên nêu trên đã từng khoác áo Inter Milan khi Atalanta chính là nấc thang cho họ bước lên thánh đường Giuseppe Meazza – đó chính là Pazzini, Vieri và Morfeo.

Trở lại với Atalanta thời điểm hiện tại, sau 3 vòng đấu thì họ đang có 4 điểm với một trận thắng, một hòa và một trận thua gần nhất trước Fiorentina ngay trên sân nhà Azzurri d’Italia. Hiện đội quân của Stefano Colantuono đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng và thua Inter Milan 2 bậc. Inter đang có 5 điểm sau 1 chiến thắng và 2 trận hòa trên sân khách.

Lần này trở về Meazza, Inter sẽ có một lợi thế không nhỏ khi có hơn 5 vạn cổ động viên cuồng nhiệt trân các khán đài. Sau trận hòa nhọc nhằn tại Renzo Barbera ở đảo Sicilia, Inter đang cần một chiến thắng hơn bao giờ hết. Đội quân của Walter Mazzarri vẫn sẽ giữ nguyên sơ đồ 3 – 5 – 2 quen thuộc và có một số thay đổi nhỏ ở nhân sự. Vidic sau khi mắc sai lầm tai hại ở trận gặp Palermo nhiều khả năng sẽ ngồi trên băng ghế dự bị để đội trưởng Andrea Ranocchia vào đá ở trung tâm hàng phòng ngự và Marco Andreolli sẽ được trao cơ hội ở chính vị trí Ranocchia để lại.

Inter sẽ có hàng phòng ngự với nhân sự giống như trận hủy diệt Sassuolo ở vòng 2. Hàng tiền vệ sẽ là nơi mà Mazzarri thay đổi nhiều nhất. 4/5 cái tên xuất phát ở trận đấu gặp Palermo là Fredy Guarin, Gary Medel, Danilo D’Ambrosio và Yuto Nagatomo sẽ phải ngồi ngoài và thay vào đó là những Yann M’Vila, Hernanes, Jonathan và Dodo.

Phía trên hàng công vẫn là cặp tiền đạo đang chơi rất ăn ý là Daniel Osvaldo và Mauro Icardi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Rodrigo Palacio tiếp tục phải ngồi ngoài. Bên phía Atalanta, Stefano Colantuono vẫn sẽ tung ra sân đội hình 4 – 1 – 1 – 1 như trong trận đấu gặp Fiorentina ở vòng 3 với mũi nhọn đội trưởng German Denis trên hàng công, hỗ trợ phía sau anh là tiền vệ nhỏ con người Argentina chỉ cao 1,6m – Maximiliano Moralez. Ở trung tâm hàng thủ của đội bóng thành Bergamo có một tân binh đáng chú ý là Giuseppe Biava vừa mới chuyển đến từ Lazio.

Như vậy vòng đấu thứ 4 của Serie A lại có một trận Derby xứ Lombardia. Không phải là trận Derby Della Madonnina nổi tiếng giữa Inter và Milan nhưng đây cũng là một trận Derby đáng để chờ đợi, trận Derby của hai đội bóng cùng màu áo. Một chiến thắng sẽ đưa Inter trở lại với đường đua còn nếu bất ngờ bại trận thì người dân thành Bergamo sẽ có một phen vui mừng cũng như có thể hướng về phía Milano để cười nhạo đối thủ khi màu Xanh Đen đích thực là của đội bóng bé nhỏ Atalanta chứ không phải là một đội bóng giàu tiền lắm của – Inter Milan.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục